Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Mỹ có bước ngoặt mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Mỹ có bước ngoặt mới
Bước ngoặt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Mỹ. Đó là việc Mỹ mở cửa đón du khách quốc tế đă tiêm chủng. Từ đây cho thấy nước này đang bước sang giai đoạn chống dịch mới đầy hy vọng, sau khi trải qua làn sóng lây nhiễm hồi tháng 8.

Biên giới Mỹ bắt đầu mở cửa đón du khách nước ngoài đă tiêm pḥng vào ngày 8/11, bằng cả đường hàng không và đường bộ, theo thông báo của Nhà Trắng.

Việc quốc gia này dỡ bỏ hạn chế áp đặt cách đây 19 tháng cho thấy xứ sở cờ hoa bước sang một giai đoạn lạc quan mới trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Wall Street Journal nhận định.

Khi số ca nhiễm biến chủng Delta bắt đầu giảm, cùng với việc tiêm vaccine mở rộng thêm các nhóm tuổi, nhiều nơi đang bỏ quy định đeo khẩu trang và các hạn chế khác cho những người đă tiêm chủng đầy đủ.

Trường học hoạt động trở lại. Nhà hàng mở cửa đón khách. Giao thông công cộng chạy giờ thông thường. Sân bay đông đúc, hành khách ngồi kín máy bay. Sân vận động thể thao chật cứng người hâm mộ. Và chủ ruộng bí ngô có một năm ăn nên làm ra.

Sự tự do một lần nữa quay trở lại khiến nhiều người đánh cược đợt bùng phát vừa qua sẽ là lần cuối cùng Mỹ phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19.

"Đại dịch như thể chưa từng tồn tại"
“Đây là niềm phấn khích chung khi biên giới sẽ được mở lại, một dấu hiệu thật sự cho thấy cuộc sống đă trở lại b́nh thường", Dottie Gallagher - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Buffalo Niagara Partnership, pḥng thương mại khu vực ở Buffalo, New York - cho biết.

Marissa Bona, chủ cửa hàng quần áo Paloma Exchange ở Buffalo, tiết lộ doanh nghiệp của cô đang trải qua tháng tuyệt vời nhất kể từ đầu dịch.

Tuy nhiên, "vẫn c̣n đó sự không chắc chắn. Tôi không biết khi nào điều đó thực sự biến mất, khi vẫn có nơi phải cách ly hoặc ngưng hoạt động, hay mọi thứ thay đổi hoàn toàn v́ một biến chủng khác xuất hiện", cô nói. "Giữ an toàn cho nhân viên và khách hàng là điều tôi luôn nghĩ đến”.

Khi các trường hợp Covid-19 bắt đầu giảm xuống, Mỹ dường như rẽ sang một con đường khác trong cuộc chiến chống dịch. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, số ca mắc trung b́nh bảy ngày giảm xuống c̣n khoảng 75.800, chưa bằng một nửa mức đỉnh vào tháng 9.

Các bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến chủng Delta cũng đang dần thoát khỏi "cơn ác mộng". Tỷ lệ nhập viện trên toàn quốc cũng giảm, đánh dấu một niềm hy vọng khác.


Việc kinh doanh của trang trại bí ngô đang "phất" lên nhanh chóng sau khi phải đối mặt khó khăn vào năm 2020. Ảnh: AP.
San Francisco gần đây đă nới lỏng quy định về khẩu trang đối với văn pḥng, pḥng tập thể dục và những nơi có ít hơn 100 người đă tiêm pḥng tụ tập.

Hawaii bắt đầu chào đón du khách vào ngày 1/11 sau khi yêu cầu họ tự nguyện tŕ hoăn các chuyến đi vào tháng 8. Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker cho biết ông hy vọng sẽ giảm bớt một số yêu cầu về khẩu trang trong những ngày lễ, miễn là số trường hợp tiếp tục giảm.

“Năm ngoái, chúng tôi có một Lễ tạ ơn không thể giống các Lễ tạ ơn khác. Trong năm nay, chúng tôi sẽ không phải trải qua điều này nữa", Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot cho biết tuần trước. “Vaccine đă tạo nên một thế giới khác biệt".

Việc kinh doanh của các trang trại bí ngô đang "phất" lên nhanh chóng sau khi phải đối mặt khó khăn gây ra bởi những hạn chế pḥng dịch Covid-19 năm 2020.

