HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Showbiz - Ngôi Sao Giải Trí (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thủy Tiên uốn éo quay clip trong bảo tàng: Phản cảm!
Old 01-20-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Những ngày qua cộng đồng mạng xôn xao vì đoạn clip ca nhạc mới của ca sĩ Thủy Tiên. Cô ca sĩ này cùng ekip đã dùng phòng trưng bày các bức tượng chiến tích chiến tranh của Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM để trình diễn.



Phản văn hóa hay yếu văn hóa?


Gần như ngay lập tức, clip của Thủy Tiên nhận được hàng trăm bình luận chỉ trích gay gắt về những gì cô thể hiện trong video ca nhạc của mình. Nếu nói rằng gần đây dư luận đã cởi mở hơn với vấn đề chấp nhận nghệ sĩ được hở hang, gợi cảm khi xuất hiện thì với clip của Thủy Tiên, mọi thứ cần được nhìn nhận cẩn thận. Đặc biệt là khi Thủy Tiên hở hang uốn éo giữa một bên là bức tượng thể hiện tình dân quân, một bên là bức thể hiện sự đoàn kết đấu tranh, thì đã vượt quá xa những giới hạn về văn hóa.



Hình ảnh trong video clip quay tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM của Thủy Tiên. Có lẽ, ekip làm clip này cho Thủy Tiên muốn tạo ra một hiệu ứng mang tính tương phản giữa cái cũ với cái mới, giữa cái truyền thống và hiện đại, giữa giá trị tôn nghiêm với chuyện đời sống riêng tư của cá nhân, để tạo sức hút về phía công chúng. Nhưng kết quả lại không như dự tính, bởi cả Thủy Tiên và ekip của mình đã không phân biệt cái gì mang giá trị truyền thống cần phải tôn trọng tuyệt đối và cái gì là sự giải trí đơn thuần. Anh Việt Cường - một lập trình viên nhận xét: “Nếu nói đây là hiện tượng phản văn hóa thì chưa chính xác. Bởi phản văn hóa là việc đi ngược lại những chuẩn mực văn hóa đã được xã hội công nhận. Và đó là 1 việc làm ý thức. Nhưng tôi thấy clip của Thủy Tiên được quay rất hồn nhiên, giống như không hề biết đó là một sự “phạm húy” với những giá trị truyền thống. Cái này có thể do cả ekip thực hiện và ca sĩ Thủy Tiên thiếu đi cái văn hóa cần thiết để nhận thức điều đó.”

Có thể nói, vấn đề yếu văn hóa nền của những người làm nghệ thuật tự gắn cho mình những cái mác độc đáo, cá tính và tươi trẻ đang để lại cho khán giả những sản phẩm rất khó chấp nhận. Theo bình luận của những người xem qua clip của Thủy Tiên, thì đó là một sự “nhai lại” sản phẩm của những ngôi sao đình đám trên thế giới như Lady Gaga hay Britney Spears. Và đáng tiếc trong khi du nhập và chế biến ý tưởng của những ca sĩ đó, ekip của Thủy Tiên đã quên mất sự khác biệt về văn hóa Á-Âu. Điều này được nhìn thấy nhan nhản trong hầu hết những clip ca nhạc gần đây của các ca sĩ trẻ. Nếu không bắt chước châu Âu, Mỹ thì lại quay về bắt chước Hàn Quốc và Nhật Bản.



Hình ảnh trong clip. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là làm sao Thủy Tiên và ekip của mình có thể lọt được vào một bảo tàng vốn được biết là khó tính để quay và dựng nên một clip ca nhạc như vậy? Một nghệ sĩ điêu khắc giấu tên nhận xét: “Ở bảo tàng Mỹ thuật người ta quy định không được chụp hình với đèn flash vì nguồn sáng đó có thể làm ảnh hưởng đến tác phẩm trưng bày. Vậy mà trong clip của Thủy Tiên, tôi thấy đèn công suất lớn rọi rất mạnh. Có thể Thủy Tiên và ekip của cô giàu có về tiền bạc nhưng lại cạn ý tưởng nên mới muốn làm khác người. Tôi không nghĩ rằng ekip của Thủy Tiên lường được hiệu ứng ngược này từ phía dư luận, bởi nếu đủ tỉnh táo và khôn ngoan thì đã không làm như thế".

