60 di sản lịch sử có nguy cơ sụp đổ sau vụ nổ kinh hoàng ở Beirut - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 60 di sản lịch sử có nguy cơ sụp đổ sau vụ nổ kinh hoàng ở Beirut
UNESCO cảnh báo 60 công tŕnh kiến trúc lịch sử ở Beirut có nguy cơ sập sau vụ nổ cảng và cam kết dẫn đầu các nỗ lực bảo vệ.

Vụ nổ 2.750 tấn amoni nitrat tại cảng Beirut tuần trước khiến thủ đô Lebanon chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt ở các khu phố Gemmayzeh và Mar-Mikhael, cách cảng một đoạn ngắn. Cả hai khu phố này đều là nơi tập trung nhiều công tŕnh kiến trúc lịch sử.

Sarkis Khoury, người đứng đầu bộ phận cổ vật tại Bộ Văn hóa Lebanon, báo cáo tại một cuộc họp trực tuyến về điều phối phản ứng tuần này rằng ít nhất 8.000 ṭa nhà bị ảnh hưởng do vụ nổ.

"Trong đó có khoảng 640 ṭa nhà lịch sử, 60 ṭa nhà trong số đó có nguy cơ sụp đổ", Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) hôm nay cho biết trong một tuyên bố. "Khoury cũng nói về tác động của vụ nổ đối với các bảo tàng lớn cũng như các không gian văn hóa, pḥng trưng bày và các địa điểm tôn giáo".

"Cộng đồng quốc tế đă gửi tín hiệu ủng hộ mạnh mẽ tới Lebanon sau thảm kịch này. UNESCO cam kết dẫn đầu phản ứng trong lĩnh vực văn hóa, vốn là một phần quan trọng trong các nỗ lực tái thiết và phục hồi rộng lớn hơn", Ernesto Ottone, trợ lư Tổng Giám đốc UNESCO về Văn hóa, cho hay.


Xe ủi dọn dẹp đống đổ nát bên dưới các ṭa nhà bị hư hại do vụ nổ tại khu phố đối diện cảng Beirut, Lebanon hôm 12/8. Ảnh: AFP.

Trước khi vụ nổ xảy ra, ngày càng có nhiều lo ngại với t́nh trạng các di sản ở Beirut do t́nh trạng xây dựng tràn lan và thiếu bảo tồn các ṭa nhà lịch sử trong thành phố đông đúc. UNESCO cho biết Khoury "nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp can thiệp chống thấm và củng cố cấu trúc khẩn cấp để ngăn chặn thiệt hại thêm do mùa mưa đang đến gần".

Vụ nổ cảng Beirut khiến ít nhất 220 người thiệt mạng, hơn 7.000 người bị thương và 300.000 người mất nhà cửa. Tổng thống Michel Aoun ngày 13/8 nói thiệt hại ước tính lên đến 15 tỷ USD.

Nhiều người dân Lebanon đă đổ xuống đường biểu t́nh phản đối chính quyền sau vụ nổ. Chính phủ của Thủ tướng Hassan Diab đă từ chức hồi đầu tuần, song vẫn chưa xoa dịu được làn sóng phẫn nộ của người dân.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-13-2020
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t.jpg
Views:	0
Size:	107.7 KB
ID:	1635431  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06073 seconds with 12 queries