HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao lệnh cấm xe xăng của châu Âu thất bại?
Tham vọng loại bỏ hoàn toàn xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2035 từng được coi là bước ngoặt lịch sử trong chiến lược chuyển đổi xanh của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, trước sức ép từ chi phí cao, hạ tầng xe điện chưa hoàn thiện, châu Âu buộc phải nới lỏng lộ trình.

Kế hoạch cấm xe hơi sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 của châu Âu giờ đây không còn rõ ràng như trước. Những thay đổi chính sách cùng với sự phản đối gia tăng đã mở ra cơ hội cho xe chạy bằng xăng dầu, đánh dấu một bước điều chỉnh lớn đối với tham vọng chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của lục địa này. Đối với các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng, sự thay đổi này có thể ảnh hưởng sâu rộng đến việc lập kế hoạch sản phẩm, định giá và tốc độ điện khí hóa.


Ảnh minh họa: BMW

Thách thức đối với việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện

Hãng thông tấn Reuters đưa tin Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch rút lại lệnh cấm trên thực tế đối với việc bán ô tô mới sử dụng động cơ đốt trong (xe xăng) từ năm 2035.

Quyết định này phản ánh những lo ngại ngày càng lớn về khả năng chi trả dịch vụ và cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, chẳng hạn như trạm sạc còn hạn chế và nhiều khách hàng chưa sẵn sàng chuyển đổi sang xe điện. Một số chính phủ châu Âu lập luận rằng việc cắt giảm mạnh xe chạy bằng xăng dầu có thể khiến người mua e ngại và gây áp lực lên các ngành công nghiệp vẫn gắn bó chặt chẽ với công nghệ động cơ đốt trong. Vì vậy, việc sử dụng nhiên liệu sạch thay thế xăng dầu cần phải được xem xét lại.

Sự điều chỉnh này cũng đặt ra câu hỏi cho bên kia Đại Tây Dương. Mỹ dù có các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng, cũng thể hiện sự linh hoạt khi thực tế thị trường mâu thuẫn với quy định. Xét đến nhu cầu người tiêu dùng, áp lực chính trị và hoạt động vận động hành lang của các nhà sản xuất ô tô, hướng đi mới ở châu Âu có thể mang đến một cái nhìn tham khảo về cách Mỹ xử lý tương lai của phương tiện sử dụng động cơ đốt trong.

Sau quá trình tranh luận kéo dài, châu Âu cuối cùng đã đồng ý nới lỏng thời hạn cấm bán xe động cơ đốt trong. Trước đó, các loại xe sử dụng động cơ này sẽ không được phép lưu hành sau năm 2035. Tuy nhiên, tốc độ phát triển chậm của thị trường xe điện cùng với áp lực từ các nhà sản xuất ô tô đã khiến việc đầu tư trở lại vào động cơ đốt trong trở nên cần thiết.

Hiện tại, thay vì phải giảm 100% lượng khí thải CO2 sau năm 2035, các nhà sản xuất ô tô ở châu Âu nay chỉ cần đạt mức giảm 90%. Mức điều chỉnh này tuy không quá nhiều, nhưng cho phép xe chạy bằng xăng dầu tiếp tục hoạt động sau mốc 2035, từ đó giúp quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch diễn ra suôn sẻ hơn. Nhiều ý kiến dự đoán đây có thể chưa phải là lần nới lỏng quy định cuối cùng của châu Âu.

Đối với các xe đăng ký mới từ năm 2035 trở đi, mục tiêu giảm 90% lượng khí thải CO2 sẽ là bắt buộc cho đội xe của các nhà sản xuất. Các mục tiêu 100% từ năm 2040 cũng sẽ không còn được áp dụng. Điều này đồng nghĩa với lệnh cấm động cơ đốt trong bị loại bỏ, cho phép tất cả các động cơ hiện đang sản xuất tiếp tục được bán ra thị trường.

