Chuyện phiếm thời Corona - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện phiếm thời Corona
Những ai theo dõi tin tức chống dịch ở Việt Nam và ở Nhật cũng nhận thấy là có sự khác nhau lắm.

Ở Việt Nam ngay từ khi dịch chưa bùng phát mới lẻ tẻ vài tỉnh thì ngay lập tức chính phủ cho học sinh nghỉ học. Chổ nào có dịch lập tức khoanh vùng, những trường hợp tiếp xúc gần tiếp xúc xa cũng bị khoanh vùng cách ly ngay lập tức. Cách làm của chính phủ Việt Nam có thể mang lại cho chúng ta cảm giác là chỉ cần em corona ngóc đầu dậy chổ nào là lập tức bị đập cho chết cứng ngay tại đó.
Be Safe. Stay in Your Home...

Nhưng ở Nhật thì khác, đọc tin mỏi mắt không thấy bất kỳ một thông tin nào nói rõ bệnh nhân bị nhiễm dịch sống ở chổ nào, ở phố nào chính quyền chỉ thông báo kiểu có một người đàn ông hoặc người đàn bà, độ tuổi, sống ở thành phố nào đó. Chỉ có vậy, mọi thông tin rất chung chung không cụ thể, khiến chúng ta dù có đã tiếp xúc gần trực tiếp với người bị nhiễm virus corona cũng không thể biết được. Chỉ khi phát bệnh mới được mang đi điều trị, còn nếu mới chỉ có dấu hiệu thậm chí là có ra kết quả dương tính thì khẩu hiệu của Nhật là " cố gắng tự cách li tại nhà". Bởi vậy mới "đẻ" ra cái ông 50 tuổi bị dương tính mà vẫn về nhà và tranh thủ đi lây bệnh. Vậy là người nhiễm vẫn cứ nhiễm, người tiếp xúc gần người bị nhiễm vẫn không biết và kết quả là một chuỗi lây ngầm trong xã hội được hình thành. Không hề có sự khoanh vùng hay phân loại đối tượng nhiễm hoặc nguy cơ nhiễm. Trong thực tế nhiều người bị nghi nhiễm corona nhưng tất cả vẫn tuân theo câu" cách li tại nhà" và "tư vấn từ xa". Mà cái trò tự cách li chắc chắn không ổn vì họ sẽ đi ra ngoài và đi mua sắm..... và nếu họ bị nhiễm thật thì chắc chắn có kha khá người bị nhiễm theo.

Phải chăng do Chính phủ Nhật tôn trọng quyền cá nhân của người dân nên họ làm vậy? Cái này giống các nước phương tây, họ tôn trọng quyền riêng tư con người nên khá dè dặt khi tiến hành ban luật cấm. Cách làm của Nhật cũng giống họ. Cứ cho là vậy đi nhưng trong trường hợp đối phó với loại virus này thì có lẽ cách của Việt Nam vẫn ổn nhất.

Ở Nhật cho học sinh nghỉ học khá muộn, thậm chí khi chính phủ ra quyết định cho học sinh nghỉ học Thị trưởng nhiều thành phố còn tỏ thái độ tức giận. Kết quả thì bây giờ dịch lan toàn quốc không kiểm soát được, người bị nhiễm chưa được phát hiện và người khoẻ mạnh vẫn còn có thể ngồi ăn chung quán, chơi gần một nơi....

Mới đây nhất trong tháng 3, chính phủ Nhật sẽ đưa ra một luật mới về "hạn chế quyền tự do cá nhân" nhằm chống lại sự lây nhiễm dịch đang bùng phát. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây một thực tế là dịch bệnh đã lan toàn nước Nhật, số lượng người nhiễm ngày một tăng. Có phải việc ra luật mới hơi muộn quá chăng?

Thêm một thực tế nữa là virus gây dịch lần này kiểu như có chủ ý muốn sàng lọc dân số già, tỷ lệ tử vọng khá cao ở những người cao tuổi và mắc bệnh nặng. Những người trẻ và khoẻ mạnh thì tỷ lệ khỏi và xuất viện nhiều hơn. Chưa có nghiên cứu khoa học nào nói rõ về điều đó nhưng nhìn vào những gì đang diễn ra chúng ta cảm giác đang có một cuộc sàng lọc, người trẻ khoẻ mạnh dường như sẽ chống lại được bệnh dịch.
Nói tóm lại, chúng ta dù sống ở đâu dưới chế độ nào, bản thân chúng ta không tự quyết định được nhưng cái chúng ta có thể làm là tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân mình. Bởi ai trong số chúng ta cũng có thể dính bệnh, hay cách nói dễ hiểu hơn là "chạy đâu cho hết nắng", vậy nên cách tốt nhất hãy tự phòng tránh bệnh, tự bồi dưỡng sức khỏe cho mình và người thân trước, để dù bệnh có đến chúng ta vẫn bình tĩnh đón và chiến thắng được nó. Chúc tất cả mọi người vững tâm, bình an vượt qua trận dịch này

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 03-28-2020
Reputation: 200916


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,859 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 03-28-2020   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

mua corona ve uong lay doc tri doc
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08037 seconds with 12 queries