Tin buồn về đại dịch ở Nhật Bản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin buồn về đại dịch ở Nhật Bản
Số bệnh nhân COVID-19 nặng ở Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh. Bộ Y tế Nhật Bản hôm 12/5 thông báo số bệnh nhân có triệu chứng bệnh nghiêm trọng do mắc COVID-19 đă tăng ở mức cao nhất là 1.189 ca. Con số này cao hơn 13 ca so với một ngày trước đó.


Người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo bộ trên, số liệu mới nhất trên bao gồm những bệnh nhân mắc bệnh nặng phải nhập viện và cần sự hỗ trợ của máy thở hay các máy trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO). Con số này đã tăng hơn gấp 3 lần trong tháng qua.

Nhật Bản đă ban bố t́nh trạng khẩn cấp ở 6 tỉnh, thành gồm thủ đô Tokyo và 3 tỉnh phía Tây, gồm Osaka, Kyoto và Hyogo cùng với Aichi và Fukuoka. T́nh trạng khẩn cấp lần này sẽ có hiệu lực tới ngày 31/5. Trong thời gian áp dụng t́nh trạng khẩn cấp, Chính phủ Nhật Bản vẫn tiếp tục yêu cầu người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc cần thiết, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ đồ uống có cồn và đóng cửa trước 20h hàng ngày, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường làm việc từ xa.

Tuy nhiên, để hạn chế tác động của t́nh trạng khẩn cấp đối với nền kinh tế, Nhật Bản đă nới lỏng một phần các biện pháp chống dịch khi chỉ yêu cầu các trung tâm thương mại lớn và rạp chiếu phim rút ngắn thời gian hoạt động thay v́ đóng cửa; giới hạn số lượng khán giả dự khán các sự kiện thể thao, giải trí đông người ở mức tối đa 5.000 người hoặc 50% công suất của địa điểm tổ chức thay v́ không cho phép khán giả tham gia. Ngoài ra, các quán bar, nhà hàng và quán karaoke cũng đă được yêu cầu đóng cửa vào 20h và không phục vụ rượu.

* Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét dự thảo thay đổi cách thức giăn cách xă hội sẽ áp dụng vào tháng 7 tới. Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hiện một số khu vực tỉnh Nam Jeolla và Bắc Gyeongsang đang thí điểm áp dụng cách thức mới này. Chính phủ Hàn Quốc sẽ căn cứ vào kết quả thí điểm để quyết định phương án cuối cùng.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch điều chỉnh một cách linh hoạt các biện pháp hạn chế kinh doanh, giới hạn số người khi tụ tập riêng nếu số ca nhiễm mới duy tŕ ở ngưỡng dưới 500 ca/ngày.

Quyền Thủ tướng Hong Nam-ki nhận định số ca mắc COVID-19 mới ở nước này đang có chiều hướng giảm, hệ số lây nhiễm cũng đang giảm trong 4 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, điểm đáng lo ngại là có tới 35% số ca bệnh mới không rơ nguồn lây và số ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có xu hướng gia tăng. Đặc biệt, tiếp sau vụ lây nhiễm tập thể liên quan tới lao động người nước ngoài ở tỉnh Gangwon, số ca nhiễm mới cũng đang có chiều hướng tăng vọt ở khu vực đảo Jeju.

Lô hàng 438.000 liều vaccine ngừa COVID-19 mà Hàn Quốc kư hợp đồng mua trực tiếp với hăng dược Pfizer (Mỹ) đă về đến sân bay quốc tế Incheon sáng 12/5. Chính phủ Hàn Quốc đă kư hợp đồng mua tổng cộng 66 triệu liều vaccine của Pfizer (Mỹ), đảm bảo đủ tiêm cho 33 triệu người dân. Trong số này, đến nay đă có 2.874.000 liều đă được nhập về Hàn Quốc. Pfizer cam kết giao 7 triệu liều trong nửa đầu năm nay. Như vậy, trừ số vaccine đă nhận được, 4.126.000 liều vaccine nữa sẽ tiếp tục được giao trước tháng 7 tới. Tại Hàn Quốc, vaccine của Pfizer đang được tiêm cho người trên 75 tuổi, bệnh nhân và nhân viên tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-12-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	1789489  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06592 seconds with 12 queries