Lầu Năm Góc từ chối 5 loại máy bay chiến đấu Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 574
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lầu Năm Góc từ chối 5 loại máy bay chiến đấu Mỹ
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	104.0 KB
ID:	1839399   Click image for larger version

Name:	22.jpeg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1839400   Click image for larger version

Name:	23.jpeg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	1839401   Click image for larger version

Name:	24.jpeg
Views:	0
Size:	36.6 KB
ID:	1839402  

Click image for larger version

Name:	25.jpeg
Views:	0
Size:	181.7 KB
ID:	1839403   Click image for larger version

Name:	26.jpeg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	1839404   Click image for larger version

Name:	27.jpeg
Views:	0
Size:	16.1 KB
ID:	1839405   Click image for larger version

Name:	28.jpeg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	1839406  

5 loại máy bay chiến đấu Mỹ bị Lầu Năm Góc khước từ. Đó là những loại nào và v́ sao? Trong những năm 1950 và 60, các nhà chế tạo máy bay Mỹ "điên cuồng" phát triển các loại máy bay quân sự với những thiết kế táo bạo, song nhiều sản phẩm của họ bị quân đội Mỹ từ chối.


Máy bay ném bom trang bị 8 động cơ YB-60.
Chiến tranh Lạnh là một thời kỳ đáng sợ. Trong những năm 1950-1960, các nhà chế tạo máy bay Mỹ đă điên cuồng phát triển máy bay chiến đấu, ném bom và các phi cơ trinh sát mới nhằm phục vụ các lực lượng vũ trang Mỹ. Một số thiết kế thành công nhất, như F-4, F-15 và B-52, vẫn được phục vụ cho tới tận năm 2019, thậm chí ngày nay. Tuy vậy, không ít thiết kế đă thất bại v́ bị quân đội Mỹ khước từ.

Dưới đây là 5 loại máy bay kém may mắn, theo National Interest:

Convair YB-60

Vào đầu những năm 1950, Không quân Mỹ muốn sở hữu một loại máy bay ném bom chiến lược hạng nặng có động cơ phản lực để vận chuyển bom nguyên tử qua khắp các đại dương.

Nhà sản xuất Convair, nơi chế tạo động cơ pít-tông B-36 cho Không quân Mỹ, đă quyết định rằng chỉ cần hoán đổi động cơ đẩy của B-36 cho máy bay phản lực - cùng những thay đổi nhỏ khác - là đủ để tạo ra một máy bay ném bom mới.


Kết quả là YB-60, một con “quái vật” dài 52 mét ra đời sử dụng 8 động cơ phản lực J57 của Pratt & Whitney. Hai nguyên mẫu đầu tiên của máy bay này đă thực hiện chuyến bay ra mắt vào tháng 4/1952. Chiếc YB-60 có thể bay tới 4.600km với vận tốc gần 750km/h trong khi chở theo 36 tấn bom.

Ấn tượng, chắc chắn, nhưng YB-60 vẫn không ấn tượng bằng đối thủ cạnh tranh trực tiếp của YB-60 là B-52 của Boeing. “Pháo đài bay” 8 động cơ B-52 có thể bay 840km/h với tầm hoạt động tới 7.200 trong khi mang 35 tấn bom.

Không quân Mỹ đă hủy bỏ chương tŕnh thử nghiệm của YB-60 vào tháng 1/1953. Trong khi đó, tới nay những chiếc B-52 vẫn đang phục vụ.

Bell XF-109

Năm 1955, Hải quân và Không quân Mỹ đă tiếp cận Tập đoàn Máy bay Bell (BAC) với một ư tưởng táo bạo - thiết kế một máy bay chiến đấu Mach-2 (vận tốc gấp 2 lần tốc độ âm thanh) có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. Bell đă thiết kế loại máy bay mà họ đặt tên không chính thức là XF-109.

Dài 18 mét, XF-109 có 8 động cơ phản lực J85 mạnh mẽ, gồm 4 động cơ đốt sau, trong đó hai động cơ riêng lẻ trong các nan xoay ở đầu cánh, hai động cơ không đốt sau ở thân sau và một cặp J85 phía sau buồng lái.


