Quốc gia NATO cùng Nga xây dựng thế giới đa cực? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quốc gia NATO cùng Nga xây dựng thế giới đa cực?
Theo như Nga từ lâu đă tuyên bố h́nh thành một hệ thống đa cực và Thổ Nhĩ Kỳ cảm nhận được những thay đổi sắp xảy ra, có lẽ v́ vậy Ankara đă bắt đầu nói nhiều hơn về khả năng rời khỏi NATO, khi Nga có thể t́m được đồng minh là Thổ Nhĩ Kỳ trong việc xây dựng một trật tự thế giới đa cực.

Nước Mỹ với tham vọng lớn của ḿnh muốn duy tŕ t́nh trạng đơn cực, nhưng Washington không thể ngăn chặn sự phân chia lại thế giới: Nga từ lâu đă tuyên bố h́nh thành một hệ thống đa cực và Thổ Nhĩ Kỳ cảm nhận được những thay đổi sắp xảy ra, có lẽ v́ vậy Ankara đă bắt đầu nói nhiều hơn về khả năng rời khỏi NATO.

"Hệ thống quan hệ quốc tế đa cực đang được h́nh thành rơ nét. Quá tŕnh này không thể đảo ngược, nó đang diễn ra trước mắt chúng ta và là hiện thực khách quan”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước những người tham gia Diễn đàn pháp lư quốc tế tại thành phố St. Petersburg.

Hiện nay các chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ đang kêu gọi nước cộng ḥa rút khỏi liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương. Phó Chủ tịch Đảng Tổ quốc - ông Etem Sancak nhấn mạnh rằng những hành động khiêu khích của phương Tây đang buộc Ankara phải thực hiện một bước đi như vậy:

“NATO đang khiến chúng ta phải làm như vậy bằng những hành động khiêu khích... Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rời NATO sau 5 đến 6 tháng nữa”, ông Sancak nói với tờ Aydinlik. “Họ (NATO) đang cố gắng khiến chúng tôi bị cuốn vào cuộc chiến ở Trung Đông. Cuối cùng, bạn có thể thấy các chiến dịch chống lại Kinh Koran ở Thụy Điển và Hà Lan”.
Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đẩy mạnh hợp tác nhằm xây dựng trật tự thế giới đa cực mới?

"Những tuyên bố như vậy từ phía Thổ Nhĩ Kỳ được giải thích bởi những thay đổi không thể đảo ngược", nhận xét trên do ông Andrey Grozin - Chuyên gia Khoa học Lịch sử, Trưởng khoa Trung Á và Kazakhstan của Viện Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đưa ra.

Nhà khoa học chính trị người Nga tin rằng việc chuyển đổi thế giới đơn cực thành đa cực khiến Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác xôn xao, bởi những thành viên tích cực sẽ có thể đảm nhận những vị trí khởi đầu đầy thú vị trong trật tự thế giới mới.

Ankara hiểu rơ điều này và do vậy họ đang kích hoạt chính sách của ḿnh trong nhiều lĩnh vực và khu vực khác nhau. Thổ Nhĩ Kỳ rơ ràng muốn được đảm bảo một vị trí trong thế giới tương lai.

“Những ǵ sẽ xảy ra trong thế giới tương lai phải được giành lấy ngay từ bây giờ, hăy chiếm lấy một vị trí thuận lợi. Nga cũng đang đấu tranh cho vị thế quan trọng hơn trong trật tự thế giới tương lai, nơi Hoa Kỳ không c̣n là cực quyền lực duy nhất và bá chủ quyết định quyền lợi của phần c̣n lại, chuyên gia" Grozin nói rơ trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ PolitExpert (PE).

"Trong cuộc đấu tranh giành vị trí này, Moskva và Ankara sẽ vẫn là đối tác cùng có lợi, bất chấp mọi khó khăn trong quan hệ giữa hai nước", người đối thoại của ấn phẩm PE chắc chắn.

“Điều này khó khăn và có vấn đề, nhưng nh́n chung việc lănh đạo Liên bang Nga liên lạc với phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dễ dàng và hứa hẹn hơn nhiều so với các quốc gia Đông Âu hiện đă là thành viên của NATO".

"Đây là những nước không có quan điểm của riêng họ và chỉ đóng vai tṛ là một công cụ của phương Tây nhằm gây áp lực đối với Nga", chuyên gia Grozin tổng kết.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2023
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	158.1 KB
ID:	2170643  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-28-2023   #2
Cubeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2020
Posts: 598
Thanks: 277
Thanked 218 Times in 120 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 4
Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3Cubeo Reputation Uy Tín Level 3
Default

Chi mot vài năm nữa khi Putin và Ankara đại diện cho chủ nghĩa cá nhân về chầu tổ thi thể giới lại như xưa ,
Cubeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06721 seconds with 12 queries