V-pop Việt những năm gần đây chứng kiến nhiều “thảm họa” mà phần lớn đều đến từ sự yếu kém về mặt nhận thức của người thực hiện. Trong cái giới hạn mong manh của sự “bình thường” và “bất thường” là những cám dỗ về cái gọi là độc đáo, ấn tượng mà nhiều nghệ sĩ trẻ ngày càng ngộ nhận nhiều hơn. Cùng với sự hỗ trợ từ phía những người biến công việc gìn giữ văn hóa thành công việc kinh doanh văn hóa, những hiện tượng như clip của ca sĩ Thủy Tiên mới chỉ là bắt đầu mà thôi.

Đại diện Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM và các nghệ sĩ nói gì?

Ông Châu Phước Hiệp (Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM): Chúng tôi làm kỹ lắm!

Đúng rồi! Có! Cô ấy có đến đây quay. Chúng tôi vẫn làm các dịch vụ đó mà! Chúng tôi chỉ cho người ta quay các phông sau chứ không cho quay các tác phẩm vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng của tác phẩm. Chúng tôi chỉ cho quay các kiến trúc này nọ hay quay ngoài sân thôi chứ không cho quay tác phẩm. Bên này chúng tôi làm kỹ lắm!

Lần quay đó bên tôi có giám sát, có cán bộ trực giám sát đầy đủ. Còn chuyện phản cảm gì đó thì chúng tôi phải xem lại cái clip đó bởi sau khi quay người ta tung ra ngoài thì tôi cũng chưa biết. Lần đó họ cũng quay nhiều cái bên ngoài rồi bên trong. Tôi phải xem dư luận người ta đánh giá ra sao, để tôi nhìn cụ thể thực tế rồi phải họp ban giám đốc thì mới có thể trả lời được.

Bone Hồ (đạo diễn clip Em đã quên): Tôi không có quyền tiết lộ thông tin

Tôi không có quyền tiết lộ bất kỳ điều gì vì theo hợp đồng, từ ý tưởng đến những thông tin liên quan đến video clip này thuộc về phía Thủy Tiên nên không thể trả lời gì về phản ứng của dư luận.





Ca sĩ Ánh Tuyết: Tôi trách đạo diễn!

Gì kỳ vậy!? Tôi nghĩ trước hết phải do cái nhìn của đạo diễn. Ngay cả hát ca khúc ngợi ca về người mẹ, người chiến sĩ thì ca sĩ cũng nên xem giai điệu, ca từ, nội dung như thế nào và chuyện ca sĩ ăn mặc, nhảy nhót ra sao thì tùy thuộc vào suy nghĩ, hiểu biết của từng ca sĩ. Còn đây là ca khúc nhạc trẻ do chính cô sáng tác được quay video clip thì phải xem lại vấn đề đạo diễn. Tôi không trách gì về cô đó mà tôi trách đạo diễn. Đạo diễn là người chọn cảnh mà. Đạo diễn toàn quyền quyết định thì phải có suy nghĩ của mình chứ sao lại chọn cảnh như vậy được. Khi một cái clip bị cho là phản cảm thì lỗi ở người đạo diễn là trước tiên. Nếu đây là cái clip để cô ấy gây sốc thì khác nhưng ở đây anh là đạo diễn mà làm thế thì người ta sẽ phải đánh giá về trình độ, về khả năng nhìn nhận của anh.

