Vợ sếp Hàn dành hết thu nhập xây nhà sưởi cho người Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ sếp Hàn dành hết thu nhập xây nhà sưởi cho người Việt
Người phụ nữ Hàn Quốc ăn uống tiết kiệm, dành hết thu nhập giúp người Việt ở vùng cao xây nhà sưởi. Bạn bè của chị th́ gọi chị là "điên". C̣n người Việt th́ luôn biết ơn ḷng tốt của chị.

Đang ngồi ăn cơm trong căn hộ tại Nam Từ Liêm, Hà Nội, điện thoại đổ chuông, chị Kyeong Hee Lee nhấn nút trả lời, nói như reo "Chào Hà, con khỏe không?". Phía bên kia hiện lên khuôn mặt rạng rỡ của một cô gái Việt "Cô, con nhớ cô. Lâu lắm không được ôm cô ngủ rồi", nói rồi mắt Hà đỏ hoe.

Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1986), quê Hải Pḥng, t́nh cờ gặp chị Lee khi đang là sinh viên đại học, bố mẹ vừa bỏ nhau. Sau biến cố, Hà lầm ĺ, ít nói. Quen Hà qua công việc, chị Lee đề nghị cô về nhà ḿnh nuôi ăn, nuôi ở.

"Hàng ngày tôi đều tâm sự mọi việc với Hà. Dần dần, cô bé biết chia sẻ t́nh cảm, biết quan tâm đến người khác. Sau này tôi có xin học bổng học cho Hà ở Đại học Dong - A, Hàn Quốc. Với tôi cô gái Việt Nam đó như một người con trong gia đ́nh", chị Lee, 49 tuổi, nói, giọng đầy tự hào. Hiện Hà dạy tiếng Việt và văn hóa Việt Nam tại trường cấp 1 Myeonglyun, Hàn Quốc.

Hà chỉ là một trong hàng chục người Việt được chị Kyeong Hee Lee trợ giúp về kinh tế và định hướng tinh thần để có cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

"Có thể mang đến hạnh phúc cho người Việt Nam với tôi chính là hạnh phúc lớn nhất", chị Lee nói.

Nhưng t́nh yêu đó là điều chị không ngờ tới, bởi nó đến như mưa dầm thấm lâu. "Khi mới sang đây 10 năm trước, tôi từng nghĩ người Việt Nam rất xấu", chị Lee chia sẻ.

Năm 2009, chị Lee đưa hai con trai sang Việt Nam - nơi chồng chị đang quản lư một doanh nghiệp Hàn Quốc tại Phú Thọ - để gia đ́nh đoàn tụ. Bạn bè nhiều người bảo chị dở hơi, đang sung sướng lại bỏ đến nước nghèo. Thế nhưng con trai cần bố, nên Lee vẫn quyết tâm đi.

Không người thân, bạn bè, những ngày đầu sang Hà Nội, Lee tự ḿnh làm tất cả mọi việc. Đến chợ chị thấy người bán hàng vặt lông rồi cắt tiết gà vịt mà thất kinh. "Nh́n người ta vác cả nửa con lợn c̣n nghi ngút khói ra băm chặt là tôi rùng ḿnh. Trong đời tôi chưa từng nh́n thấy cảnh tượng đó", chị kể.

Để di chuyển, Lee vào siêu thị mua một chiếc xe đạp. Vừa ra cửa, chị gặp một chiếc taxi bất ngờ rơi thanh chắn bùn, người lái xe đổ lỗi do Lee. Không biết tiếng, Lee nhờ người bảo vệ siêu thị ra phân xử nhưng người này lại không bênh chị. Cực chẳng đă, Lee gọi về cho chồng, nhưng được khuyên nên đưa tiền đền bù cho người ta để yên ổn. Không phục, Lee đứng giữa đường khóc rồi đánh giá: "Người Việt Nam không ai tốt cả".

Sau sự cố đó, Lee quyết định không tiếp xúc với người Việt. Ba mẹ con chỉ ở trong nhà chơi với nhau hơn một tháng. Trong một lần đi siêu thị, chị quen hàng xóm tên Hiền, có con trai tự kỷ. Sang nhà Hiền chơi, Lee nhận thấy dù con trai phá phách, nghịch ngợm thế nào, người mẹ vẫn luôn dịu dàng. "Lúc cô ấy lau mồ hôi sau ngày dài chăm con nhưng khuôn mặt vẫn rạng rỡ, tôi chợt nhận ra người mẹ đó đẹp biết bao", chị chia sẻ.

Một lần Lee hỏi Hiền có cảm thấy mệt không khi chăm một đứa trẻ như vậy, Hiền trả lời: "Khi muốn yêu ai đó chị hăy nhắm mắt lại để cảm nhận t́nh cảm thực sự từ tấm ḷng ḿnh. Yêu con cũng như vậy, yêu từ sâu thẳm trái tim th́ không bao giờ thấy mệt".

Sau câu nói của người hàng xóm, Lee như tỉnh ngộ, chị quyết tâm mở ḷng ḿnh để tiếp nhận những điều mới mẻ tại Việt Nam.

Việc đầu tiên chị học là qua đường một ḿnh. Việc thứ hai là đối mặt với những hoạt động giết mổ ở chợ gần nhà. Sau một tuần, chị đă tự sang đường không cần người dắt và vui vẻ chờ người bán hàng mổ gà đem về nhà. Rồi Lee nhận ra đi chợ rất vui v́ được mọi người hỏi thăm, dù chị không hiểu ǵ.

