Những kịch bản sẽ xảy ra nếu ông Trump bị bắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những kịch bản sẽ xảy ra nếu ông Trump bị bắt
Nếu bị kết tội, ông Trump có thể lĩnh án 4 năm tù giam. Tuy vậy, ngay cả trong kịch bản xấu nhất, ông Trump vẫn có thể tranh cử, thậm chí đảm nhiệm chức tổng thống từ trong tù.

Năm 2016, ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels liên hệ với giới truyền thông đề nghị bán chi tiết mối quan hệ ngoài luồng của cô với ông Trump từ năm 2006. Đội ngũ trợ lư của ông Trump sau đó liên hệ với Daniels, luật sư Michael Cohen trả 130.000 USD đổi lấy cam kết bảo mật từ phía người phụ nữ.

Thỏa thuận này hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, khi ông Trump hoàn trả số tiền cho luật sư Cohen, hồ sơ của cựu tổng thống khai rằng số tiền này là chi phí luật sư. Các công tố viên cho biết thông tin này làm sai lệch hồ sơ kinh doanh của ông Trump, cấu thành vi phạm h́nh sự ít nghiêm trọng, theo BBC.

Các công tố viên cũng có thể đưa ra cáo buộc hành động của ông Trump đă vi phạm luật bầu cử, động cơ hành vi che giấu khoản tiền cho bà Daniels là ông Trump không muốn cử tri biết ông đă ngoại t́nh. Che giấu hành vi phạm tội bằng cách làm giả hồ sơ thậm chí cấu thành tội phạm h́nh sự rất nghiêm trọng.


Cựu Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

Ông Trump sẽ bị truy tố?
Quyết định có truy tố ông Trump hay không phụ thuộc vào Alvin Bragg, công tố viên thành phố New York. Bragg đă thành lập một bồi thẩm đoàn để xác định liệu đă đủ bằng chứng để truy tố cựu tổng thống hay chưa. Công tố viên Bragg là người duy nhất biết khi nào cáo trạng được đưa ra.

Tuần trước, luật sư của ông Trump cho hay cựu tổng thống được đề nghị tham gia phiên điều trần trước bồi thẩm đoàn. Đây là dấu hiệu một cuộc điều tra sắp kết thúc.

Tuy vậy, đội ngũ pháp lư của ông Trump tuyên bố họ không nhận được bất cứ thông báo nào về một bản cáo trạng có thể được đưa ra chống lại cựu tổng thống. Các trợ lư nói phát biểu của ông Trump về bản cáo trạng có thể được công bố ngày 21/3 dựa trên tin tức từ báo chí, theo Reuters.

Thế nhưng, có một số dấu hiệu khác cho thấy bồi thẩm đoàn đang hoàn tất cuộc điều tra. Cả luật sư Michael Cohen và cựu cố vấn Robert Costello đều phải tham gia lấy lời khai trong ngày 20/3.

Nhóm bào chữa của ông Trump sẽ đại diện cho ông Costello nhằm phản bác lời khai của ông Cohen.

Chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu ông Trump bị bắt?
Các luật sư của ông Trump tin rằng nếu bị buộc tội, việc bắt giữ ông Trump sẽ được thực hiện theo quy tŕnh tố tụng tiêu chuẩn.

Ông Trump sẽ phải rời khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida để tŕnh diện tại ṭa án ở New York. Ông Trump sẽ phải đăng kư danh tính, lấy dấu vân tay và chụp ảnh.

Tuy vậy, bởi việc bắt giữ một cựu tổng thống là điều chưa có tiền lệ, đồng thời có những lo ngại về an ninh, cách thức tiến hành việc bắt giữ ông Trump hiện chưa hoàn toàn rơ ràng. Các chi tiết có thể sẽ tiếp tục được văn pḥng công tố và nhóm pháp lư của ông Trump thảo luận.

Sau khi cáo trạng được đưa ra, phiên ṭa được đăng kư và thẩm phán được lựa chọn, các chi tiết của phiên ṭa sẽ được hé lộ, như thời gian tổ chức, các hạn chế di chuyển, yêu cầu tại ngoại với ông Trump.

Nếu bị cáo buộc phạm tội ít nghiêm trọng, ông Trump sẽ bị xử phạt tiền. Nếu bị cáo buộc phạm tội nghiêm trọng, h́nh phạt của ông Trump có thể lên tới 4 năm tù giam. Các chuyên gia pháp lư tin rằng ít có khả năng cựu tổng thống sẽ phải ngồi tù.

Sẽ có biểu t́nh?
Sau khi tuyên bố trên mạng xă hội rằng ḿnh có thể bị bắt, ông Trump đă nhiều lần kêu gọi người ủng hộ xuống đường biểu t́nh.

"Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Họ đang giết chết đất nước trong khi chúng ta chỉ ngồi nh́n", ông Trump viết.

Ngôn từ của ông Trump thể hiện sự giận dữ tương tự những ǵ cựu tổng thống viết trước khi xảy ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol năm 2021. Điều này dấy lên quan ngại bạo lực tương tự có thể xảy ra.

Một tài liệu công bố hôm 19/3 cho thấy văn pḥng công tố viên Bragg đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát New York và lực lượng an ninh ṭa án.

"Chúng ta không tha thứ mọi âm mưu hăm dọa văn pḥng của chúng ta hay đe dọa nguyên tắc thượng tôn pháp luật tại New York", ông Bragg viết trong thư.

Dù vậy, hiện chưa có nhiều bằng chứng cho thấy một cuộc biểu t́nh có tổ chức quy mô lớn có thể xảy ra.

Ông Trump có thể tiếp tục tranh cử?
Ngay cả khi bị truy tố và kết án h́nh sự, ông Trump vẫn có quyền tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử nếu muốn. Đến nay, cựu tổng thống đă phát đi thông điệp rơ ràng rằng ông sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở lại Nhà Trắng bất kể chuyện ǵ xảy ra.

Thực tế, luật pháp Mỹ không cấm các ứng viên vận động tranh cử, thậm chí đảm nhiệm chức danh tổng thống ngay cả khi ngồi tù.

Dù vậy, việc bị bắt giữ sẽ khiến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump trở nên phức tạp hơn.

Vụ bắt giữ sẽ khiến một số cử tri cộng ḥa càng thêm ủng hộ ông Trump. Tuy nhiên, việc đối mặt quy tŕnh tố tụng h́nh sự sẽ khiến ông Trump bị phân tâm vào khoảng thời gian đáng lư cần tập trung để thuyết phục cử tri và tranh luận với các đối thủ.

Hành động pháp lư với ông Trump cũng sẽ làm trầm trọng thêm sự chia rẽ trong nội bộ nước Mỹ.

Phe bảo thủ tin rằng cựu Tổng thống Trump bị đối xử bất công bằng một tiêu chuẩn tư pháp khác. Trong khi đó, phe cấp tiến coi việc bắt giữ ông Trump là cách bảo vệ pháp luật, buộc những người vi phạm phải chịu trách nhiệm, dù có chức vị tối cao.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-20-2023
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	234.2 KB
ID:	2194131  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06050 seconds with 12 queries