Người đứng đầu Nhóm Dân chủ Cơ đốc (EPP) chia sẻ với tờ Bild của Đức rằng nhiều thương hiệu ô tô châu Âu, như Volkswagen và Stellantis, đã phản đối các mục tiêu trước đây vì thiếu tính khả thi. Giờ đây, các hãng này sẽ có thời hạn ba năm, từ năm 2030 đến 2033, để giảm lượng khí thải xuống 55% so với mức năm 2021, giúp họ có thêm kthời gian linh hoạt cho việc lập kế hoạch sản xuất và chiến lược chuyển đổi.

Các yếu tố khiến lệnh cấm xe xăng thất bại

Có nhiều lý do dẫn đến sự thất bại của lệnh cấm xe dùng động cơ đốt trong tại châu Âu. Ngay cả trước khi các nhà sản xuất ô tô bắt đầu quay lại với động cơ đốt trong, lệnh cấm này đã bộc lộ tính không khả thi. Dù xe điện được đánh giá cao và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược giảm phát thải, chúng vẫn còn tương đối mới và chưa đủ phổ biến. Việc yêu cầu cả các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng chịu gánh nặng của công nghệ mới và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện trong thời gian ngắn là điều quá sức. Mạng lưới trạm sạc điện vẫn chưa đủ rộng và mạnh để đáp ứng nhu cầu toàn châu Âu.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất xe điện ở châu Âu vẫn cao, khiến giá bán ra thị trường đắt hơn so với xe chạy xăng, ngay cả khi đã có các khoản trợ cấp. Trong bối cảnh ngân sách hộ gia đình và chính phủ bị thắt chặt, không thể kỳ vọng người tiêu dùng sẽ chi thêm tiền để hỗ trợ quá trình điện hóa. Khả năng chi trả của người dân vì thế trở thành một yếu tố lớn khiến lệnh cấm trước đây không thể thực hiện được.

Mỹ cũng đối mặt với một loạt thách thức lớn

Dù Mỹ chưa có đề xuất cấm xe động cơ đốt trong ở cấp liên bang nhưng một số bang của Mỹ, dẫn đầu là California, đã nối gót châu Âu khi đưa ra kế hoạch cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035. Quyết định châu Âu gần đây nới lỏng các quy định liên quan đến xe xăng đã làm dấy lên câu hỏi liệu Mỹ sẽ có sự điều chỉnh chính sách tương tự trong thời gian tới hay không.

Ngay cả khi không áp dụng lệnh cấm trực tiếp, các yếu tố như quy định về khí thải, tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và ảnh hưởng chính sách từ những bang có vai trò dẫn dắt như California vẫn đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô chuyển trọng tâm sang xe điện. Trong nhiều năm, các ưu đãi của chính phủ liên bang – đặc biệt là các khoản tín dụng thuế dành cho xe điện và xe hybrid sạc điện – đã góp phần định hướng lựa chọn của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bối cảnh đang thay đổi. Việc châu Âu điều chỉnh lập trường đối với động cơ đốt trong có thể tiếp thêm động lực cho các ý kiến phản đối những quy định nghiêm ngặt tại Mỹ. Trên thực tế, tỷ lệ ủng hộ sử dụng xe điện tại Mỹ đang có dấu hiệu suy giảm, trong khi các lập trường ủng hộ việc duy trì động cơ đốt trong ngày càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Chính quyền Mỹ hiện nay đã chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD dành cho việc mua xe điện cách đây vài tháng. Động thái này được cho là có thể mở đường cho những thay đổi chính sách sâu rộng hơn trong cách Mỹ tiếp cận quá trình chuyển đổi khỏi động cơ đốt trong, đặc biệt trong bối cảnh Washington phải cân nhắc giữa mục tiêu môi trường và các yếu tố kinh tế - thị trường.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	774e160ffd4614184d57.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	2603157  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11057 seconds with 15 queries