HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay chở khách vỡ làm ba khi va chạm với trực thăng
Máy bay chở 64 người của hãng PSA Airlines vỡ làm ba phần sau cú va chạm với trực thăng, rơi xuống sông Potomac ở Washington.

"Thân máy bay chở khách nằm lật ngược ở ba đoạn khác nhau của sông Potomac. Mực nước ở đó cao ngang lưng và chiến dịch tìm kiếm đang tiếp tục", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Sean Duffy cho biết trong cuộc họp báo hôm nay về vụ va chạm giữa máy bay CRJ700 thuộc hãng PSA Airlines đã gãy đôi sau cú va chạm với trực thăng quân sự UH-60 của lục quân Mỹ khi đang bay gần Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington vào đêm 29/1.

Trước đó, đài NBC Washington dẫn hai nguồn tin điều tra tại hiện trường cho biết máy bay vỡ làm đôi sau cú đâm. Phần mảnh vỡ lớn của máy bay đang chìm dưới sông Potomac, ở độ sâu khoảng 2,1 m.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy mảnh vỡ dường như là một phần khoang hành khách, đang được lực lượng cứu hộ tìm cách trục vớt bằng tàu kéo. Một hình ảnh khác cho thấy mảnh vỡ có chiều dài gần bằng một nửa thân tàu cứu hộ.

"Xác chiếc trực thăng lật ngửa trên mặt sông, bập bềnh và không ổn định. Chiếc trực thăng có lúc chìm hẳn dưới nước, có lúc lại được nước đẩy nổi lên. Thợ lặn vẫn chưa thể tiến vào bên trong trực thăng", phóng viên Mark Segraves thuộc NBC Washington mô tả.


Tàu cứu hộ tiếp cận mảnh vỡ chiếc CRJ700 vào rạng sáng 30/1. Ảnh: CBS

Phóng viên Kris Van Cleave của đài CBS cho hay máy bay "vỡ thành nhiều mảnh", chìm ở độ sâu 1,5-2,4 m. Cleave bổ sung rằng thợ lặn đã thu hồi được một hộp đen của máy bay, những không rõ đây là hộp ghi âm buồng lái hay lưu dữ liệu chuyến bay. Các thợ lặn đã tiếp cận được khu vực buồng lái.

Chiếc CRJ700 trong chuyến bay mang số hiệu 5342 đã được kiểm soát không lưu hướng dẫn hạ cánh trên đường băng số 33 ở Sân bay Quốc gia Ronald Reagan chỉ vài giây trước khi va chạm với trực thăng UH-60 Black Hawk của lục quân Mỹ.

Khoảng 300 nhân viên cứu hộ đang tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân. Chiếc CRJ700 chở 64 hành khách và phi hành đoàn, còn trên trực thăng UH-60 gặp nạn có ba quân nhân đang làm nhiệm vụ huấn luyện.

Cảnh sát thủ đô Washington cho biết chưa có thông tin về thương vong, trong khi đài CBS đưa tin lực lượng cứu nạn đã đưa hơn 18 thi thể lên khỏi mặt nước và phát hiện một số thi thể không nguyên vẹn dạt vào bờ sông.

Michael Waltz, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, cho biết lực lượng cứu nạn đã tìm thấy hơn 30 thi thể từ sông Potomac nơi máy bay rơi. Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa và cấp cứu Washington nói rằng nhiều khả năng không còn ai sống sót trong thảm kịch hàng không này.

John Donnelly, lãnh đạo cơ quan cứu hỏa và dịch vụ y tế khẩn cấp ở Washington, cho biết nhiều cơ quan cấp địa phương lẫn liên bang đã được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân. Ông mô tả tình hình hiện trường "vô cùng phức tạp", trong đó có nhiều yếu tố ngoại cảnh bất lợi về nhiệt độ thấp, gió lớn, dòng nước đục ngầu và "có nhiều mảnh băng".

"Tình huống cứu nạn này vô cùng nguy hiểm và khó khăn. Chúng tôi không có đủ ánh sáng. Nhân viên cứu hộ phải lần mò từng chút một trên sông", Donelly cho biết.

Cleave mô tả máy bay va chạm với trực thăng khi còn cách mặt đất "vài trăm mét" và đã bước vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình hạ cánh. Rất có thể khi va chạm xảy ra, các phi công trên máy bay không kịp nhìn thấy chiếc trực thăng đang lao đến.

Cựu chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) Robert Sumwalt, chuyên gia về an toàn giao thông của CBS với 24 năm kinh nghiệm làm phi công, chia sẻ rằng các phi công vào chỉ có thể tập trung vào đường băng trong vài trăm mét cuối cùng trước khi hạ cánh, sau khi đã được kiểm soát không lưu cho phép.

"Máy bay khi đó đang lượn sang trái để điều chỉnh hướng bay thẳng hàng với đường băng 33. Máy bay biến mất trên màn hình radar khi ở độ cao 91 m. Ở độ cao đó, phi công phải tập trung vào đường băng. Họ không thể nhìn xung quanh xem các phi cơ khác thế nào. Ẩn số ở đây là kíp phi công lái trực thăng. Vào thời điểm đó, họ đang tập trung vào điều gì?", Sumwalt bình luận.

Dữ liệu ghi âm liên lạc giữa kiểm soát viên không lưu và phi công cho thấy trước khi xảy ra va chạm, nhân viên kiểm lưu đã yêu cầu phi công trực thăng UH-60 chủ động tránh né máy bay chở khách đang hạ cánh, và phi công này xác nhận sẽ "giữ khoảng cách an toàn" với chiếc CRJ700.

"Dựa trên dữ liệu đường bay và liên lạc vô tuyến, rõ ràng chiếc UH-60 Black Hawk đã được yêu cầu đảm bảo khoảng cách an toàn với máy bay chở khách, nhưng không rõ vì sao họ không làm vậy", Tony Stanton, chuyên gia tại Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng Australia, nói. "Điều các điều tra viên quan tâm lúc này sẽ là điều gì khiến phi công chiếc Black Hawk đã không tuân thủ chỉ dẫn được kiểm soát viên không lưu đưa ra".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-30-2025
Reputation: 207705


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 56,919
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	104.9 KB
ID:	2483838  
goodidea_is_offline
Thanks: 68
Thanked 3,364 Times in 2,902 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 72
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10951 seconds with 15 queries