HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe rẻ nhất thế giới chật vật tìm khách
Old 10-19-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Thay vì thống trị trên những đường phố Ấn Độ, Tata Nano, mẫu xe rẻ nhất thế giới hiện nay, lại đang phải chật vật tìm khách mua.

Sau 2,5 năm trình làng như một phương tiện giao thông mang tính cách mạng tại Ấn Độ nói riêng và Châu Á nói chung, Tata Nano vẫn đang dậm chân tại chỗ. Tháng 8/2011 vừa qua là thời điểm chứng kiến doanh số bán hàng "thê thảm" thứ hai của Tata Nano hay còn được biết đến như mẫu xe sản xuất đại trà rẻ nhất thế giới.
Là sản phẩm cốt lõi của hãng Tata đến từ Ấn Độ, Nano không mang lại thành công như mong đợi. Trong tháng 8/2011, hãng Tata chỉ chuyển đúng 1.200 chiếc Nano đến các đại lý trong khi nhà máy đặt ở phía tây tỉnh Gujarat có công suất lên đến 250.000 xe/năm. Tầm này năm ngoái, hãng Tata đã phân phối hơn 8.000 chiếc Nano đến các đại lý. Chiến lược tiếp thị vụng về, những vụ cháy không rõ nguyên nhân và thiết kế không mấy bắt mắt chính là nguyên nhân dẫn đến câu chuyện thất bại của Tata Nano dù sở hữu giá bán thực sự hấp dẫn.

Ban đầu, khi mới giới thiệu Nano ra thị trường, hãng Tata đã đặt mục tiêu lôi kéo 20.000 - 25.000 khách hàng một tháng. Thậm chí, hãng Tata còn nuôi tham vọng gặt hái thành công tại các thị trường lớn như Châu Âu và Mỹ nhờ Nano. Tiếc thay, tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 129.000 chiếc Nano lăn bánh trên đường phố Ấn Độ.
Dù còn quá sớm để khẳng định nhưng rõ ràng Tata Nano đang thất bại với mẫu xe rẻ nhất thế giới của mình, ngay trên sân nhà. Hiện nay, những nhãn hiệu thống trị thị trường Ấn Độ lại là Suzuki đến từ Nhật Bản và Hyundai của Hàn Quốc.
Nguyên nhân thất bại của Tata Nano
Ngay từ khi ra đời, Tata Nano đã trở thành một ý tưởng được rất nhiều người đánh giá cao. Là đứa con trí tuệ của ông Ratan Tata, một triệu phú 73 tuổi kiêm chủ tịch tập đoàn Tata trị giá 84 tỷ USD, Nano ra đời như một phương tiện giao thông cho mọi người dân Ấn Độ. Đã từ lâu, người dân lao động tại Ấn Độ đã quen dùng xe Moped để di chuyển. Rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy nhưng Moped lại gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là vào mùa mưa. Do đó, ông Tata muốn mang đến cho người dân nước mình một giải pháp thay thế vừa tiện nghi và an toàn mang tên Nano. Khi trình làng vào năm 2008, Tata Nano chỉ được bán với giá 100.000 Rupee, tương đương 2.200 USD. So với sản phẩm rẻ nhất của Suzuki là Maruti 800, Tata Nano chỉ sở hữu giá bán bằng một nửa. Đây vẫn là một khoản tiền không nhỏ đối với người dân Ấn Độ vốn có thu nhập bình quân chỉ dừng ở mức 55.000 Rupee. Song, lượng người thuộc tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ ngày càng tăng đã giúp đẩy mạnh ngành công nghiệp ôtô. Năm ngoái, doanh số bán hàng dòng xe du lịch tại Ấn Độ đã tăng gần 30% lên 2,5 triệu chiếc.

Giá rẻ là vậy nhưng Tata Nano dường như lại không gặp vận may tại Ấn Độ. Năm 2008, hãng Tata đã phải bỏ một địa điểm sản xuất rộng 405 ha tại West Bengal vì quyền sử dụng đất. Sau đó, hãng Tata phải chuyển địa điểm sản xuất sang Gujarat. Tiếc thay, rắc rối vẫn chưa chịu buông tha cho Tata Nano.
Đầu tiên, Tata không có hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối tại những thành phố nhỏ vốn là thị trường nhắm đến của Nano. Như vậy, chính Tata đã cản trở Nano đến với những khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, tương tự Volkswagen Beetle đời đầu, Tata Nano cũng không được trang bị khoang hành lý khiến nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có gia đình, cảm thấy do dự khi mua.

Tiếp đến là chi phí vật liệu sản xuất leo thang và những tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn đã đẩy Nano lên ngang bằng với một chiếc Maruti 800 đã qua sử dụng về giá bán. Trong năm ngoái, giá của Nano đã tăng 10% và vượt qua ngưỡng 100.000 Rupee ban đầu.
Cuối cùng là hàng loạt vụ cháy liên quan đến hệ thống xả và điện trên Nano, từ đó gây nghi ngại về mặt an toàn. Chính vì những vụ cháy bất ngờ đó, Tata Nano đã phải nhận không ít lời chỉ trích từ phía dư luận.
Ngoài ra, còn có một trở ngại khác mà Nano phải vượt qua trong quá trình tìm đến với khách hàng. Đó là sự cường điệu của nhà sản xuất về giá bán siêu "mềm" dành cho Nano khiến "cục cưng" nhà Tata càng thiếu hấp dẫn. "Về mặt phương tiện giao thông, Nano là mẫu xe rẻ nhất thế giới", ông Hormazd Sorabjee, biên tập viên tờ Autocar India, nhận xét. "Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy bị sỉ nhục khi mua Nano".

Bất chấp những khó khăn kể trên, Tata vẫn tự tin về tương lai của Nano. Theo nhà sản xuất, hơn 90% những người mua Nano đều khẳng định rất hài lòng. Hiện nay, hãng Tata đang trong quá trình mở rộng mạng lưới phân phối Nano tại các thành phố nhỏ của Ấn Độ, sau đó đến Sri Lanka và Nepal. Thậm chí, mới đây, tập đoàn Tata còn tiết lộ ý định mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam và Campuchia.
Theo Foreignpolicy




Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	autopro-tata-nano-1_fd08c.jpg
Views:	9
Size:	73.0 KB
ID:	325866  
 
User Tag List


Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10088 seconds with 13 queries