HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
France Flag Resize Hậu trường kinh doanh bán lẻ tại Pháp
Old 05-22-2011   #1
QSold
Bá Chủ Võ Lâm
 
QSold's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Location: Sweet Home
Posts: 3,684
Thanks: 1,719
Thanked 1,478 Times in 304 Posts
Mentioned: 245 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 100
QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4QSold Reputation Uy Tín Level 4
Ngành kinh doanh bán lẻ hiện nay đang rất phát triển. Với xu hướng công nghiệp hoá, đô thị hoá... siêu thị đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của người tiêu dùng ở các đô thị lớn, góp phần làm thay đổi bộ mặt của thành phố, tạo ra mô hình kinh doanh theo quy mô lớn. Tuy nhiên, kinh doanh siêu thị mặc dù “siêu lợi nhuận” nhưng không hề dễ dàng chút nào.

Chỉ khi nhìn vào hoạt động kinh doanh thực tế của các siêu thị, ta mới thấy hết sự phức tạp và cũng sẽ có rất nhiều quy tắc cần ghi nhớ nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh này. Phân tích đôi nét về hoạt động ở hậu trường của một số siêu thị lớn tại Pháp có thể cho Bạn một cái nhìn sâu hơn nếu bạn muốn kinh doanh siêu thị.

*) Vài số liệu bình quân mỗi tháng ở siêu thị tại Pháp

- 15.000 tấn đường được bán ra (bằng lượng đường cung cấp cho 2,5 triệu ly cafe).
- 228.000 lít nước suối khoáng được tiêu thụ (tương đương với lượng nước một bể bơi trung bình).
- 300.000 khách hàng (hơn số vé bán cho khác tham quan nhà thờ Notre Dame trong một năm).
- 1600 euros tiền mua hàng của mỗi khách hàng (tương đương 1/3 tiền lương tối thiểu)
- 195 tấn phế liệu (bằng số rác thải của 6500 hộ trong một tháng tại Pháp)
- 90 tấn thịt (tương đương với 180 con bò).
- 2700 xe tải chở tới 40.000 tấn sản phẩm
- Diện tích sử dụng khoảng 7800 m2, doanh số 60 triệu euros, nhân viên 370 người, số sản phẩm bán ra khoảng 75000 loại với 2500 nhãn hiệu hàng.

*) 30 năm qua, các siêu thị đã chiếm 50% doanh số bán lẻ tại Pháp

Ngày nay, tại Pháp, các bà nội trợ ít nhất cũng một tháng một làn đẩy xe, xách giỏ đựng hàng đi dọc các con đường nhỏ trong siêu thị. Siêu thị đầu tiên ở Pháp ra đời năm 1963 ở Saite Geneve. Từ trước người ta chưa hề thấy loại cửa hàng cỡ lớn như thế. Từ đó, người ta gọi là “siêu thị” những cửa hàng có diện tích trên 500 m2. Số lượng siêu thị không ngừng tăng lên do đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về thời gian (mua nhiều thứ ở một nơi), tiền bạc (giá gốc) và chất lượng bảo đảm (hàng trong thời hạn sử dụng, không sợ hàng giả). Đến nay, số lượng siêu thị tại Pháp lên tới 1106 siêu thị. Pháp đứng đầu châu Âu về siêu thị với tỷ lệ bình quân 1,5 cửa hàng/100.000 dân.