Ca sĩ Mỹ Lệ: Tôi nghĩ lỗi ở Ban quản lý Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM

Nói thẳng ra thế này, thường khi quay clip thì đạo diễn và ca sĩ sẽ đi chọn cảnh để xem cảnh nào đẹp thì quay. Xưa nay tôi không quay cái clip nào ưỡn ẹo hay sexy nhưng biết đâu mai mốt mình cũng quay thì sao. Nhưng khi quay tôi sẽ chọn bối cảnh sao cho phù hợp, chắc chắn tôi sẽ nhìn xem xung quanh. Ví dụ như khi quay ca khúc về người mẹ nhưng khi tới bối cảnh thì thấy hai người đang lõa lồ hay đang hôn nhau hay kiểu gì sốc chẳng hạn thì không nên. Tốt nhất khi quay hay làm một điều gì cũng nên cẩn thận.

Tất nhiên đã giao cho người ta chọn cảnh rồi thì mình vẫn phải đi xem cái bối cảnh có phù hợp với bài hát hay không. Với góc độ của một ca sĩ, tôi nghĩ Thủy Tiên cũng không có ý gì nhưng không để ý, làm không kỹ. Tôi nghĩ không nên quy kết, quy chụp một người không có văn hóa nền. Thủy Tiên là một trong số không nhiều ca sĩ kiêm nhạc sĩ, tôi nghĩ tư duy về âm nhạc, phông văn hóa cô ấy có. Có thể chỉ vì cô ấy vô tình thôi. Tôi nghĩ ca sĩ Thủy Tiên cũng không có ý định dèm pha hay thiếu tôn trọng gì ở những nơi như thế. Cái quan trọng là người cho thuê bảo tàng. Tôi đi quay nhiều lúc đâu phải dễ, người ta không cho quay thì mình cũng không thể quay được. Bảo tàng phải có người có trách nhiệm chứ. Thấy không được thì người ta phải cấm, không cho phép. Lẽ ra ở nơi như thế thì người ta phải hỏi quay cái gì, nội dung ca khúc ra sao. Nếu quay để ngợi ca truyền thống thì cho quay còn những chuyện yêu đương hay cái gì khác thì thôi. Ban quản lý bảo tàng đã không quản lý chặt

Hoàng Nguyên - Hoàng Thái (Thể thao HCM)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	39
Size:	35.2 KB
ID:	256670  
Old 01-21-2011   #2
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Dư luận "dậy sóng" vì clip Thủy Tiên uốn éo trong bảo tàng

Những ngày qua cộng đồng mạng xôn xao vì đoạn clip "Em đã quên" của Thủy Tiên. Cô ca sĩ này cùng ekip đã dùng phòng trưng bày các bức tượng chiến tích chiến tranh của Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM để trình diễn.

Phản văn hóa hay yếu văn hóa?

Gần như ngay lập tức, clip của Thủy Tiên nhận được hàng trăm bình luận chỉ trích gay gắt về những gì cô thể hiện trong video ca nhạc của mình. Nếu nói rằng gần đây dư luận đã cởi mở hơn với vấn đề chấp nhận nghệ sĩ được hở hang, gợi cảm khi xuất hiện thì với clip của Thủy Tiên, mọi thứ cần được nhìn nhận cẩn thận. Đặc biệt là khi Thủy Tiên hở hang uốn éo giữa một bên là bức tượng thể hiện tình dân quân, một bên là bức thể hiện sự đoàn kết đấu tranh, thì đã vượt quá xa những giới hạn về văn hóa.

Có lẽ, ekip làm clip này cho Thủy Tiên muốn tạo ra một hiệu ứng mang tính tương phản giữa cái cũ với cái mới, giữa cái truyền thống và hiện đại, giữa giá trị tôn nghiêm với chuyện đời sống riêng tư của cá nhân, để tạo sức hút về phía công chúng. Nhưng kết quả lại không như dự tính, bởi cả Thủy Tiên và ekip của mình đã không phân biệt cái gì mang giá trị truyền thống cần phải tôn trọng tuyệt đối và cái gì là sự giải trí đơn thuần. Anh Việt Cường - một lập trình viên nhận xét: “Nếu nói đây là hiện tượng phản văn hóa thì chưa chính xác. Bởi phản văn hóa là việc đi ngược lại những chuẩn mực văn hóa đã được xã hội công nhận. Và đó là 1 việc làm ý thức. Nhưng tôi thấy clip của Thủy Tiên được quay rất hồn nhiên, giống như không hề biết đó là một sự “phạm húy” với những giá trị truyền thống. Cái này có thể do cả ekip thực hiện và ca sĩ Thủy Tiên thiếu đi cái văn hóa cần thiết để nhận thức điều đó.”

