HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vì sao nhà giàu Việt chưa chi tiền cho hàng Việt?
Old 12-28-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
VTC News) – Tại Việt Nam, đã xuất hiện một tầng lớp người tiêu dùng không cần quan tâm đến giá cả, trung bình chi tới 80 – 100 triệu đồng/lần mua hàng. Tuy nhiên, lượng tiền chi cho hàng Việt trong số đó còn khiêm tốn. Tại Hà Nội, chỉ cần đi dọc các tuyến phố như khu chùa Bộc (quận Đống Đa), đường Xã Đàn (quận Đống Đa), đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy), phố Lò Rèn (quận Hoàn Kiếm) hay Sài Đồng (Gia Lâm)… sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều cửa hàng treo biển “Made in Vietnam”. Mặt hàng được bày bán chủ yếu là các loại quần áo thu đông, áo khoác, áo len, áo dạ, quần kiểu dáng thể thao với đủ mọi kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi.

Hàng "Made in Vietnam" được bày bán la liệt (Ảnh: KV)
PGS. TS Phạm Tất Thắng thuộc Viện nghiên cứu thương mại - Bộ Công Thương cho biết, theo kết quả điều tra của ban tổ chức cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, có tới 59% người được hỏi đã có quyết định tiêu dùng hàng Việt. So với trước đây, con số này chỉ là 23%.

Trong hệ thống phân phối, siêu thị hiện đại như: Metro, Big C, Saigon Co.op, Fivimark, Hapro…, tỷ lệ hàng Việt gần đây đã tăng lên đáng kể, dao động từ 75 – 90% tuỳ từng siêu thị.

Ông Thắng cho biết thêm, tại Việt Nam hiện nay, sự phân tầng trong chi tiêu cũng rất rõ rệt. Trong số 86 triệu dân Việt Nam, 20% dân số nghèo chỉ tiêu thụ 7,2% trong tổng doanh số bán lẻ, trong khi đó 20% người giàu lại có sức tiêu thụ tới 43,3%. Đã xuất hiện một tầng lớp người tiêu dùng khi mua hàng không cần quan tâm đến giá cả, trung bình chi tới 80 – 100 triệu đồng/lần mua hàng.

Thế nhưng, theo đánh giá của một số chuyên gia, “hàng Việt” chưa thực sự chiếm được trọn tình cảm và sự trân trọng của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới siêu giàu cũng như chưa giữ được thế thượng phong trên thị trường nội địa, nếu không muốn nói là bị lấn lướt bởi hàng nhập khẩu và nhập lậu.


Hàng Việt chưa thoả mãn được giới siêu giàu trong nước (Ảnh: KV)
Chất lượng tạp nham

Theo ông Thắng, nguyên nhân là bởi nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam chưa nghĩ tới việc sản xuất ra hàng chất lượng cao để phục vụ cho người tiêu dùng trên thị trường nội địa, không chú ý tới xây dựng hệ thống phân phối để đưa hàng Việt tiếp cận với người tiêu dùng.

"Thêm vào đó, một số doanh nhân đang tư duy theo kiểu “buôn cau thì ăn chũm”, “nuôi gà thì ăn gà toi”. Với tư duy này, người ta đem bán hàng không xuất khẩu được ở thị trường nội địa, đưa hàng ế ẩm, cận đát, quá đát về nông thôn khiến nhiều người không chấp nhận mua những mặt hàng như vậy", ông Thắng nói thêm.


Hàng Việt chưa thâm nhập được vào hệ thống phân phối truyền thống, đặc biệt là các chợ nổi tiếng (Ảnh: KV)
Còn theo chia sẻ chân thành của chủ một cửa hàng bán đồ “Made in Vietnam” đại hạ giá trên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì trên thực tế, họ bày bán "thập cẩm" đủ thứ hàng, không chỉ hàng Việt, mà còn có hàng xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông hoặc Campuchia. Không chỉ thế, họ còn trộn lẫn hàng Trung Quốc với hàng gia công vào cùng với hàng “Made in Vietnam” để bày bán. Nhiều sản phẩm khác thậm chí còn không có nhãn mác, ghi chú nơi sản xuất, nhưng vẫn có mức giá cao “chóng mặt”.

