"Kỹ nữ vạn người mê" khiến hoàng đế đào hầm bí mật đến lầu xanh t́m gặp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Kỹ nữ vạn người mê" khiến hoàng đế đào hầm bí mật đến lầu xanh t́m gặp
Theo như vẻ đẹp của Lư Sư Sư khiến hoàng đế Tống Huy Tông si mê và phái người đào một đường hầm, thông từ hoàng cung đến lầu xanh để ngày đêm hẹn ḥ cùng mỹ nhân. Không chỉ có nhan sắc xuất chúng, kỹ nữ này c̣n tinh thông cầm, kỳ, thi, họa khiến cho vô số vương tôn, công tử say đắm. Lư Sư Sư được biết đến là một kỹ nữ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Trong "Thủy hử", nàng là người góp công lớn giúp nghĩa quân Lương Sơn được triều đ́nh chiêu an.

Nàng kỹ nữ khiến hoàng đế đắm đuối


Theo sử sách, Tống Huy Tông vốn tên là Triệu Cát, trời sinh tính t́nh lỗ măng, không thích triều chính, chỉ thích t́m hiểu chuyên sâu về văn hóa nghệ thuật. Ông cũng được coi một tài tử phong lưu và một nhà thơ, nhà thư pháp, họa sĩ và nhạc công xuất sắc. Đặc biệt, Tống Huy Thông vô cùng si mê nữ sắc.

Tống Huy Tông là ông vua ham mê nghệ thuật và nữ sắc.

Trong hậu cung của Tống Huy Tông, người đẹp nhiều vô kể. Lần đầu thành hôn vào năm 17 tuổi, Tống Huy Tông có tổng cộng 143 tần, phi, nữ quan có hơn 504 người. Sau khi thoái vị, ông đă cho xuất cung hơn 6000 nữ nhân. Theo đó, t́nh sử của hoàng đế Tống Huy Tông c̣n được nhắc đến với cuộc t́nh với đại danh kỹ Lư Sư Sư.

Mặc dù, vị hoàng đế này sở hữu cả ngàn mỹ nhân trong cung điện nhưng vẫn thích t́m kiếm của lạ. Nghe danh Lư Sư Sư nổi tiếng là đệ nhất kỹ nữ kinh thành, xinh đẹp như tiên lại có tài đàn hát, Tống Huy Tông liền lấy cớ ra cung, t́m đến lầu xanh để gặp nàng. Lần đầu gặp hoàng đế, Sư Sư diện bộ trang phục giản dị, không trang điểm cầu kỳ phấn son nhưng nàng xinh tươi như đóa hoa sen vừa cất ḿnh khỏi mặt nước, thần thái lạnh lùng, kiêu sa khiến vị vua này ngẩn ngơ.

Vẻ đẹp kiêu sa của Lư Sư Sư (An Dĩ Hiên) khiến hoàng đế mê đắm.

Chi tiết này được An Dĩ Hiên thể hiện thành công trong tác phẩm "Tân thuỷ hử". Khi đó, Sư Sư (An Dĩ Hiên) chỉ mặc một tấm áo bằng lụa trắng mỏng, nhẹ nhàng lướt năm đầu ngón tay dạo khúc “B́nh sa lạc nhạn”. Tống Huy Tông (Dương Tử) vừa thưởng thức tiếng đàn vừa ngắm Sư Sư dưới ánh nến, chỉ thấy đôi mày của nàng tựa dăy núi xa xa, đôi mắt long lanh tựa mặt nước mùa thu, kiêu sa mà quyến rũ, xinh đẹp mà quư phái, tiếng đàn th́ thánh thót dịu êm thoáng pha chút buồn man mác.

Sự kiêu ngạo của Lư Sư Sư không làm Huy Tông chán ghét mà ngược lại c̣n khiến ông vua nghệ sỹ rất ṭ ṃ. Chính v́ vậy, Tống Huy Tông sau này càng si mê Lư Sư Sư hơn. Sự thông minh, khéo léo của Sư Sư càng khiến Huy Tông ch́m đắm trong mối t́nh vụng trộm với nàng kỹ nữ lừng danh đất kinh thành.

Tống Huy Tông sai người đào đường hầm từ nội cung đến lầu xanh của Lư Sư Sư để t́m gặp nàng.

Để thể hiện t́nh cảm của ḿnh, Tống Huy Tông tặng cho Lư Sư Sư vô số vàng bạc, châu báu. Sau đó, ông c̣n âm thầm phong cho Lư Sư Sư làm quư phi nhưng không đưa vào cung mà vẫn để sống ở lầu xanh. Tiếp đó, để thuận cho việc gặp gỡ người đẹp, Huy Tông sai người đào một đường hầm từ nội cung đến lầu xanh của Lư Sư Sư rồi ngụy trang bằng các căn pḥng nối tiếp nhau để “tiện đường đi lại”.