Có thể nói, vấn đề yếu văn hóa nền của những người làm nghệ thuật tự gắn cho mình những cái mác độc đáo, cá tính và tươi trẻ đang để lại cho khán giả những sản phẩm rất khó chấp nhận. Theo bình luận của những người xem qua clip của Thủy Tiên, thì đó là một sự “nhai lại” sản phẩm của những ngôi sao đình đám trên thế giới như Lady Gaga hay Britney Spears. Và đáng tiếc trong khi du nhập và chế biến ý tưởng của những ca sĩ đó, ekip của Thủy Tiên đã quên mất sự khác biệt về văn hóa Á-Âu. Điều này được nhìn thấy nhan nhản trong hầu hết những clip ca nhạc gần đây của các ca sĩ trẻ. Nếu không bắt chước châu Âu, Mỹ thì lại quay về bắt chước Hàn Quốc và Nhật Bản.



Cảnh quay gây nhiều tranh cãi trong clip của Thủy Tiên

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là làm sao Thủy Tiên và ekip của mình có thể lọt được vào một bảo tàng vốn được biết là khó tính để quay và dựng nên một clip ca nhạc như vậy? Một nghệ sĩ điêu khắc giấu tên nhận xét: "Ở bảo tàng Mỹ thuật người ta quy định không được chụp hình với đèn flash vì nguồn sáng đó có thể làm ảnh hưởng đến tác phẩm trưng bày. Vậy mà trong clip của Thủy Tiên, tôi thấy đèn công suất lớn rọi rất mạnh. Có thể Thủy Tiên và ekip của cô giàu có về tiền bạc nhưng lại cạn ý tưởng nên mới muốn làm khác người. Tôi không nghĩ rằng ekip của Thủy Tiên lường được hiệu ứng ngược này từ phía dư luận, bởi nếu đủ tỉnh táo và khôn ngoan thì đã không làm như thế".

Vpop những năm gần đây chứng kiến nhiều “thảm họa” mà phần lớn đều đến từ sự yếu kém về mặt nhận thức của người thực hiện. Trong cái giới hạn mong manh của sự “bình thường” và “bất thường” là những cám dỗ về cái gọi là độc đáo, ấn tượng mà nhiều nghệ sĩ trẻ ngày càng ngộ nhận nhiều hơn. Cùng với sự hỗ trợ từ phía những người biến công việc gìn giữ văn hóa thành công việc kinh doanh văn hóa, những hiện tượng như clip của ca sĩ Thủy Tiên mới chỉ là bắt đầu mà thôi.


Đại diện Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM và các nghệ sĩ nói gì?

Ông Châu Phước Hiệp (Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM): Chúng tôi làm kỹ lắm!

Đúng rồi! Có! Cô ấy có đến đây quay. Chúng tôi vẫn làm các dịch vụ đó mà! Chúng tôi chỉ cho người ta quay các phông sau chứ không cho quay các tác phẩm vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng của tác phẩm. Chúng tôi chỉ cho quay các kiến trúc này nọ hay quay ngoài sân thôi chứ không cho quay tác phẩm. Bên này chúng tôi làm kỹ lắm!

Lần quay đó bên tôi có giám sát, có cán bộ trực giám sát đầy đủ. Còn chuyện phản cảm gì đó thì chúng tôi phải xem lại cái clip đó bởi sau khi quay người ta tung ra ngoài thì tôi cũng chưa biết. Lần đó họ cũng quay nhiều cái bên ngoài rồi bên trong. Tôi phải xem dư luận người ta đánh giá ra sao, để tôi nhìn cụ thể thực tế rồi phải họp ban giám đốc thì mới có thể trả lời được.