Nhiều loại quần áo bị nhái các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Louis Vuitton, Puma... được bán với mức giá từ 120 – 600 nghìn đồng, nhưng chất lượng lại tỉ lệ nghịch với mức giá mà người tiêu dùng phải trả. Chẳng hạn, chúng thường có chất vải nhanh bạc màu, đường chỉ may ẩu, nhanh tuột chỉ, logo không sắc nét…


Các nhà sản xuất cần biết trân trọng người tiêu dùng, am hiểu và tìm mọi cách thoả mãn nhu cầu của họ (Ảnh: KV)
Anh Vinh, nhân viên của một cửa hàng bán đồ “Made in Vietnam” ở khu Chùa Bộc (Hà Nội) cho biết: “Nhiều khi hàng Made in Vietnam đại hạ giá chưa hẳn đã là lởm. Nếu chịu có tìm, bạn vẫn sẽ tìm thấy những sản phẩm chất lượng khá ổn mà giá cả lại phải chăng. Thường thì do vải thừa, nên một số công ty sản xuất đồ để bán tại thị trường nội địa, kiếm thêm chút thu nhập cho công nhân. Đại gia cũng thích săn những mặt hàng này do chúng có nhiều size “khủng”, chất vải tốt, phù hợp với dáng vóc của họ, nhưng hiếm người tin vào chất lượng của chúng lắm”.

Vẫn trăn trở khi phân tích về nguyên nhân khiến hàng Việt chưa bao sân được thị trường nội địa, ông Thắng nhấn mạnh: "Một nguyên nhân khác nữa đó là do hàng Việt chưa thâm nhập được vào hệ thống phân phối truyền thống, đặc biệt là các chợ nổi tiếng, có chức năng phát luồng cho cả vùng, thậm chí cả nước như chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Rồng (Nam Định), chợ Đông Ba (Huế), chợ Hàn (Đà Nẵng), chợ Bến Thành (Sài Gòn) …

Trong những chợ này dường như là lãnh địa của hàng Trung Quốc giá rẻ để rồi phát luồng đi bán ở các chợ nhỏ hơn, các hộ kinh doanh bán lẻ trong khắp cả nước".


Nhiều chợ ở Việt Nam dường như là lãnh địa của hàng Trung Quốc giá rẻ (Ảnh: KV)
Không khó để người Việt yêu hàng Việt

Gần đây, một số hãng, thương hiệu có uy tín đã có ý thức xây dựng hệ thống phân phối của riêng mình trên khắp lãnh thổ Việt Nam như May Mười, Việt Tiến, Nhà Bè, Trung Nguyên, Vinamilk, Kinh Đô …, nhưng số đó còn quá nhỏ so với thị trường rộng lớn như Việt Nam.

Theo ông Thắng, đã đến lúc cần nhìn nhận lại vấn đề về hệ thống phân phối để có cách tổ chức nhằm đưa hàng Việt đến với dân chúng. Cơ cấu của sản xuất, kinh doanh hàng Việt cần phù hợp với cơ cấu chi tiêu và xu hướng tiêu dùng của các tầng lớp dân cư người Việt Nam. Việc tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hoá và dịch vụ cần bắt nhịp nhanh với phong cách tiêu dùng đã có nhiều sự thay đổi của người Việt trong những năm gần đây để không còn chỗ cho hàng nhập khẩu, hàng nhập lậu.

"Hàng “Made in Vietnam” cũng cần vươn tới ngưỡng phục vụ được nhu cầu của người có thu nhập cao, rất cao, đồng thời có cả hàng giá rẻ để phục vụ cho người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp ở thành thị và thị trường nông thôn", ông Thắng nhấn mạnh.


Hàng Việt hiện chưa đáp ứng được nhu cầu của giới siêu giàu trong nước do còn đánh đồng chất lượng (Ảnh: KV)
“Có rất nhiều minh chứng chứng tỏ người Việt không quay lưng lại với hàng Việt đặc biệt kể từ khi chúng ta có được những biện pháp phù hợp để nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến, tổ chức lại sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hoá, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng hoá Việt. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nữa nếu các nhà sản xuất biết trân trọng người tiêu dùng, am hiểu và tìm mọi cách thoả mãn nhu cầu của họ.

Về phần mình, người tiêu dùng cũng cần phải thông thái hơn, biết tự bảo vệ mình trước những hàng hoá không rõ nguồn gốc”, ông Thắng nói.

M.Quan
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.ciisaigon.jpg
Views:	6
Size:	77.1 KB
ID:	345935  
Old 12-28-2011   #2
film4u
Banned
 
film4u's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 299
Thanks: 38
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
film4u Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vì hàng việt may dở quá, kiểu dáng thì cũng ko được đẹp.
film4u_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11563 seconds with 15 queries