HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nga sẽ dừng sản xuất máy bay vận tải huyền thoại
Old 12-22-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Phó thủ tướng Nga Sergei Ivanov mới đây tiết lộ cho tờ Izvestia biết có khả năng Nga sẽ cho dừng sản xuất các máy bay khổng lồ huyền thoại An-124 do vấn đề về chi phí và thị trường cho loại máy bay này đã bị thu hẹp đáng kể.



Việc tái sản xuất hàng loạt các máy bay vận tải lớn nhất nhất thế giới An-124 Ruslan sẽ ngốn khoảng 20 tỉ rúp đồng thời phải đáp ứng được một số yêu cầu quan trọng khác.


Vấn đề ở chỗ, nếu có đủ lượng đơn hàng ít nhất 60 máy bay loại này thì mới có thể bù được chi phí bỏ ra. Hiện nay Nga chưa có đối tác khách hàng nào đặt lượng đơn hàng lớn như vậy, vì thế nước này sẽ chẳng dại gì mà sản xuất loại máy bay huyền thoại một thời này cả. Chi phí sản xuất cho mỗi chiếc không dưới 300 triệu USD, cái giá quá đắt đỏ này làm thu hẹp đáng kể những khách hàng tiềm năng, kể cả khách hàng dễ tính nhất cũng thấy cần xem xét lại.



Theo ông Ivanov, hãng hàng không Volga-Dnepr vừa bày tỏ ý định mua đến 20 máy bay loại này. Bộ Quốc phòng Nga cũng lên kế hoạch đặt gần 20 chiếc An-124 cải tiến. Và năm ngoái, Polyot, một công ty có trụ sở tai Voronezh đã có một đơn hàng mua 20 chiếc Ruslan mới. Tuy nhiên, các đơn hàng từ các hãng hàng không trên dù nhiều cũng không giúp giá của loại máy bay "jumbo jet" này hấp dẫn hơn.



Ngoài ra, những yêu cầu khác nhau của những khách hàng dân sự và quân sự có nghĩa là Nga phải sản xuất được hai loại khác nhau của dòng máy bay này. Yếu tố này chính vì thế lại làm cho giá cả đội cao hơn nữa.



Không chỉ có vậy, Nga còn gặp rắc rối với Ukraina bởi phía Ukraina tự cho mình là người sở hữu hợp pháp về bản quyền đối với các tài liệu thiết kế máy bay Ruslan. Theo các tài liệu thì Antonov-124 là máy bay vận tải có từ thời Liên Xô được hợp tác sản xuất giữa Nga và Ukraina. Nó được thiết kế bởi Cục thiết kế Antonov dùng cho mục đích quân sự và dân sự. Chuyến bay đầu tiên của chiếc "jumbo jet" này diễn ra ngày 26/12 năm 1982. Vào năm 1985, nó xuất hiện tại triển lãm hàng không Paris. Hãng Aeroflop bắt đầu khai thác máy bay này vào đầu năm 1986. Có khả năng nó còn được sử dụng ở Serbia bởi nó vận chuyển lượng hàng hóa lớn cho các công tu khai thác dầu khí.


Vào năm 1985, máy bay phản lực An-124 Ruslan đã lập 21 kỷ lục thế giới, nỏi bật nhất với khả năng mang khối lượng lớn hàng hóa. Nó đã nhấc được 171.219 kg hàng hóa ở độ cao 10.750 m. Vào ngày 6 tháng 5 năm 1987, Ruslan lập kỷ lục mới khi có thể thực hiện một hành trình đóng dài 20.151 km. Quá trình sản xuất các máy bay Antonov-124 ở Nga bị dừng lại vào những năm 1990. Vào ngày 10 tháng 12 năm 2009, tổng thống Nga Medvedev đã yêu cầu chính phủ phải bổ sung mới 20 máy bay An-124 cho không quân Nga trước năm 2020.
Tân Vũ
Theo Pravda
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	F-2%20may%20bay%20chien%20dau.jpg
Views:	11
Size:	86.9 KB
ID:	344603  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12147 seconds with 13 queries