"Như thể đại dịch chưa từng tồn tại vào ngày hôm qua", Jean Hannemann - một trong những chủ sở hữu vườn táo và bí ngô Linvilla Orchards gần Philadelphia - cho biết. Cô nói rằng thời tiết đẹp đă khiến cả trang trại trở thành địa điểm yêu thích của nhiều người vào cuối tuần qua.

Paul Hellerick, chủ sở hữu trang trại Hellerick’s Family Farm ở Doylestown, Pennsylvania, hy vọng năm tới công việc kinh doanh sẽ suôn sẻ khi nhiều hạn chế được dỡ bỏ. Hellerick đă có một ngày rất bận rộn vào cuối tuần vừa rồi.

Vẫn chưa "b́nh thường" như trước đại dịch
Có những dấu hiệu cho thấy cuộc sống b́nh thường có thể c̣n lâu mới quay trở lại.

Mức trung b́nh bảy ngày của số ca tử vong do Covid-19 gần đây ở khoảng 1.500. Khi mùa đông đang đến, mọi người sẽ vào trong không gian kín, nơi virus dễ dàng lây truyền.

Tại Vương quốc Anh, nơi có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn Mỹ, các trường hợp mắc và tử vong do Covid-19 gia tăng trong những tuần gần đây. Theo Our World in Data, 67,8% dân số Anh đă tiêm chủng đầy đủ, trong khi con số này ở Mỹ là 57,9%.

Điều này là dấu hiệu cảnh báo cho thấy việc Vương quốc Anh đặt cược vào khả năng miễn dịch cộng đồng khi dỡ bỏ hầu hết hạn chế vào mùa hè đang chững lại. Nh́n chung, các nhà dịch tễ học nói rằng những bước như đeo khẩu trang và tránh không gian đông đúc trong nhà, ngoài việc tiêm pḥng, là ch́a khóa để làm chậm quá tŕnh lây truyền virus.

Những vật cản lớn đối với nền kinh tế, từ vấn đề về chuỗi cung ứng đến t́nh trạng thiếu lao động, vẫn tồn tại. Nhiều người không quay lại văn pḥng, với lư do từ thiếu người chăm sóc con cái đến quyết định làm việc tại nhà, gây tổn hại đến nền kinh tế ở nhiều thành phố. Các quan chức y tế công cộng cảnh báo các biến chủng mới có thể xuất hiện nếu nhiều người không tiêm chủng.


Thực khách thưởng thức tại quán JJ's Casa di Pizza trên phố Mohawk, Buffalo. Ảnh: Buffalo News.
Đầu bếp Joe McConville cho biết: “Theo nhu cầu, mọi người đến ăn tại các nhà hàng - một phần cho thấy Covid-19 đang ở lại phía sau". Tuy nhiên, t́nh trạng thiếu nhân công đang trở nên tồi tệ. "Tôi không biết bất kỳ ai có một nhà hàng đầy đủ nhân viên", ông nói.

Ông cũng phải thực hiện nhiều chuyến đi mỗi tuần đến các cửa hàng tạp hóa để mua gà viên và nhiều mặt hàng khác. Trước đây sẽ có xe tải vận chuyển tới nhà hàng của ông.

Paul Hellerick cũng phải vật lộn để bắt kịp cuộc sống mới. Anh phải nhờ vợ, con gái và chồng sắp cưới của cô giúp đỡ khi có nhiều khách hàng tới vào cuối tuần vừa rồi, nâng nhân sự trong trang trại lên 11 người. Con số này vẫn thấp hơn 15-20 người mà anh tuyển dụng được vào năm 2020.

“Chúng tôi sẽ không thể làm được” nếu không có thêm sự trợ giúp, anh Hellerick nói.

Ở St. Louis của bang Missouri, các điểm thu hút khách du lịch như Vườn quốc gia Gateway Arch tiếp tục gặp khó khăn.

Tính đến tháng 9, 928.000 người đă đến Gateway Arch, gấp gần ba lần số liệu năm 2020 nhưng thấp hơn nhiều so với 1,9 triệu người vào năm 2019, theo dữ liệu của National Park Service.

Một phần gây ra t́nh trạng này là do thang máy đưa du khách lên đỉnh núi không được hoạt động hết công suất, và một lễ hội lớn đă bị hủy bỏ trong 2 năm liên tiếp.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-27-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpeg
Views:	0
Size:	462.4 KB
ID:	1905370   Click image for larger version

Name:	392.jpg
Views:	0
Size:	200.1 KB
ID:	1905371  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07628 seconds with 12 queries