Ly Hôn... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ly Hôn...
Tối, bạn gọi điện, bảo “Ngày mai đến ṭa với tao nhé!” Từ hồi quen nhau, rồi thân nhau, hai đứa đi đâu cũng rủ nhau đi cùng cho vui. Nhưng lần này th́ biết rằng dẫu có đi cùng nhau cũng chẳng vui được nữa.



Cả hai đến ṭa án, thấy chồng bạn đă đứng chờ ở đó. Anh nh́n ḿnh gượng cười, nụ cười méo mó đến đáng thương. Chợt nhớ ngày tiễn bạn lên xe hoa, đông đúc và vui vẻ đến chừng nào. Hôm đó anh em, họ hàng, bạn bè, nhạc và hoa vô cùng náo nhiệt. Hôm đó bạn và chồng là trung tâm của cuộc vui. Hôm nay cũng hai người ấy là trung tâm, nhưng buồn.

Hồi nhận lời lỏ t́nh của anh, bạn khoe với ḿnh: "Điều tuyệt vời nhất ḿnh từng có trên đời này là gặp được anh ấy". Vậy mà sau sáu năm sống chung, bạn lại nói đó là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời. Khi người ta chưa yêu, cứ nghĩ t́nh yêu là tất cả, là thứ quan trọng nhất. Khi yêu rồi mới biết sau t́nh yêu c̣n có chia tay. T́nh yêu như mưa bóng mây, đến đó rồi đi đó, có đó rồi mất đó không thể nào cầm giữ được.

Ở trên, ṭa đang hỏi vợ chồng bạn v́ sao muốn ly hôn? Chồng bạn im lặng, c̣n bạn nói rành rọt rơ ràng “Chúng tôi không muốn sống chung cùng nhau nữa”. Hẳn là chồng bạn không thể nói “V́ tôi ngoại t́nh, và cô ấy không tha thứ cho tôi”. C̣n bạn cũng không muốn nhắc lại cái từ đau đớn đó. Và họ bắt đầu cuộc phân chia, nhà cửa, tài sản và cả hai đứa con đang nô đùa ngoài mảnh sân kia. Chúng không hề bận tâm mẹ cha chúng đang tranh căi chuyện ǵ, cũng không hề biết chỉ một chút nữa thôi, đứa về với cha, đứa về với mẹ. Sẽ thôi những ngày được ăn chung, ngủ chung, sẽ không c̣n có ai cùng nô đùa, chọc ghẹo, tranh giành đồ chơi nữa.

Tôi lân la ra ngoài, ôm cô bé mới lên ba tuổi vào ḷng, hỏi “con yêu ai?”. Nó chu đôi môi nhỏ rất đáng yêu “Con yêu bố, con yêu mẹ”. “Thế con muốn ở với ai?”, “Con muốn ở với bố, ở với mẹ”. Thằng anh 5 tuổi ra chiều hiểu biết nói “Mẹ bảo sau hôm nay anh em ḿnh không ở chung với nhau nữa đâu. Mẹ nói anh thích đồ chơi ǵ th́ cứ mang đi, mẹ sẽ mua cho em đồ chơi khác”. Tôi không khóc mà khóe mắt cay cay. Trẻ con, suy cho cùng vẫn là những kẻ đáng thương nhất sau một cuộc hôn nhân tan vỡ.

