Đây là nữ phi công đầu tiên của Hải quân Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là nữ phi công đầu tiên của Hải quân Ấn Độ
Đó là Shivangi (24 tuổi). Cô được biết đến là nữ phi công đầu tiên của hải quân Ấn Độ. Ngay từ khi c̣n nhỏ cô ước mơ trở thành phi công và quyết định theo đuổi đam mê sau khi tốt nghiệp đại học. Ước mớ của cô đă thành sự thật.

Trung úy Shivangi (24 tuổi) chính thức trở thành nữ phi công đầu tiên của hải quân Ấn Độ vào thứ hai vừa qua. Điều này không chỉ gây bất ngờ lớn cho người dân ở quốc gia Nam Á mà c̣n với các nước khác, khi được biết Ấn Độ vốn là nước hạn chế phụ nữ tham gia quân đội.

“Đây là một điều rất ư nghĩa và có trách nhiệm rất lớn với tất cả chúng tôi. Tôi biết ḿnh phải cố gắng hết sức để làm tốt”, Shivangi chia sẻ.



Shivangi (24 tuổi) được truyền thông chú ư với tài năng của ḿnh. Ảnh: CNN.
Cô được giao nhiệm vụ lái máy bay Dornier, loại máy bay vận tải hạng nhẹ đa năng, được sử dụng để vận chuyển và trinh sát hàng hải, có khả năng cất cánh, hạ cánh trên bờ.

Trung tá Sridhar Warrier - sĩ quan bộ phận quan hệ báo chí quốc pḥng của hải quân - cho biết loại máy bay Shivangi sử dụng có thể che chắn một vùng lớn trên biển và dự báo, cung cấp thông tin cho tàu thuyền về các hoạt động đáng ngờ sắp xảy ra.

"Chúng tôi cũng sử dụng nó cho một số nhiệm vụ giải cứu nhất định theo yêu cầu, hỗ trợ y tế và các công việc khác. Tôi sẽ là một phần của tất cả các nhiệm vụ đó", Shivangi nói.



Nữ phi công 24 tuổi lái chiếc máy bay Dornier. Ảnh: CNN.
Nữ phi công sinh ra và lớn lên ở thành phố Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ. Ước mơ trở thành phi công của cô xuất phát từ một lần t́nh cờ thấy một phi công đang lái máy bay trực thăng ngang qua vùng quê của ḿnh.

“Lúc đó tôi khoảng 10 tuổi và đang ở nhà ông nội. Tôi thấy một số quan chức cấp cao đến làng của ḿnh và tôi đă cùng ông nội ra đường xem. Bất ngờ tôi thấy một anh phi công đang lái máy bay trực thăng. Điều đó tự nhiên truyền cảm hứng cho tôi. Trong đầu tôi nghĩ rằng có thể một ngày nào đó tôi cũng sẽ bay thứ ǵ đó giống như thế này", Shivangi kể lại.

V́ cha cô đang điều hành một ngôi trường địa phương nên Shivangi may mắn hơn những cô gái khác ở Ấn Độ là được tiếp cận giáo dục từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí tại Đại học Công nghệ Sikkim Manipal, cô gái 24 tuổi tiếp tục theo học tại Viện Công nghệ Quốc gia Malaviya ở Jaipur, Ấn Độ.

Shivangi quyết định theo đuổi sự nghiệp hải quân khi theo học tại đây. “Khi sĩ quan tuyển dụng đến trường của tôi, trong bài giới thiệu của họ, tôi đă thấy những khía cạnh khác của cuộc sống trong hải quân. Đó là động lực thúc đẩy tôi theo đuổi ước mơ của ḿnh”, phi công 9X nói.



Shivangi phải hoàn thành nhiều khóa huấn luyện trước khi trở thành phi công của hải quân Ấn Độ. Ảnh: garothwale458880, vadodara_varanasi.
Việc trở thành phi công không hề dễ dàng với Shivangi, nhưng cô đă nhận được sự hỗ trợ từ phi đội hải quân ở Kochi. “Mọi người giúp đỡ tôi rất nhiều, tôi chưa bao giờ cảm thấy ḿnh là người phụ nữ duy nhất ở đây. Nhờ có phi đội và những người hướng dẫn, tôi mới có được ngày hôm nay”, Shivangi chia sẻ.

Để trở thành phi công chính thức, Shivangi phải hoàn thành khóa huấn luyện cơ bản vào năm 2018 tại Học viện Hải quân Ấn Độ. Sau đó, cô đến Kochi, bang Kerala, phía tây nam Ấn Độ, để tiếp tục huấn luyện với phi đội không quân hải quân Ấn Độ, INAS 550.

Hiện Shivangi là một trong số ít phụ nữ đang phục vụ cho hải quân Ấn Độ. Cho đến năm 1992, lực lượng hải quân của Ấn Độ chỉ cho phép phụ nữ phục vụ trong các dịch vụ y tế. Cuối năm 2015, chính phủ Ấn Độ mới cho phép phụ nữ nước này có thể trở thành phi công lái máy bay chiến đấu.



Shivangi và hai nữ sĩ quan khác sẽ được nhận nhiệm vụ phi công ở hải quân Ấn Độ. Ảnh: ANI.
Năm 2016, không quân Ấn Độ cho phép nữ phi công đầu tiên nhập ngũ vào tháng 5/2019, Trung úy Bhawana Kanth đă trở thành phi công nữ đầu tiên đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ trên máy bay chiến đấu.

Ngoài Shivangi sẽ có thêm 2 cô gái khác sẽ được bổ nhiệm vào vị trí phi công hải quân vào ngày 21/12.

Ấn Độ được biết đến là đất nước “thừa nam, thiếu nữ” do sự phân biệt giới tính và tỷ lệ tội phạm nhắm vào phụ nữ tăng 127% trong 10 năm qua. Trước những bất cập như vấn nạn tấn công t́nh dục, chỗ ở và thể dục tăng cường thể chất cho các nữ phi công, quân đội Ấn Độ rất hạn chế việc phụ nữ được tham gia trực tiếp vào các nhiệm vụ chiến đấu.

Cho đến hiện tại, số lượng nữ sĩ quan trong quân đội Ấn Độ là rất ít. Theo thống kê năm 2014, quân đội Ấn Độ chỉ có khoảng 3% phụ nữ, hải quân có 2,8% và không quân có 8,5%.

VietBF@ sưu tầm.

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2019
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	103.0 KB
ID:	1495389   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	93.8 KB
ID:	1495390   Click image for larger version

Name:	173.jpg
Views:	0
Size:	109.5 KB
ID:	1495391   Click image for larger version

Name:	174.jpg
Views:	0
Size:	127.4 KB
ID:	1495392  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06240 seconds with 12 queries