Mỹ nữ chiêu an các anh hùng Lương Sơn Bạc

Phiên bản Lư Sư Sư trong sáng, thuần khiết của Hà T́nh.

Những câu chuyện về Lư Sư Sư tuy không thấy trong chính sử nhưng trong dă sử hay các thoại bản dân gian th́ có thể thấy rất đầy đủ và sinh động. Tùy vào mục đích của ḿnh, các tác giả truyền kỳ đă thêm bớt và tạo ra rất nhiều kết cục cho nhân vật này.

Trong "Thủy hử", tác giả đă viết về quan hệ mật thiết giữa Lư Sư Sư với việc chiêu an các anh hùng Lương Sơn Bạc. Cụ thể, ở phiên bản năm 2011, Lư Sư Sư vướng vào mối t́nh với 3 người đàn ông: Tống Giang, Tống Huy Tông và Yến Thanh. Tuy nhận được sự sủng ái, chiều chuộng từ hoàng đế Tống Huy Tông nhưng Lư Sư Sư vẫn không chút lay động. Nàng chỉ đáp lại bằng tấm chân t́nh giản dị. Đối với Tống Giang, nàng cũng chỉ coi trọng và ngưỡng mộ như một vị anh hùng hảo hán. C̣n trái tim của Lư Sư Sư chỉ thực sự có bóng dáng chàng lăng tử Yến Thanh.

Ngay cả Tống Giang cũng si mê nàng kỹ nữ Lư Sư Sư.

Lúc Tống Giang và nhiều người khác đến kinh thành vào dịp trung thu để mong chiêu an. Vừa đến kinh thành, nghe được tiếng tăm của Lư Sư Sư, Tống Giang cùng Yến Thanh liền t́m cách gặp gỡ danh phi không chính thống của hoàng đế.

Lần đầu gặp gỡ Yến Thanh, Lư Sư Sư đă biết chàng không phải là người tầm thường. Không chỉ sở hữu ngoại h́nh cao lớn, Yến Thanh c̣n gây ấn tượng với khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú, môi đỏ, mày rậm và giỏi vơ thuật. Đặc biệt, chàng c̣n có tài thổi tiêu, đàn hát, thân thủ như yến liệng. V́ vậy, dân thành Bắc Kinh đều gọi chàng là lăng tử Yến Thanh.

Chuyện t́nh Yến Thanh, Lư Sư Sư do Nghiêm Khoan và An Dĩ Hiên đảm nhiệm trong "Tân thủy hử" năm 2011 đă nhận được sự đánh giá cao hơn hẳn bản truyền h́nh năm 1998. Đỉnh cao là phân cảnh Yến Thanh thổi sáo rơi lệ, Lư Sư Sư ngồi sau xăm 2 chữ “Trung nghĩa” lên lưng chàng, được đông đảo khán giả khen ngợi.

Yến Thanh khôn khéo dùng tiếng sáo để gửi gắm tâm tư của ḿnh đến Lư Sư Sư, khiến nàng kỹ nữ chốn lầu xanh, am hiểu sự đời nay hóa thành cô bé mộng mơ, thương thầm một đấng nam nhi anh tuấn. Lư Sư Sư là người rất thông minh, biết bản thân là kỹ nữ, tuy có nhiều người theo đuổi, ngay cả hoàng đế cũng vô cùng đắm đuối. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể thay đổi được vận mệnh của nàng. Nếu một ḷng trung thành với Tống Huy Tông, ắt sẽ có ngày nàng bị lạnh nhạt như bao phi tần chốn hậu cung khác.

Lư Sư Sư đem ḷng thương mến với lăng tử Yến Thanh sau 2 lần gặp gỡ.

Điều nàng cần là muốn t́m một tri kỷ, bên nhau trọn đời. V́ thế, khi gặp được Yến Thanh, Lư Sư Sư như gặp được người tâm đầu ư hợp. Thế nhưng, vận mệnh của nàng kỹ nữ họ Lư lừng danh một thời cũng đột ngột thay đổi theo cuộc chiến tranh giữa Tống và Kim. Những ghi chép về số phận của Lư Sư Sư sau khi nhà Tống bị quân Kim tiêu diệt khá bất nhất. Có người nói nàng xuất gia làm ni cô, cũng có người bảo nàng “cao chạy xa bay” với Yến Thanh. Một số tài liệu lịch sử khác lại ghi chép rằng Lư Sư Sư thà tự sát để không biến ḿnh thành nô lệ cho quân Kim.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-27-2023
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	97.9 KB
ID:	2170294  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-27-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,905
Thanks: 2,559
Thanked 3,494 Times in 1,765 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 611 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ tàu chó có nhiều chuyện mất dạy thiệt. Nó đang cố t́nh dạy dân Vn mất dạy như chúng nó.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06922 seconds with 12 queries