Quán cà phê trưa hôm ấy, cà phê như đắng hơn. Bạn ngồi ngó ra đường, nước mắt chảy dài lặng lẽ. Hôm nay bạn không son phấn, những vết nám trên da mặt hiện rơ. Đôi mí mắt sưng lên, nét mặt hiện rơ sự mệt mỏi. Bạn nói suốt đêm qua bạn không ngủ, nghĩ đi nghĩ lại vẫn là không thể không ly hôn. Cô gái trẻ ấy đang mang thai, cô bé mới hơn hai mươi tuổi. Chồng bạn bảo lỡ dại, nằn ń đ̣i cô bé bỏ thai v́ tương lai dài phía trước, và v́ anh c̣n vợ c̣n con. Nhưng cô bé kia nhất mực không chịu. Cô bé nói “một người mẹ mà giết con ḿnh không phải là nhẫn tâm quá hay sao?”. Cô bé ấy gặp bạn, khóc lóc xin lỗi, xin bạn bảo chồng đừng ép cô ấy bỏ thai. Cô ấy dại cô ấy chịu, nhất định không quấy quả gia đ́nh bạn. Cô ấy c̣n phải theo học nốt năm sau nữa mới ra trường…”. Chồng bạn quỳ trước mặt bạn mấy lần xin đừng ly hôn. Bạn hỏi chồng “Là anh yêu cô ấy, hay là chỉ có ư định chơi đùa cho vui?”. Anh nói “với cô bé anh cũng có chút ngây dại xiêu ḷng v́ sắc đẹp của tuổi thanh xuân, nhưng anh chưa bao giờ có ư định bỏ vợ con v́ cô ấy”. Ai cũng nói rằng “Đàn ông nông nổi giếng khơi” mà sao khi yêu th́ lại “nông nổi như cơi đựng trầu”?

Sao lại có thể nghĩ đến chuyện thêm mà không bớt? Sao lại chỉ nghĩ đến việc được mà không mất? Sao lại không màng đến chuyện phải đánh đổi những thứ ḿnh đang có? Bạn thấy ḷng ḿnh tổn thương, thấy trái tim ḿnh đau thắt. Nếu chồng nói chồng chỉ là ham vui một chút thôi th́ bạn c̣n cân nhắc, chứ chồng nói anh cũng yêu người ta, nghĩa là t́nh yêu dành cho bạn đă vơi đi ít nhiều. Con bạn cần bố, con người ta cũng cần bố. Cô gái kia th́ hăy c̣n quá trẻ. Nếu ví hạnh phúc trong t́nh yêu chỉ như một tấm chăn th́ tấm chăn ấy chỉ đủ đắp cho hai người, có người thứ ba chen vào th́ một người phải chui ra chịu rét. T́nh yêu của bạn đă có vết nứt rồi, có cố gắng cũng không thể lành nguyên như xưa được, thôi th́ ḿnh kết thúc để người khác được bắt đầu.

Con bé con ngồi bên mẹ, ôm chiếc điện thoại mải mê, thi thoảng lại hỏi mẹ “Bố và anh đi đâu lâu thế?”. Nó bé quá, nó chưa hiểu nó vừa phải nhường bố cho một em bé khác, cũng không thể biết mỗi câu hỏi của nó như kim châm vào tim mẹ. Sự ngây thơ của con trẻ càng khiến người lớn đau ḷng. Từ trong quán nh́n ra, có cụ ông đang dắt cụ bà chậm răi qua đường. Cụ ông nh́n c̣n nhanh nhẹn, c̣n cụ bà ḍ dẫm như thể mắt đă mờ ḷa. Nh́n cách ăn mặc của họ có vẻ như là nghèo khổ, cũng có thể họ dắt nhau đi ăn xin. Tấm áo bông cũ sờn họ khoác trên người có lẽ không đủ ấm cho ngày đông giá lạnh, ấy vậy mà sao cứ thấy ấm ḷng.

Cuộc đời này, thứ quan trọng nhất chưa hẳn là bạc tiền, chưa hẳn là địa vị. Mà là mỗi ngày qua đi, mặt trời mọc rồi lặn, thời tiết nắng rồi mưa, thủy triều dâng lên rồi hạ xuống, hết mùa đông này đến mùa đông kia, có một bàn tay nắm lấy tay ḿnh, dù đói dù no, dù khi c̣n thanh xuân hay tóc trên đầu đă bạc. Người ta yêu nhau rồi làm nhau đớn đau, hứa hẹn bên nhau rồi nhẫn tâm buông bỏ, là v́ đâu? Nếu không phải v́ tham lam, nếu không phải v́ ích kỉ?

Thực ra t́nh yêu muôn đời không hề thay đổi. Chỉ có ḷng người v́ những sân si dối trá mà bạc bẽo đổi thay.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-22-2019
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,447
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1457605  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07756 seconds with 12 queries