Tiết lộ những ngày cuối đời cô độc của Lư Tinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ những ngày cuối đời cô độc của Lư Tinh
Lâm Thanh Hà kể về ngày cuối đời cô độc của Lư Tinh. Lâm Thanh Hà kể lại kỷ niệm với những người bạn làm phim tại Hong Kong trong cuốn tự truyện mới ra mắt.

Lâm Thanh Hà là cái tên không c̣n xa lạ với khán giả yêu mến phim hành động, vơ thuật Hong Kong. Bà nổi tiếng với vai Đông Phương Bất Bại trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại (1992).

Theo South China Morning Post, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại đánh dấu giai đoạn thăng hoa ngắn ngủi trong đoạn cuối sự nghiệp điện ảnh của Lâm Thanh Hà.

Nữ diễn viên cầm bút
Minh tinh giă từ sự nghiệp diễn xuất vào năm 1994. Tới 2004, Lâm Thanh Hà bắt đầu nghiệp viết lách. Ngày 3/11, nhân dịp sinh nhật lần thứ 66, bà ra mắt cuốn tự truyện Kính tiền kính hậu.



Sau khi từ bỏ nghiệp diễn, Lâm Thanh Hà bắt đầu công việc viết lách. Ảnh: SCMP.

Kính tiền kính hậu là tập cuối trong bộ ba tác phẩm kể lại cuộc đời và sự nghiệp lừng lẫy của Lâm Thanh Hà. Tác phẩm gồm 22 bài luận do minh tinh chấp bút và sáu bài viết về bà do những người bạn thực hiện.

Cuốn sách mang đến cho khán giả bức tranh về đời tư của Lâm Thanh Hà, kèm theo trăn trở xung quanh nghiệp diễn và suy tư về cuộc đời. Kính tiền kính hậu cũng kể lại nhiều giai thoại về cuộc đời minh tinh.

T́nh bạn với Trương Thúc B́nh và ngày cuối của Lư Tinh
Trương Thúc B́nh là nhà thiết kế trang phục cho Lâm Thanh Hà trong rất nhiều dự án, bao gồm cả Gián điệp Dạ Lư Hương (1983) và Đông Tà Tây Độc (1994). Bà coi ông là người bạn khác giới thân thiết nhất.

“Tài tử, minh tinh đều yêu mến anh ấy. Nhưng tôi mới là người được anh yêu quư nhất… 90% trang phục tôi khoác lên ḿnh trong phim Hong Kong đều do một tay anh thiết kế.

Anh đồng thời là người đảm nhận công việc chế bản cho cả ba cuốn sách của tôi… Năm 39 tuổi, tôi lấy chồng, cũng anh là người đă sửa sang căn hộ của tôi tại Hong Kong”, Lâm Thanh Hà viết.

Bà hồi tưởng lại một “tai nạn” khi c̣n trẻ từng khiến Trương Thúc B́nh bối rối: “Anh ấy tới thăm khi tôi c̣n sống trong căn hộ nhỏ tại Cửu Long. Khi ấy, tôi đột ngột nhớ tới ba bức ảnh ḿnh vừa chụp và đem khoe anh…

Tôi vào trong pḥng ngủ để thay sang chiếc áo choàng tắm. Rồi khi tôi trở ra, Trương Thúc B́nh nói anh ấy phải về. Sự việc khiến tôi không khỏi bối rối… 30 năm sau, khi tôi hỏi tại sao ngày đó lại đột ngột bỏ về, anh nói những bức ảnh tôi đưa anh xem ngày đó đều là ảnh khỏa thân”.



Thi Nam Sinh và Lâm Thanh Hà tại Hong Kong thập niên 1980. Ảnh: SCMP.
Lâm Thanh Hà gặp gỡ nhà làm phim Thi Nam Sinh trên phim trường Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại (1992) do Từ Khắc sản xuất. Sau đó, bà tiếp tục theo đuổi ḍng phim vơ thuật Hong Kong và gặp chồng tương lai - doanh nhân H́nh Lư Nguyên.

