Một kiếp người...! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một kiếp người...!
Đó là đêm mưa băo...! Chị bị sốt, anh phải chạy ngược chạy xuôi lo cho chị...! Nửa đêm, nhắm t́nh h́nh không ổn, mặc trời mưa gió, anh chở bằng xe máy mượn của hàng xóm, đưa chị vào bệnh viện...!

Vừa chạy vừa kêu tên chị măi. Bởi anh sợ chị “ngủ quên”....!
Không có tiền, vay mượn nhiều người, chỉ đủ cho chị nằm viện trong ba ngày. Hai ngày hôm sau, anh phải đi bán máu để có tiền mua thuốc cho chị. Những ngày chị bệnh, anh phải một tay kiếm tiền, một tay nấu cháo, thuốc thang cho chị...! Để có tiền, anh phải làm việc nhiều hơn trong t́nh trạng mệt mỏi v́ thức khuya dậy sớm và cũng v́ bán máu. Ngày chị lành bệnh, cũng là ngày anh gục ngă...!
Anh bị ngă xe khi trên đường về v́ hoa mắt...!
Tai nạn đó không lấy đi sinh mệnh anh nhưng lấy đi của chị rất nhiều nước mắt khi anh trở thành một đứa trẻ lên ba...! Tức là không biết ǵ cả, thích cười thích khóc, không hiểu trong tâm anh đang nghĩ ǵ...?
Sau một thời gian.... Nghe tin anh bệnh như thế, cả nhà chị t́m mọi cách tác động tới chị để chị từ bỏ anh mà về sống với gia đ́nh...
Không nỡ nhẫn tâm bỏ anh lại một ḿnh khi chị là vợ, là người đă từng được anh “mang về” những giây phút thập tử nhứt sinh... V́ thế..., chị đă bị gia đ́nh từ bỏ...!
Không c̣n cách nào khác, chị đành cùng anh sống trong căn nhà lạnh lẽo.
Thương anh quá, chị đành bán đi miếng đất sinh nhai của hai vợ chồng để lấy tiền chữa trị cho anh. Chạy hết bệnh viện này tới bệnh viện khác, bệnh anh vẫn không khỏi...!
Một năm trôi qua, anh đă khỏa về thân xác nhưng tinh thần vẫn c̣n như đứa trẻ con...! Vậy là từ đấy, chị đâu anh đó. Anh ăn rất khỏe, dáng người cao to. Nh́n đằng sau cứ như tràn trề sinh lực. Nhưng chỉ khi nói chuyện với anh, mọi người mới vỡ lẽ....
Mỗi ngày, sáng sáng anh lại gánh giỏ cá cho chị ra chợ ngồi bán, xong rồi lại đi lang thang. Đúng 11 giờ lại tới gánh về cho chị. Anh hiền lành, thấy ai làm ǵ nặng cũng nhào vào giúp nên mọi người ở chợ rất thương. Họ vẫn thường cho anh bánh trái, ai khá hơn th́ dúi cho chút tiền. Anh đều bỏ vào bọc. Để dành cho chị tất cả...!
Mọi người đùa với anh ǵ anh cũng chỉ cười cười, dạ dạ. Nhưng ai đó không biết lỡ lời ǵ tới chị là anh sẵn sàng cho người đó một ánh mắt giận dữ và có khi là động thủ tay chân...
Có lần, anh nổi cơn ghen tức, đánh một người đàn ông đến ngất xỉu, chỉ v́ người ấy khen chị xinh...!
Chỉ đến khi chị tới ôm anh ra, vuốt ve trên ngực..., anh mới thôi.
Ở cái chợ này, chẳng ai dám tranh chỗ bán với chị cả, v́ mỗi lần có ai căi nhau với chị hay là giành khách, anh cũng đều có mặt, đứng che chị lại, tay lăm lăm thanh gỗ sẵn sàng ăn thua với họ.
Ai cũng ngán ngại, họ bảo chấp chi thằng điên nên họ bỏ qua chuyện đó.
Từ ngày từ bỏ con gái, ba chị sinh tật uống rượu. Ngày càng nghiện. Rồi ông mất...! Được tin, chị khóc ngất. Thấy chị khóc, anh cũng ôm chặt chị vào ḷng mà khóc theo...!
Khóc xong, chị dẫn anh ra tiệm vàng bán sợi dây chuyền mà anh tặng khi quen cưới nhau. Thấy chị tháo sợi dây, anh giật lại. Anh biết chị rất thích nó nên không muốn cho chị bán...!
Chị cười :
"Bán để cho má làm đám tang cho ba, sau này anh đi làm mua cho em cái khác lớn hơn, đẹp hơn...!” Anh mới chịu buông tay cười cười. Từ đó về sau, anh chỉ đem cái bánh, chai nước về cho chị chứ không thấy đưa chị tiền.
Không biết tại v́ không uống thuốc hay lư do ǵ mà dạo này anh lại có thêm bệnh động kinh. Mỗi lần lên cơn co giật lại sùi bọt mép. Hết cơn anh lại đập phá, đánh đập những ai đứng gần đó nhưng khi chị ôm anh vào ḷng anh mới trở lại trạng thái b́nh thường. Người ta khuyên chị cho anh vào viện. Bác sỹ bảo anh đă chuyển sang tâm thần nặng...
Đưa vào khu cách ly. Chị lừa anh, bảo dẫn đi chơi. Đưa anh vào đó...
Anh cứ khóc, ôm chầm lấy chị, măi chị mới buông anh ra được.
Nước mắt chảy ṛng. Chị phải cố chạy thật nhanh, để không nghe tiếng anh gọi chị...!
Tháng nào chị cũng xuống thăm anh. Chẳng làm ǵ cả, cứ nh́n anh, khóc đă đời rồi về. Anh cũng vậy, gặp chị là đ̣i về. Nhiều lúc chị cũng muốn đưa anh về lắm nhưng không thể. Rồi một hôm, bệnh viện thông báo là anh mất..., trong một lần lên cơn anh đă tự đập đầu vào tường mà ra đi vĩnh viễn...!
Họ bảo, trước lúc mất, anh luôn miệng gọi chị...!
Chị ngất lên ngất xuống...!
Hôm lên làm thủ tục chôn cất anh. Chị được bệnh viện đưa túi đồ của anh. Bên trong toàn là h́nh của chị. Dưới những bộ đồ có một cái hộp, trong đó là một sợi dây chuyền bạc. Cùng với tờ giấy ghi nguệch ngoạc tên chị...!
Nước mắt chị chảy ṛng...!
Ngày định mệnh hôm đó..., chị mới bước qua tuổi 23...! Một góa phụ trẻ có cuộc đời thật đau thương...!

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-16-2022
Reputation: 5462


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	8.3 KB
ID:	2054083  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,395 Times in 2,009 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07000 seconds with 12 queries