"Đi qua hàng quán nào tôi cũng thấy người bán hàng cười đùa. Họ tươi lắm, tôi tự hỏi điều ǵ khiến họ cười nhiều, hạnh phúc như vậy? Tôi cũng muốn được vui vẻ như thế", chị chia sẻ.

Sau 2 tháng đến Việt Nam, Lee ra hiệu sách, mua một cuốn Tiếng Việt lớp một và từ điển Hàn - Việt để tự học. Hàng ngày, ngoài giờ nấu nướng, dọn dẹp, chị dành khoảng 8-10 tiếng để học đủ 4 kỹ năng "nghe- nói-đọc-viết". Ngày nào cũng học, kể cả khi ốm.

Hơn một năm với lịch tŕnh liên tục như vậy, cùng với việc kết thân với nhiều bà bán hàng, tŕnh độ tiếng Việt của Lee tăng lên rơ rệt. Mỗi lần ra chợ, chị đều được họ bán cho đồ ngon, hỏi han về t́nh h́nh sức khỏe các con, thứ mà chị không nhận được khi ở quê nhà.

Nhiều người Hàn, Việt thắc mắc tại sao Lee mua đồ ngoài chợ v́ họ thấy bẩn, không an toàn. "Điều mà tôi nhận lại là sự yêu quư, t́nh cảm thân thiết của những người bán hàng ở đó. Khi yêu nên nhắm mắt lại để cảm nhận từ trái tim, tôi yêu Việt Nam theo cách đó", Lee trả lời.

Không chỉ yêu bằng tinh thần, Lee đă dùng toàn bộ tiền kiếm được giúp đỡ nhiều người Việt.

Mọi việc bắt đầu từ việc chị giúp những phụ nữ Hàn Quốc theo chồng sang Việt Nam được ḥa nhập giống ḿnh. Mở lớp dạy miễn phí tại nhà, chị c̣n nấu ăn cho học viên. Một ngày, chị sững sờ khi nghe tin đồn "Lee định buôn bất động sản nên mới kết thân với mọi người" trong cộng đồng người Hàn tại Hà Nội.

"Nghe tin đó tôi đă khóc. Học viên bảo tôi nên thu học phí để tránh điều tiếng", Lee nhớ lại. Vậy là chị thu phí. Tiền thu 2 tháng đầu tiên được trao cho một bảo vệ chung cư nơi chị đang ở, có mẹ đang đi viện, hoàn cảnh rất khó khăn.

Những tháng sau, Lee dùng tiền dạy học để mua áo ấm cho trẻ vùng cao. Thấy nhiều bé trên mặc áo rét từ thiện nhưng dưới lại cởi truồng, đi chân đất trong trời lạnh buốt, Lee ứa nước mắt. Rồi chị bỗng nghĩ tới kiểu nhà có nền sưởi ở nông thôn Hàn Quốc - loại nhà giữ nhiệt tốt - và mong ngôi nhà đó có mặt ở Việt Nam.

Không ngần ngừ, Lee bắt tay ngay xin phép các nơi để làm nhà sưởi mẫu ở các tỉnh biên giới phía Bắc, rồi chuyển giao công nghệ cho địa phương. Ngoài đóng góp của bạn bè, phần lớn kinh phí chị lấy từ lợi nhuận từ công ty phân phối mỹ phẩm do ḿnh thành lập năm 2016, đến nay đă xây được 3 căn nhà nền sưởi mẫu.

Những ngày "ăn dầm, nằm dề" xây nhà mẫu ở vùng cao, Lee không thể quên h́nh ảnh người dân ṭ ṃ ngó xem "bà nước ngoài" đang làm ǵ mà hùng hục xúc đất cát như vậy. "Khi tôi mỉm cười, nói chuyện bằng tiếng Việt th́ họ vui vẻ đến lạ, giúp đỡ tôi khuân vác, mang nước uống cho tôi. Yêu người Việt Nam từ những hành động nhỏ như thế thôi", Lee nói, giọng nhẹ nhàng như người Hà Nội.

Ông Nguyễn Phú B́nh, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc, người từng nhiều năm làm việc với chị Lee cho hay: "Khi các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam để chuyển giao nền sưởi, Lee luôn tự lái xe đưa họ lên Cao Bằng, Ḥa B́nh hay Sơn La và cũng không nề hà những việc nặng như bốc vác gạch đất để xây những ngôi nhà mẫu".

"Hiếm có người nước ngoài nào lại dành hết t́nh cảm của ḿnh cho Việt Nam như thế", ông B́nh chia sẻ.

Mưa rơi nặng hạt trên nóc trường mầm non xă Tô Múa, huyện Văn Hồ, tỉnh Sơn La chiều đông tháng 11, Lee vẫn miệt mài cùng đội thợ xây hoàn thành những công đoạn cuối cùng của căn nhà nền sưởi. Trời lạnh buốt nhưng trên trán chị rịn mồ hôi. Những đứa trẻ dân tộc ŕnh thấy cô Lee xong việc là chạy ùa đến. Đứa bá vai, đứa bá cổ, đứa đ̣i thơm má, tiếng cười nói rộn cả một vùng đồi.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-21-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vungcao-3895-1574247172.jpg
Views:	0
Size:	419.2 KB
ID:	1487403  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
nph (11-21-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09224 seconds with 12 queries