Solskjaer nên ra đi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Solskjaer nên ra đi
Thất bại 0-1 trước Aston Villa có thể coi là giọt nước tràn ly, phản ánh đầy đủ sự hạn chế của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
Cú đẩy penalty thành công của thủ thành David De Gea trong chiến thắng hú vía trước West Ham hôm 19/9 đă cứu Man United thoát khỏi trận đấu bẽ mặt, nhưng không thể cứu huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer trước những chất vấn của giới chuyên môn.

Và giờ đây, sau “nhát kiếm” của Aston Villa, có lẽ Solskjaer cũng nên ư thức thời gian dành cho ông loay hoay với các phương án của ḿnh đă cạn kiệt.

28 cú dứt điểm và 0 bàn thắng
Lần đầu tiên sau 5 năm, Man United mới trải qua trận đấu kém hiệu quả đến vậy trên sân nhà tại Premier League, chính xác là kể từ trận ḥa 0-0 trước Burnley vào tháng 10/2016, khi "Quỷ đỏ" dứt điểm 38 lần mà không ghi được bàn nào.

Man United thực hiện 402 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 77%. Hàng thủ mắc sai lầm liên tục, hàng công dù sở hữu những cá nhân chất lượng, vẫn bế tắc trầm trọng. Cầu thủ căng cứng, áp lực, các mối liên kết đứt găy hoàn toàn. Có rất nhiều cách để thua trận đấu, nhưng Man United chọn cách tệ nhất.

Ole Gunnar Solskjaer nên là nhân vật đứng ra nhận trách nhiệm cho sự hỗn loạn và rời rạc kể trên. Suốt cả trận đấu, trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Dean Smith liên tục đứng ḥ hét chỉ đạo, người ta chỉ thấy Solskjaer ngồi im như tượng trên ghế.

Nh́n cách Man United thi đấu, chúng ta dễ nhận ra thế trận diễn ra theo kiểu tùy hứng cầu thủ. Các ngôi sao mạnh ai nấy đá, nhiều vị trí di chuyển lộn xộn giẫm chân nhau, và điều gây khó chịu nhất là giữa các ngôi sao Man United dường như không có bất kỳ sự giao lưu trên sân.
Cặp trung vệ Varane - Maguire đă thi đấu cạnh nhau đủ lâu, nhưng vẫn như 2 người xa lạ đứng ở hàng thủ. Trên hàng công, bất chấp Cristiano Ronaldo chịu khó di chuyển đến nhường nào, th́ Mason Greenwood đều chọn cách đi bóng rồi dứt điểm.

Là người có tầm nh́n bao quát trận đấu, lẽ ra Solskjaer nên đứng dậy nhắc nhở học tṛ phải lắng nghe đồng đội thay v́ tự nghe con tim mách bảo. Nhưng Solskjaer dường như chọn cách buông xuôi để mặc trận đấu trôi đi theo cách các cầu thủ mong muốn. Đó không phải là điều huấn luyện viên tài năng và tâm huyết thường làm.

Những dấu hỏi cho Solskjaer
Không chỉ thất bại trong nhiệm vụ truyền lửa và đọc trận đấu, Solskjaer tiếp tục cho thấy sự loay hoay của ḿnh, và đây là sự loay hoay đă bị báo chí nhắc nhở nhiều lần.

Ở 5 trận đầu mùa, Paul Pogba thi đấu hay trong vai tṛ tiền vệ trung tâm lệch trái. Khi đó, vai tṛ tổ chức của Pogba rất rơ ràng và môi trường thi đấu kiểu đó cũng giúp những phẩm chất tốt nhất của Pogba được phát huy. Nó thể hiện rơ rệt thông qua 7 đường kiến tạo thành bàn.

Nhưng không hiểu xuất phát từ suy nghĩ ǵ, Solskjaer lại đẩy Pogba ra sát cánh trái, thi đấu bám biên như cầu thủ chạy cánh, trong khi đó cầu thủ chớp thời cơ giỏi như Ronaldo lại di chuyển khắp sân.

Bản đồ nhiệt cho thấy Pogba đă bị lăng phí ở cánh trái rất lâu rồi mới dần dịch vào trung lộ. Đáng tiếc, khi Aston Villa đă xây dựng được thế trận pḥng ngự, th́ sự điều chỉnh này cũng vô nghĩa. Hậu quả là siêu sao kiến tạo như Pogba chỉ có 38 đường chuyền trong trận đấu với Aston Villa và 1 trong số đó trở thành key pass (đường chuyền mở ra cơ hội có thể ghi bàn).

Việc Solskjaer giữ Greenwood tới cuối trận cũng là quyết định khó hiểu. Trong 28 cú dứt điểm của Man United, một ḿnh Greenwood đă đóng góp 8 lần và không lần nào trong số đó anh tạo được nguy hiểm thật sự.

Lối chơi của Greenwood, xét về mặt tổng thể, là kém hiệu quả với những pha đi bóng rườm rà, khả năng đọc t́nh huống chậm. Phải chăng sự có mặt của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh, Gareth Southgate trên khán đài đă biến Greenwood thành phiên bản ích kỷ như thế?

Dấu ấn duy nhất mà Solskjaer tạo ra trong trận thua Aston Villa là nhận ra Harry Maguire đang gặp vấn đề và nhanh chóng rút anh khỏi sân. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giải pháp chữa cháy, c̣n về mặt bố cục tổng thể của hàng thủ Man United, có hay không Maguire vẫn tệ như nhau.

Solskjaer đang có trong tay đội h́nh lư tưởng, với đầy đủ cả sức trẻ và kinh nghiệm, những ngôi sao đang lên kết hợp cùng những "cây đa cây đề" trong làng túc cầu, có cả nghệ sĩ lẫn “đao phủ”, nhưng lối chơi của Man United cho đến lúc này vẫn là mớ hỗn độn. Ngoại trừ chiến thắng tưng bừng trước Newcastle, Solskjaer chưa trải qua trận đấu nào cho thấy ông xứng đáng ngồi ghế huấn luyện viên trưởng Man United.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-25-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48379341_10027683_image_a_45_1632578933110.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	1878205  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08926 seconds with 12 queries