*) Thời gian chuẩn bị cho việc kinh doanh

Đêm của siêu thị đều rất ngắn. Vào 5 giờ sáng, từ 90 đến 100 xe tải hàng hoá bắt đầu hoạt động, mang tới hàng trăm tấn sản phẩm. Các xe tải này chuyển những mặt hàng từ các khu trung chuyển tới theo yêu cầu của siêu thị. Trong khi đó, gần 40 nhân viên từ 5 giờ đến 9 giờ có nhiệm vụ dỡ hàng, mở bao bì, kiểm tra và đóng gói. Khoảng một chục nhân viên vệ sinh lái xe hút rác, lau chùi dọc mọi con đường, lối đi làm cho hàng cây số đường sạch láng. Cùng lúc, khoảng hai chục nhân viên bán hàng sắp xếp lại và bổ sung các quầy hàng. Mười hai nhân viên bảo vệ kiểm tra lại camera xem chúng hoạt động có hoàn chỉnh không, đặc biệt là ở những quầy hàng hoá được ưa thích như quần áo, đĩa compact,... Họ kiểm tra cả máy báo động đặt ở nhiều cửa ra vào, chúng sẽ rú lên nếu có người mang hàng ra mà chưa trả tiền. Những vụ trộm cắp ở các siêu thị thường gây tổn thất từ 50.000 đến 2 triệu euros mỗi năm.

Chênh lệch giữa giá mua và bán tại các siêu thị của Pháp rất thấp (từ 0,9 đến 2,3 % tuỳ theo từng loại hàng): Đó là quy luật cạnh tranh và phát triển của các siêu thị!

Xuất phát từ những yêu cầu rất cao của công việc kinh doanh siêu thị nên đòi hỏi mọi việc phải được quản lý rất chặt chẽ đồng thời thu hút được nhiều khách hàng. Trước khi mở cửa đón khách hàng, 3 nhân viên trang trí hoàn thành việc treo, dán những bảng hiệu giới thiệu mặt hàng mới và hàng hạ giá; 6 nữ tiếp viên, 16 thư ký, 117 thu ngân viên ... tất cả 370 người sẵn sàng chờ đón khách hàng. Các nhân viên bán bánh mỳ, bán cá luôn phải chuẩn bị trong “phòng thí nghiệm” những thực phẩm được mang tới từ sáng sớm.

*) Một vài quy tắc kinh doanh cơ bản

Trong kinh doanh, các siêu thị tại Pháp luôn coi trọng Quy tắc vàng ngọc đối với những sản phẩm tươi sống hơn những sản phẩm khác là đặt số lượng hàng cần thiết, không quá nhiều hoặc quá ít. Chẳng hạn như đối với sản phẩm thịt, quầy trưởng phải dựa vào lượng thịt trung bình trong năm qua để quyết định số lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, con số này luôn được điều chỉnh hàng ngày cho sát thực tế. Thịt phải tươi, đó là yêu cầu bắt buộc. Thịt được chuyển thẳng từ các trại chăn nuôi không qua kho trung chuyển, sau khi được lưu lại phòng lạnh, thịt sẽ được các nhân viên làm sạch, cắt rồi chuyển qua băng chuyền để được cân, bọc màng plastic và dán nhãn cũng như giá tiền.

Cùng với việc quản lý hoàn chỉnh ở đầu ra, yếu tố quan trọng đối với các siêu thị ở đầu vào là tìm nguồn hàng với giá hạ, có chất lượng. Ở đây diễn ra cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà sản xuất và các siêu thị mà phần thắng bao giờ cũng thuộc về các “nhà buôn lớn”. Đuổi theo quy luật cạnh tranh, các siêu thị phải ép giá các nhà sản xuất để có sản phẩm hạ giá và cũng vì cạnh tranh mà các doanh nghiệp cung cấp phải nhượng bộ để bán được toàn bộ sản phẩm với lãi suất thấp đôi chút, có lúc phải giảm giá 20%. Ngoài việc có tiền để tái sản xuất, những nhà cung cấp còn được siêu thị đưa lên danh mục mặt hàng quảng cáo, giới thiệu. Vả lại, một siêu thị bao giờ cũng đặt hàng ở nhiều doanh nghiệp để giữ quyền chủ động và kích thích cạnh tranh.

Có thể nói, chìa khoá thành công của một siêu thị Pháp là tổ chức khoa học và chặt chẽ; mặt hàng phong phú, đa dạng, có chất lượng, giá cả hợp lý được khách hàng chấp nhận.

(Theo Business2.0)
__________________
Welcome to the Forum VietBF

Last edited by adams; 05-22-2011 at 17:29.
QSold_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09397 seconds with 13 queries