Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-12-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Xavi vạch 5 phương án để Barca đánh bại Milan

- Trả lời phỏng vấn Mundo Deportivo, Xavi đă vạch ra 5 phương án chiến thuật Barca có thể áp dụng để có thể ngược ḍng trước Milan.

Việc Xavi đă có thể trở lại tập luyện b́nh thường sau thời gian điều trị vật lư trị liệu là tin không thể vui hơn với Barca trước thềm đại chiến với AC Milan đêm nay tại Camp Nou. Tầm quan trọng của tiền vệ tài hoa này trong đội h́nh Barca hẳn ai cũng đă rơ. Riêng ở Champions League mùa này, Xavi đă có 531 phút được ra sân, anh đă thực hiện tới 838 đường chuyền, trong đó có 757 đường chuyền thành công (tỉ lệ hơn 90%).

Trong một bài trả lời phỏng vấn với nhật báo Mundo Deportivo, Xavi đă vạch ra 5 phương án chiến thuật Barca có thể áp dụng để có thể ngược ḍng trước Milan:


Sự trở lại của Xavi giúp Barca tự tin hơn rất nhiều trong cuộc tiếp đón Milan đêm nay.

1. Tấn công phủ đầu

“Chúng tôi cần phải nhanh chóng nhập cuộc và chơi tấn công bằng mọi giá ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu để t́m kiếm bàn gỡ.” Các chân sút của Barca đă nổ súng 40 lần trong hiệp 1, tính trong 21 trận của 44 trận đấu mùa giải này. Bàn thắng nhanh nhất mùa này của Barca do Alba ghi ở phút thứ 2 trong chiến thắng 4-5 trước Deportivo. Nhưng hăy coi chừng, Barca cũng đă nhận được những bàn thua ở khoảng thời gian này trong 11 trận đấu đă qua.

2. Sút xa

“Tất nhiên, ai chẳng muốn thực hiện đúng ư đồ chiến thuật của BHL, nhưng một khi mọi thứ không được hoàn hảo theo ư muốn th́ chúng tôi sẽ phải tính đến phương án thay thế, như những cú sút từ ngoài ṿng cấm chẳng hạn.” Ở La Liga, trong chiến thắng 4-2 trước Mallorca, Barca từng ghi 3 bàn từ những cú sút xa ngoài ṿng cấm. Nếu bế tắc trước bức tường mà các cầu thủ Milan tạo ra, những cú sút của Alves, Xavi, Iniesta, Messi…hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả cao.

3. Tận dụng triệt để các t́nh huống cố định

“Chúng tôi phải chơi tấn công bằng mọi giá, và hơn bao giờ hết th́ chúng tôi phải tận dụng các tính huống đá phạt góc và phạm lỗi của đội bạn để ghi bàn.” Tính đến thời điểm này của mùa giải, Barca đă ghi được tổng cộng 6 bàn từ các t́nh huống đá phạt góc trước Sociedad, Valencia, Bilbao, Atletico, Cordoba và Malaga. C̣n về đá phạt trực tiếp, Messi và Xavi cùng nhau lập công 5 lần trong các trận đấu với Real Madrid (2 lần), Mallorca, Alaves và Granada.

4. Cố gắng tạo thật nhiều khoảng trống trên sân

“Chúng tôi sẽ cố gắng tạo thật nhiều khoảng trống không chỉ để Messi thực hiện nhiệm vụ ghi bàn mà c̣n cho các mũi nhọn khác trên hàng công có thể tiếp cận khung thành đối thủ dễ dàng hơn.” Messi đă ghi được 51 bàn thắng mùa giải này, chiếm gần một nửa số bàn thắng của Barca (121 bàn). Xếp thứ hai là David Villa với 12 bàn.

5. Hạn chế tối đa các miếng đánh của đối thủ

“Chúng tôi đă để lọt lưới quá nhiều từ những miếng đánh chiến thuật của đối phương, như phạt góc, sai lầm hai biên. Những sai lầm đó phải bị triệt tiêu.” Xavi đă đúng, trong tổng số 50 bàn thua của Barca mùa này, có các bàn thua xuất phát từ: 5 quả phạt góc, 6 sai lầm cá nhân, 3 phản lưới, 4 đá phạt trực tiếp.

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	6.3 KB
ID:	450076  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
đá phạt, barcelona, chơi tấn công, chiến thuật, Deportivo, Lionel Messi, milan, Xavi Hernandez
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.