“Khi tôi cưới anh H́nh Lư Nguyên, Từ Khắc và Thi Nam Sinh là những người chứng hôn… Tôi biết ḿnh đă trở thành bạn của Thi Nam Sinh khi chị gọi điện cho tôi lúc hay tin Mai Diễm Phương đă qua đời.

Chị đă khóc rất nhiều. Đêm đó, tôi mơ thấy Thi Nam Sinh và Mai Diễm Phương và đau đầu vô cùng vào sáng hôm sau. Cơn đau kịch phát hành hạ tôi nhiều ngày”, bà viết.

Trong sách, Lâm Thanh Hà cũng kể lại chuyện bà đă giúp đỡ tài chính cho nữ diễn viên kỳ cựu Lư Tinh trong những ngày cuối đời. “Lư Tinh nói với tôi điều hạnh phúc lớn nhất của chị là được ăn lẩu ở Café De Coral vào ban đêm.

Tôi nh́n tay trái của chị. Bàn tay sưng tấy khiến cổ áo thít vào rất chặt. Chị nói, cuộc phẫu thuật căn bệnh ung thư vú đă khiến tay ḿnh bị tấy lên”, bà viết.

Lâm Thanh Hà chia sẻ: “Tôi muốn chụp cùng chị một bức ảnh cuối, nhưng chị từ chối. Sau đó, khi vừa xem xong chương tŕnh biểu diễn mừng năm mới tại Las Vegas, tôi nhận được cuộc gọi thông báo Lư Tinh đă qua đời trong cô độc tại nhà riêng. Chị ra đi chỉ 10 ngày sau lần cuối chúng tôi gặp nhau.

Từ đỉnh cao vinh quang tới đáy sâu khổ ải, cuộc đời chị ấy giống như một ngôi sao băng vụt sáng rồi tan biến trên bầu trời. Tôi tiếc thương chị vô cùng”.

Đại học không phải con đường duy nhất
Trên hành tŕnh nghệ thuật, từng có lúc Lâm Thanh Hà phân vân về con đường tương lai. Năm 1973, bà chào sân màn ảnh rộng bằng vai diễn trong Song ngoại.

Bộ phim ra mắt trong thời điểm nữ diễn viên đang vô cùng hoang mang: “Con đường học vấn ngắn ngủi, nhưng niềm đam mê lớn nhất của tôi là làm phim. Rồi tôi phải tới Hong Kong để quảng bá cho Song ngoại. Tôi thấy trống vắng vô cùng và không biết phải đi con đường nào tiếp theo… Trước chuyến đi tới Hong Kong, tôi hoang mang tới mức suưt đổ bệnh. Tới đó, cũng có nghĩa là tôi chọn điện ảnh”.



H́nh ảnh Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi khi c̣n ở Đài Loan. Ảnh: SCMP.
“Tại Hong Kong, tôi nổi lên nhanh chóng. Từ đó trở đi, tôi đă không c̣n đường lui. Tới nay, tôi vẫn ít nhiều nuối tiếc v́ đă không theo đuổi con đường đại học. Dù kết quả học tập ngày trước không xuất sắc, tôi vẫn có thể t́m niềm vui trong việc viết và đọc.

Tôi không bao giờ nghĩ những ǵ ḿnh viết ra lại được nhiều cây bút nổi danh tán dương đến thế. Điều này giống như một sự chứng nhận năng lực vậy. Nhà văn Bạch Tiên Dũng nói giờ tôi đă là tác giả văn học được rồi”, Lâm Thanh Hà chia sẻ.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-30-2020
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	551.jpeg
Views:	0
Size:	163.4 KB
ID:	1698647   Click image for larger version

Name:	552.jpg
Views:	0
Size:	150.1 KB
ID:	1698648   Click image for larger version

Name:	553.jpg
Views:	0
Size:	144.2 KB
ID:	1698649  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08421 seconds with 12 queries