Đây mới là điều đáng sợ với giáo sư Hàn Quốc sau khi khỏi Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây mới là điều đáng sợ với giáo sư Hàn Quốc sau khi khỏi Covid-19
Vừa khỏi Covid-19, giáo sư Hàn Quốc phải đối mặt "cuộc chiến mới". Đó là chống lại ác cảm về người từng mang virus SARS-CoV-2.

Tờ Reuters hôm 31/3 đưa tin, Park Hyun, giáo sư thuộc Đại học quốc gia Busan và "bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 47" ở thành phố Busan, là một trong số hơn 5.000 người đă khỏi bệnh ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau 25 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, giáo sư Park lại phải đối mặt với khó khăn khi ḥa nhập cộng đồng.



Trở lại cuộc sống b́nh thường sau khi khỏi bệnh Covid-19, giáo sư Park phải đối mặt với vấn đề mới. Ảnh: Reuters

"Tôi hiểu mối quan tâm và sự lo lắng của các đồng nghiệp cũng như hàng xóm của ḿnh, v́ vậy tôi chỉ sử dụng cầu thang bộ trong các ṭa nhà ở trường đại học cũng như tại chung cư nơi tôi sống dù căn hộ của tôi nằm ở tầng 9 ṭa nhà", vị giáo sư 47 tuổi chia sẻ.

Park đă ở 9 ngày trong khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện trước khi được xuất viện. Sau đó, vị giáo sư này tiếp tục dành 14 ngày cách ly theo dơi cộng thêm 10 ngày ở trong nhà để phục hồi sức khỏe hoàn toàn. Tuy nhiên, những người xung quanh Park vẫn dành cho giáo sư này một sự e ngại.

Trong quăng thời gian nằm viện điều trị, mẹ của Park đă nghe thấy những lời khó chịu từ một người hàng xóm, cất lên ngay phía trước nhà của họ: "Tất cả chúng ta sắp chết v́ một người con trai trong gia đ́nh này đấy".

Park tin rằng sự nghi ngờ trong cộng đồng ngày càng lớn v́ đa số ca nhiễm Covid-19 có liên quan tới một nhánh của giáo phái bí ẩn Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, cách Busan 100 km về hướng tây bắc.

V́ vậy, giáo sư 47 tuổi quyết định chia sẻ trải nghiệm về việc bị lây nhiễm và được điều trị tại bệnh viện để giúp xóa tan những nghi ngờ xung quanh dịch bệnh. Park đă ghi lại toàn bộ diễn biến trong cuộc chiến với bệnh tật trên tài khoản Facebook ngay từ ngày đầu nhiễm bệnh.

"Sự không chắc chắn dẫn tới lo lắng"

"Tôi chấp nhận công khai danh tính khi nhiễm bệnh để mọi người tin tưởng rằng tôi không phát tán tin giả. Sự không chắc chắn hiện đang xuất hiện rất nhiều và lo lắng cũng từ đó mà ra", giáo sư 47 tuổi chia sẻ.



Giáo sư Park sử dụng cầu thang bộ tại nơi ông làm việc thay v́ thang máy. Ảnh: Reuters

Đồng nghiệp của Park chào mừng ông trở lại làm việc hôm 30/3 nhưng không có bất cứ cái bắt tay hay cái ôm nào. Park ăn cơm trưa cùng đồng nghiệp nhưng phải ngồi riêng một bàn, cách xa vài mét so với nhóm đồng nghiệp. Theo Park, mọi người dường như vẫn lo lắng về sự xuất hiện của ông, chỉ có điều họ không nói ra mà thôi.

"Có một số trường hợp người khỏi bệnh nhưng sau khi xét nghiệm vẫn có kết quả dương tính trở lại. V́ vậy tôi rất chú ư tới việc tiếp xúc cùng những người xung quanh", ông Park nói trong khi vẫn đeo khẩu trang.

Một số ca nhiễm Covid-19 khỏi bệnh trên khắp thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc, có kết quả dương tính sau khi đă phục hồi. Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết những trường hợp này cần được nghiên cứu dịch tễ kỹ hơn.

Nhiệm vụ đầu tiên của giáo sư Park khi trở lại làm việc là tạo ra xà pḥng nhờ sử dụng công nghệ in 3D. Số xà pḥng này sẽ được đưa tới cho người già tại Busan và các thành phố khác, nơi dịch Covid-19 đang hoành hành.



Nhiệm vụ đầu tiên của giáo sư Park (áo trắng) sau khi trở lại làm việc là sản xuất xà pḥng cho người già. Ảnh: Reuters

"Nhiều người già ở thành phố của tôi đang sống ở mức nghèo khổ. Họ không thể mua nước sát khuẩn tay. Không chỉ trong thành phố Busan, chúng tôi cũng sẽ gửi xà pḥng tới các thành phố khác như Daegu...", Park nói.

Tốc độ lây lan dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đă chậm lại sau đợt bùng phát mạnh vào tháng 2 và đầu tháng 3. Tính tới ngày 31/3, Hàn Quốc có tổng số 9.786 ca nhiễm Covid-19, trong số này có 5.408 người khỏi bệnh được xuất viện và 163 ca tử vong, theo Reuters.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-31-2020
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	102.8 KB
ID:	1556171   Click image for larger version

Name:	352.jpg
Views:	0
Size:	99.4 KB
ID:	1556172   Click image for larger version

Name:	353.jpg
Views:	0
Size:	146.2 KB
ID:	1556173  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07138 seconds with 12 queries