Tuyệt chiêu giúp chiên khoai ṛn tan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyệt chiêu giúp chiên khoai ṛn tan
Chiên khoai tây đừng cho ngay vào chảo dầu, thêm bước nữa, khoai gịn tuyệt ngon. Đảm bảo khoai tây chiên vàng ươm, mềm trong gịn ngoài, ngon chẳng kém ǵ ngoài hàng với tuyệt chiêu này.

Khoai tây chiên là món ăn vặt được rất nhiều yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ. Khoai tây chiên nóng hổi, gịn gịn, thơm nức, chấm với tương ớt hoặc tương cà vô cùng ngon miệng, dù rán nhiều đến đâu cũng hết veo. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy ḿnh làm khoai tây chiên ở nhà vừa không gịn lại nhanh ỉu hơn khi mua hay ăn ở ngoài hàng. Đầu bếp mách, đó là do khi làm khoai tây chiên bạn làm đừng cho ngay vào chảo dầu mà phải thêm một bước nữa. Đó là bước ǵ, hăy tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

- 2 củ khoai tây, 1 muỗng muối, lượng tinh bột thích hợp, lượng nước thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp



Cách làm:

Kích thước của khoai tây liên quan trực tiếp đến độ dài của miếng khoai tây chiên thành phẩm, nhiều trẻ em thích ăn khoai tây thành sợi dài, v́ vậy bạn hăy mua những củ khoai tây to rồi vềcắt theo chiều dọc.

Gọt vỏ khoai tây và cắt thành những dải dài, đường kính khoảng 0,5cm.Nếu cắtto quá th́ chiên khoai bị lâu, ăn không ngon. Sau khi cắt xong, cũng đừng cho khoai vào chảo chiên ngay mà cho khoai vào âu nước để rửa sạch bề mắt cắt để làm sạch tinh bột khoai tây chảy ra. Điều này cũng giúp khoai gịn hơn khi chiên, ngoài ra giúp khoai không bị thâm.

Cho khoai tây chiên và một lượng nước sạch thích hợp vào nồi, thêm1 th́a muối, đun trên lửa lớn, đun khoảng 1 phút sẽ thấy phần ŕa khoai tây chiên hơi trong, nhưng vẫn cứng. Chúng ta có thể được lấy khoai tây ra khi đun được 3 phút.



Rửa ngay khoai đă luộc vớinước lạnh, bước này sẽ giúp lớp vỏ ngoài của khoai tây chiên gịn hơn. Để khoai tây nguội bớt, dùng giấy ănđể thấm khô.



Tiếp theo, thêm một bước nữađể quyết định món khoai tây chiên gịn bên ngoài và chín mềm bên trong, đó là đổ lượng tinh bột phù hợp vào khoai tây chiên, dùng tay mát xađể khoai tây chiên phủ đều tinh bột.



Đổ lượng dầuvừa phải vào nồi, để lửa nhỏ, khi dầu trong nồi nóngđến khi nhúng đầ đũa dính xuống và có bọt xuất hiện xung quanhlà bạn có thể cho khoai tây chiên vào nồi. Bề mặt của khoai tây chiên được phủ một lớp tinh bột nênsẽhồ hóa khi dầu nóng, dùng đũa đảo nhẹ để khoai tây chiên trong chảo chín đều và không dính nhau.Khoai tây chiên sẽ dần trở nên nhẹ và nổi lên.



Khoai tây chiên sau khi nổi hết sẽ vàng đều và có vỏ cứng, vớt ra ngoài được, để lên đĩa có lót giấy thấm dầu.Lúc này tiếng va chạm giữa những miếng khoai tây chiênlà tiếng sột soạt. Nếu không có tiếng kêu như vậy chứng tỏrằng thời gian chiên chưa đủ, chúng ta cần chiên thêm một lần nữa.



Lúc này khoai tây chiên có màu vàng ươm, mềm trong, gịn ngoài đă sẵn sàng được thưởng thức với tương ớt tương cà vô cùng hấp dẫn. Chị em hăy thử ngay nhé!



Như vậy khi làm khoai tây chiên cần nhớ:

1. Đừng cắt quá nhiều khoai tây chiên, để không làm mất thời gian chiên và mùi vị không ngon.

2. Khoai tây chiên nên được luộc chín tới 3 phút trước khi chiên, để đảm bảo rằng khoai tây chiên sẽ chín ở bên trong trong khi chiên gịn ở bên ngoài.

3. Khoai tây chiên phải được tráng một lớp tinh bột trước khi nấu, tinh bột sẽ nhanh chóng bị hồ hóa khi đun với dầu giúp bề mặt khoai tây chiên gịn và ngon.



Chúc các bạn thành công!

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-12-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,094
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	80.8 KB
ID:	1892170   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	1892171   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1892172   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	85.9 KB
ID:	1892173  

Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	67.5 KB
ID:	1892174   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	98.1 KB
ID:	1892175   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	50.7 KB
ID:	1892176   Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	92.5 KB
ID:	1892177  

PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05130 seconds with 12 queries