Bone Hồ (đạo diễn clip Em đã quên): Tôi không có quyền tiết lộ thông tin

Tôi không có quyền tiết lộ bất kỳ điều gì vì theo hợp đồng, từ ý tưởng đến những thông tin liên quan đến video clip này thuộc về phía Thủy Tiên nên không thể trả lời gì về phản ứng của dư luận.

Ca sĩ Ánh Tuyết: Tôi trách đạo diễn!

Gì kỳ vậy!? Tôi nghĩ trước hết phải do cái nhìn của đạo diễn. Ngay cả hát ca khúc ngợi ca về người mẹ, người chiến sĩ thì ca sĩ cũng nên xem giai điệu, ca từ, nội dung như thế nào và chuyện ca sĩ ăn mặc, nhảy nhót ra sao thì tùy thuộc vào suy nghĩ, hiểu biết của từng ca sĩ. Còn đây là ca khúc nhạc trẻ do chính cô sáng tác được quay video clip thì phải xem lại vấn đề đạo diễn. Tôi không trách gì về cô đó mà tôi trách đạo diễn. Đạo diễn là người chọn cảnh mà. Đạo diễn toàn quyền quyết định thì phải có suy nghĩ của mình chứ sao lại chọn cảnh như vậy được. Khi một cái clip bị cho là phản cảm thì lỗi ở người đạo diễn là trước tiên. Nếu đây là cái clip để cô ấy gây sốc thì khác nhưng ở đây anh là đạo diễn mà làm thế thì người ta sẽ phải đánh giá về trình độ, về khả năng nhìn nhận của anh.


Ca sĩ Mỹ Lệ: Tôi nghĩ lỗi ở Ban quản lý Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM

Nói thẳng ra thế này, thường khi quay clip thì đạo diễn và ca sĩ sẽ đi chọn cảnh để xem cảnh nào đẹp thì quay. Xưa nay tôi không quay cái clip nào ưỡn ẹo hay sexy nhưng biết đâu mai mốt mình cũng quay thì sao. Nhưng khi quay tôi sẽ chọn bối cảnh sao cho phù hợp, chắc chắn tôi sẽ nhìn xem xung quanh. Ví dụ như khi quay ca khúc về người mẹ nhưng khi tới bối cảnh thì thấy hai người đang lõa lồ hay đang hôn nhau hay kiểu gì sốc chẳng hạn thì không nên. Tốt nhất khi quay hay làm một điều gì cũng nên cẩn thận.

Tất nhiên đã giao cho người ta chọn cảnh rồi thì mình vẫn phải đi xem cái bối cảnh có phù hợp với bài hát hay không. Với góc độ của một ca sĩ, tôi nghĩ Thủy Tiên cũng không có ý gì nhưng không để ý, làm không kỹ. Tôi nghĩ không nên quy kết, quy chụp một người không có văn hóa nền. Thủy Tiên là một trong số không nhiều ca sĩ kiêm nhạc sĩ, tôi nghĩ tư duy về âm nhạc, phông văn hóa cô ấy có. Có thể chỉ vì cô ấy vô tình thôi. Tôi nghĩ ca sĩ Thủy Tiên cũng không có ý định dèm pha hay thiếu tôn trọng gì ở những nơi như thế. Cái quan trọng là người cho thuê bảo tàng. Tôi đi quay nhiều lúc đâu phải dễ, người ta không cho quay thì mình cũng không thể quay được. Bảo tàng phải có người có trách nhiệm chứ. Thấy không được thì người ta phải cấm, không cho phép. Lẽ ra ở nơi như thế thì người ta phải hỏi quay cái gì, nội dung ca khúc ra sao. Nếu quay để ngợi ca truyền thống thì cho quay còn những chuyện yêu đương hay cái gì khác thì thôi. Ban quản lý bảo tàng đã không quản lý chặt.

Theo Kenh14
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110121musikTTa1.jpg
Views:	34
Size:	36.6 KB
ID:	256998  
 
User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12734 seconds with 15 queries