HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Oanh tạc cơ B-52H trên hành trình cho "hóa thân" thành B-52J với hệ thống radar được cải tiến mới

Tính cho đến hôm nay, chiếc oanh tạc cơném bom B-52 đã được 73 năm tuổi kể từ lần đầu tiên cho cất cánh vào năm 1952. Sau khi đã trải qua nhiều cuộc cải tiến cho nâng cấp thì phiên bản duy nhất còn được sử dụng là loại B-52H. Dù nói là sinh sau đẻ muộn chứ loại B-52H cũng đã từng có mặt từ năm 1961. Do đó, Không quân Mỹ đã lên kế hoạch cho hiện đại hoá hơn 72 chiếc B-52H đang sử dụng với các hạng mục như cho thay mới động cơ, nâng cấp hệ thống điện tử hàng không, trang bị máy tính/màn hình mới trong buồng lái và nâng cấp loại vũ khí mang theo. Sau khi cho hoàn tất thì họ sẽ đổi tên chúng thành B-52J và tiếp tục cho sử dụng đến thập niên 2050.

Sự nâng cấp mới nhất vừa được thực hiện trên B-52H là hệ thống radar, trong đó loại radar mảng quét cơ học cũ (còn gọi là AN/APQ-166) sẽ dần dần được thay mới với loại radar mảng quét điện tử chủ động (AESA) có tên AN/APQ-188 do tập đoàn quân sự Raytheon chế tạo. Tại cơ sở bảo trì của Boeing tại San Antonio (Texas), người ta đã cho gắn xong hệ thống radar mới lên một chiếc B-52H, sau đó cho bay đến Căn cứ Không quân Edwards để được thử nghiệm.

Chiếc B-52H đầu tiên với hệ thống radar mới nhất

Loại radar này là một biến thể của radar AN/APG-79 chuyên được trang bị trên các chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet. Nếu như loại radar cơ khí cũ AN/APQ-166 đã trở nên rất khó bảo trì và hết còn phù hợp với yêu cầu thực tế ngày nay thì loại radar AESA có thể rà quét siêu nhanh mà không cần đến bộ phận cơ khí để quay, có thể ví như khi chúng ta chuyển từ ổ đĩa cứng HDD qua SSD vậy.

Radar AESA mới có chứa hàng ngàn bộ thu/phát cực nhỏ (còn gọi là các module TR) xếp ngay hàng thẳng lối nằm trên một đĩa phẳng hình tròn, mỗi module như vậy có thể điều chỉnh pha và biên độ của sóng điện từ được phát ra. Sóng điện từ phản xạ từ mục tiêu cũng được các module này thu thập lấy rồi chuyển qua cho bộ xử lý tín hiệu phân tích. Nhờ dàn module này hoạt động rất đồng bộ, radar AESA có thể cho bẻ chùm sóng theo hướng mong muốn trong vòng có vài mili/giây. Trong khi đó radar dạng cơ học cũ muốn cho đổi hướng quét thì phải cho ăngten quay, vừa chậm vừa dễ bị hư nếu cho quay nhiều.

Không gian chật hẹp ở phần mũi của chiếc B-52H đã gây khó cho việc gắn radar và buộc phải để phần đĩa phẳng hơi chếch xuống dưới, hợp cho việc tấn công mặt đất nhưng lại giới hạn ít nhiều khả năng quan sát lên cao của nó. Vài tấm hình được chụp ở Texas cho thấy radar được gắn dưới chóp mũi máy bay với nhiều dây nhợ chung quanh.

Đằng sau đĩa tròn này là một cái hộp chứa các thiết bị hỗ trợ. Trong đó có bộ nguồn để cung cấp nguồn điện cho toàn bộ các module, bộ làm mát vì chúng sẽ trở nên khá nóng khi thu phát sóng. Ngoài ra còn có các máy móc khác như bộ xử lý tín hiệu radar có chức năng nhận dữ kiện và xử lý thành thông tin về mục tiêu và hình ảnh mặt đất, máy tính thì cho kết hợp dữ kiện từ radar với các hệ thống khác trên phi cơ (thí dụ vũ khí) và các mạch phân phối tín hiệu giúp dàn module nầy chạy đồng bộ với nhau.

Radar AESA cũng cho phép theo dõi nhiều mục tiêu cùng một lúc nhờ khả năng chia chùm sóng thành nhiều chùm nhỏ hơn. Nó có thể vừa giám sát không phận, vừa quét mặt đất với khả năng phát hiện cả mục tiêu đang di chuyển dưới đất. Dù là trời mưa hay mây dày cũng không tác động gì nhiều đến khả năng phát hiện mục tiêu của nó. Đi kèm radar mới thì chiếc B-52H còn được trang bị thêm hai máy tính nhiệm vụ, hai màn hình cảm ứng với kích thước 8x20 inch và hai tay cầm điều khiển để cho vận hành radar.

Với chiếc B-52H đầu tiên đã có radar mới, chương trình cho nâng cấp radar mới đang đi nhanh hơn việc cho thay mới động cơ bởi dù sao công tác lắp ráp vẫn ít phức tạp hơn, không đụng đến vấn đề về cấu trúc và an toàn lúc bay. Không quân Mỹ cho biết radar AESA là thiết bị bắt buộc phải có để cho phi đội B-52H duy trì hoạt động thêm hàng chục năm nữa.

Theo TWZ, FG, Aviationist.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



trungthuc
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Release: 3 Days Ago
Reputation: 330570


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 11,947
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8920367_cover-radar-aesa-moi-tren-may-bay-b-52h.jpg
Views:	0
Size:	294.4 KB
ID:	2601495  
trungthuc_is_offline
Thanks: 423
Thanked 6,104 Times in 3,737 Posts
Mentioned: 18 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 392 Post(s)
Rep Power: 33
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10254 seconds with 13 queries