XF-109 có thiết kế "đi trước thời đại" và không được chấp nhận vào thập niên 1950.
Kiểu dáng cơ bản của XF-109 không khác với máy bay phản lực siêu thanh F-35B mà Lockheed Martin đă thiết kế cho Thủy quân lục chiến Mỹ 40 năm sau.

Nhưng rơ ràng XF-109 đă đi trước thời đại. Hải quân và Không quân Mỹ khi đó đều không quan tâm với thiết kế này, và quân đội đă hủy bỏ máy bay phản lực của Bell vào năm 1961 trước khi công ty chế tạo bất kỳ nguyên mẫu thực tế nào.

Tới năm 1967, Harrier, máy bay chiến đấu cất cánh và hạ cánh thẳng đứng đầu tiên trên thế giới, hiện chuyến bay đầu tiên. Harrier bay ở tốc độ cận âm (gần bằng vận tốc âm thanh)

Lockheed RB-12

Vào tháng 1/1961, nhà thiết kế máy bay của Lockheed, Kelly Johnson, đă gửi một đề xuất không mong muốn cho Không quân Mỹ. Ư tưởng của ông là sử dụng máy bay do thám A-12 bay tốc độ Mach 3 - tiền thân của chiếc “Hắc điểu” SR-71 Blackbird mang tính biểu tượng mà Kelly Johnson đă thiết kế cho CIA - và sửa đổi nó thành một máy bay ném bom chiến lược cực nhanh. Song song với đó, Johnson cũng đang nghiên cứu một phiên bản máy bay chiến đấu F-12 trang bị tên lửa như của chiếc Lockheed A-12.


Thiết kế của chiếc RB-12.
Không quân Mỹ thích ư tưởng máy bay ném bom RB-12 Mach-3 nhưng đề xuất thiết kế thay đổi một chút, được gọi là RS-12: Khung máy bay bằng titan giống A-12 với các động cơ phản lực J58 mạnh mẽ; Thêm một radar tầm xa, phức tạp và trang bị tên lửa không đối đất có đầu đạn hạt nhân dựa trên tên lửa không đối không AIM-47 cùng loại trang bị cho F-12.

Kế hoạch dành cho RS-12 là xuyên thủng hàng pḥng không Liên Xô với tốc độ Mach 3.2, bay cao 24.000 mét, và nă một quả tên lửa duy nhất từ cách xa 90km, nhằm vào mục tiêu tại một thành phố Xô viết.


Máy bay trinh sát tầng cao, tốc độ cao A-12 của Không lực Mỹ.
Bộ Quốc pḥng Mỹ cuối cùng đă hủy bỏ F-12 v́ lư do chi phí và cũng không tiếp tục với RS-12, v́ tên lửa đạn đạo lúc đó bắt đầu thay thế máy bay ném bom có người lái. Không quân cuối cùng đă có được phiên bản trinh sát SR-71 của A-12 và vận hành nó vào những năm 1990.

Convair Model 49

Trong những năm 1960, Lục quân Mỹ ngày càng chán nản v́ phải phụ thuộc quá lâu vào những chiếc máy bay Không quân không phù hợp cho các nhiệm vụ yểm trợ tầm gần. Các máy bay như Republic F-105 quá nhanh và quá yếu để hỗ trợ bộ binh một cách hiệu quả.


Thay vào đó, Lục quân cần tính linh hoạt và khả năng chuyển tiếp của một phương tiện cất cánh thẳng đứng và có thể bay lơ lửng. Để phát huy vai tṛ xuất sắc yểm trợ tầm gần, loại phương tiện này cần được bọc thép và trang bị vũ khí hạng nặng. Nhu cầu này đă dẫn đến chương tŕnh Hệ thống Yểm trợ Hoả lực trên không tiên tiến (AAFSS).

