Ngay thời điểm sau cưới, dâu giàu khoe của hồi môn nhưng phải xấu hổ v́ mẹ chồng đưa ra một thứ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngay thời điểm sau cưới, dâu giàu khoe của hồi môn nhưng phải xấu hổ v́ mẹ chồng đưa ra một thứ
Đêm tân hôn dâu giàu khoe của hồi môn, mẹ chồng đưa thứ khiến tôi ái ngại. Nàng dâu vừa định khoe khoang với mẹ về sự giàu có của gia đ́nh ḿnh nhưng bà đưa ra một thứ khiến cô cảm thấy xấu hổ.

Tôi vốn là một cô gái con nhà khá giả, được nhiều người đàn ông theo đuổi. Thế nhưng tôi lại phải ḷng một chàng trai khá b́nh thường làm cùng công ty. Anh không phải là con nhà giàu nhưng anh rất đẹp trai, giống với người chồng trong tưởng tượng của tôi.

Vậy nên ngay từ khi gặp anh tôi đă bị ánh mắt ấy hút hồn. Mỗi ngày khi anh nói chuyện cùng, tôi có cảm giác lâng lâng khó tả. Khi đó, ước mơ về một người chồng giàu có bỗng tan biến hết, tôi chỉ nghĩ sẽ phải lấy người như anh làm chồng.

Tôi chủ động nói chuyện gần gũi với anh. Sau hơn 3 tháng t́m hiểu, hai đứa từ bạn bè thành tâm đầu ư hợp và rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Đưa anh về gặp bố mẹ tôi, bố mẹ có vẻ không ưng cho lắm v́ nghĩ anh không phải người giàu có, công việc văn pḥng lương thấp, khó có thể lo cho tôi cuộc sống sung túc về sau. Nhưng tôi kiên quyết lấy anh khiến bố mẹ cũng không muốn cấm cản.

Đêm tân hôn dâu giàu khoe của hồi môn, mẹ chồng đưa thứ khiến tôi ái ngại - Ảnh 1.
Đêm tân hôn, tôi và chồng ngồi đếm phong b́. Ngày cưới tôi nhận rất nhiều hồi môn từ mẹ đẻ. (Ảnh minh họa)

Ngày tôi về nhà anh, tôi vô cùng bất ngờ bởi gia đ́nh anh khá nghèo. Căn nhà mái bằng xây từ lâu đă rất cũ. Mẹ anh cũng chỉ chăn nuôi trồng trọt, nh́n khá vất vả. Bố anh mất từ lâu nên một ḿnh mẹ trang trải mọi việc trong nhà.

Nh́n mẹ anh, tôi cũng thấy thương bà v́ một ḿnh bà tần tảo lo lắng, chăm sóc cho anh, mong anh có ngày rạng danh. Tôi hiểu v́ sao anh thương mẹ. Mỗi một câu anh lại nhắc đến mẹ của ḿnh.

Trong ḷng tôi đă nghĩ, anh lấy được tôi cũng là may mắn của anh bởi sau này nếu gia đ́nh anh khó khăn, tôi sẽ nói với bố mẹ chu cấp một ít, lo xây cái nhà tươm tất cho gia đ́nh anh.

Rồi chúng tôi cưới nhau sau hơn 2 năm hẹn ḥ. Ngày cưới, gia đ́nh tôi t́nh nguyện bỏ số tiền lớn để thuê khách sạng sang trọng, cỗ cưới linh đ́nh. Tôi muốn anh được mở mày mở mặt với bạn bè cũng muốn đám cưới của ḿnh thật long trọng. Ban đầu anh có vẻ ái ngại nhưng được tôi động viên, anh cũng đồng ư.

Mẹ vợ lên trao rất nhiều quà cho con rể và c̣n trao cho tôi vàng bạc nặng trĩu cổ. Trong khi mẹ anh cũng chỉ có một chiếc nhẫn nhỏ trao vào tay tôi khiến tôi hơi chạnh ḷng. Tôi dặn anh đưa cho mẹ ít tiền để bà chuẩn bị quà cho con dâu, mua mặt với khách khứa trong ngày cưới nhưng anh đă không làm. V́ vậy mà chúng tôi có chút giận nhau trước lễ cưới.

Đêm tân hôn, tôi và chồng ngồi đếm phong b́.
Số tiền cũng không được bao nên tôi nói anh mang biếu mẹ, để mẹ giữ sau này c̣n lo cho sức khỏe nhưng mẹ không nhận. Lúc ngồi nói chuyện với mẹ chồng, tôi khoe đủ thứ về của hồi môn của gia đ́nh ḿnh.

Nào là bố mẹ cho tôi một chiếc xe hơi để làm hồi môn, nào là tiền mừng cưới bố mẹ đưa hết cho con gái, nào là sau này bố mẹ hứa sẽ cho một mảnh đất…

Đêm tân hôn, mẹ chồng đưa tôi 2 tỷ. Ḷng mẹ bao la rộng lớn, thương con như vậy c̣n không ngại đưa tiền cho con dâu ngay ngày con mới về nhà chồng, vậy mà tôi chỉ biết tính toán, khoe khoang.

Mục đích cũng chỉ để chứng minh với mẹ chồng rằng ḿnh là con nhà giàu có, anh lấy được tôi là may mắn. Vừa dứt lời, mẹ chồng đưa cho tôi một thứ khiến tôi ngă ngửa. Đó là cuốn sổ tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng nhiều năm qua mẹ dành dụm.

Mẹ nói chỉ đợi con trai lấy vợ rồi mẹ giao thứ này cho hai con, hai con cầm lấy để sinh cơ lập nghiệp, có thể mua nhà ra ở riêng. Nh́n ánh mắt mẹ rơm rớm nước, tôi tự nhiên thấy xấu hổ vô cùng. Mẹ có số tiền lớn như vậy nhưng lại không bỏ ra xây nhà mà tích cóp đưa hết cho hai con.

Ḷng mẹ bao la rộng lớn, thương con như vậy c̣n không ngại đưa tiền cho con dâu ngay ngày con mới về nhà chồng, vậy mà tôi chỉ biết tính toán, khoe khoang. Số tiền bố mẹ tôi cho có nhiều thật nhưng cũng không thể bằng được cuốn sổ tiết kiệm của mẹ.

Mẹ cho tôi hiểu, con người không cần phải quá khoa trương, cứ sống chân t́nh hết ḿnh là đủ. Tôi càng nhận ra, bấy lâu nay ḿnh quá ích kỷ, tự tin, coi trọng tiền bạc và đề cao bản thân ḿnh, gia đ́nh ḿnh quá đà. Những ngày sống cùng mẹ sau đó càng khiến tôi nhận ra, tôi may mắn được làm dâu mẹ, được làm vợ của anh chứ không phải anh là người may mắn có được tôi.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-01-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	107.1 KB
ID:	2076359  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07842 seconds with 12 queries