Đặt chanh ở cạnh giường trước khi ngủ mỗi tối có tác dụng ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đặt chanh ở cạnh giường trước khi ngủ mỗi tối có tác dụng ǵ?
Liệu pháp mùi hương (c̣n được biết đến với tên gọi "aromatherapy" trong tiếng Anh) được cho là có từ hơn 3.500 năm trước Ai Cập cổ đại, là một h́nh thức điều trị bằng cách sử dụng các hương thơm từ các chất liệu tự nhiên như dầu cỏ, hoa, gỗ, cây thảo mộc, và các loại tinh dầu khác. Mục tiêu của liệu pháp mùi hương là cải thiện tâm trạng, sức khỏe tinh thần, và cảm giác phục hồi của cơ thể.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mùi hương có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và tâm lư, tạo ra những phản ứng với năo bộ và cơ thể. Các hương thơm được cho là có khả năng kích thích các phần của năo liên quan đến cảm xúc và kích thích sự thư giăn.

Nhiều người sử dụng liệu pháp mùi hương thông qua hơi nước, máy khuếch tán, xịt, thấm vào một quả bóng bông hoặc dùng tinh dầu để tắm, massage... Các loại dầu mùi hương cũng thường được sử dụng trong spa, massage, và các buổi thư giăn khác để tăng cường trạng thái thư giăn và thoải mái.

Đặt chanh ở cạnh giường trước khi ngủ mỗi tối có tác dụng ǵ?

Theo liệu pháp mùi hương, chanh chứa nhiều thành phần kỳ diệu có thể kích hoạt phản ứng sinh lư trong cơ thể. Nghiên cứu đă chứng minh rằng việc đặt những lát chanh cạnh giường vào ban đêm có thể giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp, chất lượng không khí và giấc ngủ.

1. Cải thiện quá tŕnh hô hấp, làm thông thoáng đường mũi

Chanh, với đặc tính chống oxy hóa và khả năng chống vi khuẩn, không chỉ giúp cải thiện quá tŕnh hô hấp mà c̣n làm thông thoáng đường mũi. Điều này làm cho hơi thở của bạn trở nên sạch sẽ hơn, điều này đặc biệt là quan trọng đối với những người mắc các vấn đề về hô hấp như hen suyễn và viêm xoang.

2. Cải thiện chất lượng không khí

Chanh không chỉ tạo ra một mùi thơm dễ chịu mà c̣n có đặc tính giải độc, giúp cải thiện chất lượng không khí trong pḥng và xung quanh giường. Việc này có thể mang lại một không gian sống sạch sẽ và thoải mái hơn.

3. Giảm đau và căng thẳng

Theo nghiên cứu, mùi thơm của chanh có thể giúp kiểm soát chứng đau đầu và viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, mùi thơm của chanh cũng được cho là có khả năng giảm căng thẳng, kích thích sản xuất serotonin, chất hóa học giúp cân bằng tâm trạng và giảm lo lắng.

4. Giảm huyết áp

Tinh dầu chanh được chứng minh là có khả năng điều ḥa lưu thông máu và giảm huyết áp. Đặt chanh gần giường giúp bạn hít thở mùi thơm tự nhiên, hỗ trợ quá tŕnh này và giữ cho máu lưu thông tốt hơn.

5. Đuổi côn trùng

Nghiên cứu chỉ ra rằng kiến và muỗi không ưa mùi của chanh. Đặt chanh gần giường không chỉ tạo một không gian thơm dễ chịu mà c̣n giúp bảo vệ bạn khỏi côn trùng cắn khó chịu.

Trong khi nhiều người chưa biết đến những lợi ích này của việc đặt chanh cạnh giường, liệu pháp mùi hương có thể mở ra một thế giới mới của sức khỏe và sự thoải mái. Đừng ngần ngại thử nghiệm và trải nghiệm những lợi ích mà chanh có thể mang lại cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn!

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-29-2023
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ch.jpg
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	2303701  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06697 seconds with 12 queries