Convair, một công ty nổi tiếng với những thiết kế mạo hiểm, đă đáp ứng yêu cầu AAFSS của Lục quân Mỹ. Với kinh nghiệm chế tạo máy bay XFY-1 “ngồi đuôi”, Confair đă đề xuất một thiết kế máy bay h́nh ống hoặc h́nh khuyên không giống với bất kỳ thiết bị nào khác đang được sử dụng, dù hơi giống với chiếc C.540 thử nghiệm của hăng SNECMA/ Pháp.


Chiếc C450 của Pháp cũng có thiết kế "ngồi đuôi".
Model 49 có vẻ ngoài kỳ lạ, nhưng Convair tin rằng đây là thiết kế hoàn hảo cho một chiếc máy bay kết hợp khả năng đặc biệt của trực thăng với một số tính năng tấn công của một phương tiện quân sự trên mặt đất.

Một trong những thách thức lớn nhất là tạo ra một buồng lái nghiêng để phi công không phải ngửa mặt lên trời trong các chế độ cất, hạ cánh và đậu trên mặt đất. Điều này đ̣i hỏi một thân máy bay phức tạp, có bản lề về phía trước, khiến nó giống như robot Transformer.

Lockheed CL-1200

Vào cuối những năm 1960, Lockheed nhận thấy một cơ hội. Dự đoán nhu cầu trên toàn thế giới về 7.500 chiếc máy bay chiến đấu tiên tiến, với giá phải chăng trong thập kỷ tiếp theo, vào năm 1971, Lockheed bắt đầu đề xuất một phiên bản CL-1200 Lancer cải tiến, an toàn hơn của phiên bản F-104, tốc độ cao nhưng lại nổi tiếng khó vận hành.


Chiếc CL-1200 đă được sản xuất và tham gia cuộc thi Máy bay Chiến đấu quốc tế của quân đội Mỹ.
Bộ phận Skunk Works của Lockheed, nơi nhà thiết kế nổi tiếng Kelly Johnson vẫn phụ trách, đă mở rộng cánh và bộ thăng bằng (fin) của F-104, dịch chuyển cánh đuôi xuống thấp hơn trên thân máy bay, tinh chỉnh cửa hút động cơ, tăng thêm dung tích nhiên liệu bên trong và thay thế động cơ J79 của F-104 bằng một động cơ TF33. Về lư thuyết, CL-1200 có khả năng cơ động và điều khiển cao hơn F-104 và có giá khoảng 2 triệu USD /chiếc, nếu sản xuất với quy mô lớn. Vào thời điểm đó, một chiếc F-4E mới có giá ít nhất 2,4 triệu USD.

Lockheed đă mang CL-1200 tham gia cuộc thi Máy bay Chiến đấu Quốc tế của quân đội Mỹ, nhằm chọn một máy bay chiến đấu xuất khẩu cho các đồng minh. Nhưng chiếc F-5E của Northrop cuối cùng đă giành chiến thắng trong cuộc thi và Lockheed đành loại bỏ thiết kế CL-1200, chỉ sản xuất một bản mô phỏng của chiếc máy bay này.

VietBF@ sưu tập

Bài cùng thể loại :



  • PinaColada
    R10 Vô Địch Thiên Hạ
    Release: 08-01-2021
    Reputation: 33308


    Profile:
    Join Date: Oct 2013
    Posts: 72,166
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	104.0 KB
ID:	1839399   Click image for larger version

Name:	22.jpeg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1839400   Click image for larger version

Name:	23.jpeg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	1839401   Click image for larger version

Name:	24.jpeg
Views:	0
Size:	36.6 KB
ID:	1839402  

    Click image for larger version

Name:	25.jpeg
Views:	0
Size:	181.7 KB
ID:	1839403   Click image for larger version

Name:	26.jpeg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	1839404   Click image for larger version

Name:	27.jpeg
Views:	0
Size:	16.1 KB
ID:	1839405   Click image for larger version

Name:	28.jpeg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	1839406  

    PinaColada_is_offline
    Thanks: 9
    Thanked 6,362 Times in 5,614 Posts
    Mentioned: 2 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 12 Post(s)
    Rep Power: 81 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
    PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 13:46.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2021
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2021 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.06591 seconds with 13 queries