CHIÊU GÂY SỐC - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CHIÊU GÂY SỐC
7/15/19

Khá bất ngờ, Tổng thống Trump lại thân chinh đi thăm Chủ tịch Kim Jong Un của Bắc Hàn tại khu vực phi quân sự nằm tại biên giới hai nước Nam Hàn-Bắc Hàn vào cuối tháng Sáu.

Daily News
Những tưởng sau cú sốc tại Hà Nội hai bên sẽ thề sống thề chết (cấm cửa) không gặp nhau nữa. Nhưng không. Lần này họ lại tay bắt mặt mừng, lại phú quư sinh lễ nghĩa, ỏm tỏi, tưng bừng. Thiên hạ lại có dịp đặt câu hỏi: Chuyện này sao lại xảy ra dễ dàng như vậy?
Trong quá khứ hai bên từng vỗ mặt nhau chan chát, từng lời qua tiếng lại nặng nề, thẳng thắn không khách sáo. Thiên hạ c̣n nhớ một dạo từ “dotard” ngủ vùi trong cuốn từ điển tiếng Anh bỗng trở nên đắt như tôm tươi, thiên hạ đổ xô t́m nghĩa của nó (v́ Kim Jong Un đă gọi Tổng thống Trump là dotard). Hay khi Tổng thống Trump gọi Kim Jong Un là Little Rocket Man khiến thiên hạ cười khẩy: Bát kiểu va bát sành làm ǵ cho thiệt thân!
Bạn hỏi: Tại sao Tổng thống Trump tỏ ra khá cao thượng đối với kẻ coi thường ḿnh như cỏ rác. Vâng. Mặt mũi của ông, đường đường chính chính, oai vệ lắm, đâu phải cái thớt mùn để các chính khách cá kèo cỡ Kim Jong Un muốn làm ǵ th́ làm. Hơn nữa, họ Kim được mệnh danh là bạo chúa độc ác với thần dân của ḿnh, từng thách thức, gây hấn với lân bang, từng giết tướng, giết quan của ḿnh như giết ngóe; Tổng thống Trump đâu thể tùy tiện gặp gỡ, bởi ông là thể diện của USA dân chủ, cần được cẩn trọng và ǵn giữ. Bị mắng nhiếc bao lần nhưng ông vẫn nhũn nhặn, hiền lành, thân thiện.
Ngược lại, với đồng minh NATO của ḿnh hay với hàng xóm môi hở răng lạnh Canada và Mexico ông ăn nói rất bạc miệng, hàng tôm hàng cá, coi trời bằng vung. Nhưng với Kim Jong Un lại khác. Ông luôn tỏ ra mềm mỏng. Hiền lành. Thậm chí lúc cao hứng lời lẽ của ông có phần nồng nàn cải lương nghe mà ngượng đỏ mặt.
Tại sao? Để phân tích kỹ, hiện tượng lạ này cần đến hàng trăm trang giấy, đủ tư liệu cho một cuốn sách dày cộp giá bán vài chục Mỹ kim tại Amazon.com. Hiển nhiên thái độ vắn véo xởi lởi của Tổng thống Trump đối với họ Kim có phần lạ, khác hẳn những phiên bản tâm lư chính trị đơn thuần. Thành ra câu trả tại sao Tổng thống Trump thân thiện với họ Kim có phần khó hiểu, song tinh ư, vài gợi ư dưới đây có thể giúp xác định lộ tŕnh “thái độ kiên nhẫn” gần như khó tin của ông với Kim Jong Un.
Có ư kiến cho rằng Tổng thống Trump là người thực tế. Cứu cánh không quan trọng. Mục tiêu mới thực sự cần thiết. Để đi vào lịch sử ḥa b́nh thế giới như một vị hiển thánh giải quyết dứt khúc bài toán hóc búa Bán đảo Triều Tiên, ông chẳng ngần ngại điều ǵ. Hạ cố thân chinh thăm họ Kim vài lần th́ đă sao. Kết quả thu lượm được sẽ xứng đáng, rất có giá trị; đă thế, tại sao không dày dạn thêm chút nữa để có được nắm xôi gấc, thơm tho, béo ngậy… trong tay.
Cá tánh Tổng thống Trump bạn đọc không lạ, đa phần chúng ta đều giống ông, rất thường t́nh và dễ hiểu, nghĩa là cũng muốn phá kỷ lục nọ, lập kỷ lục kia (nếu có điều kiện). Nói toạc ra ông muốn là vị tổng thống đầu tiên đặt chân lên vùng phi quân sự DMZ (Korean Demilitarized Zone) tại vĩ tuyến 38th, là vị tổng thống Mỹ đầu tiên ăn cơm với một lănh tụ độc tài của B́nh Nhưỡng, là vị tổng thống Mỹ đầu tiên được thế giới ngưỡng mộ v́ thu phục được Bắc Hàn… đối với Tổng thống Trump quá hấp dẫn đi chứ!
Vả lại Tổng thống Trump có tật rất thích được là cái rốn của vũ trụ thời sự. Chả trách ông được. Ông là thế. Bệnh dễ chữa nhưng tật sẽ khó chữa hơn. Ông thích được thế giới quan tâm đến. Ông sợ ḿnh bị lu mờ. Nên lâu lâu (và có dịp) ông sẽ khuấy lên một sự kiện nóng. Ông là tuưp người ngồi yên không được. Nên những phát biểu của ông đa phần gây sốc, khác người, lôi kéo sự chú ư của nhiều người.
Trong lĩnh vực tiếp thị, mục tiêu chủ yếu nhắm vào phản ứng của các đối tượng khách hàng. Với các chính khách cũng thế, họ muốn dư luận biết đến họ càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên phần đông chỉ muốn ḿnh nổi tiếng với những chuyện tốt. Tổng thống Trump th́ khác, không ngán bất cứ chuyện ǵ. Ông tỏ ra thích thú chuyện bới bèo ra bọ, khuấy bùn đục nước; chính trị là căi chày căi cối, có kẻ ghét ắt có người thương, thành ra ông cứ ung dung “đường ta ta cứ đi/ chó sủa chó cứ sủa”, phe đối đầu càng ghét th́ phe nhà càng ra sức bảo vệ ông. Ông ngược đời th́ đă sao. Cứ khác người. Việc ǵ phải công thức, phải thông lệ, e dè, cẩn tắc. Cứ thân thiện với kẻ xấu (như Kim Jong Un) th́ đă sao? Cứ tạo x́-căng-đan, càng ầm ĩ càng tốt, càng có lợi. Lư do? Tổng thống Trump biết rơ ông cóc cần đến số đông. Ông không quan tâm đến cử tri phổ thông, chỉ cần ẵm đủ số phiếu cử tri đoàn là có thể ung dung chễm chệ nhiệm kỳ II. Những chuyện khác ông đâu quỡn để lưu tâm, dư luận càng bới móc ông càng thích!
Không dừng lại ở chỗ đánh bóng tối đa mối quan hệ với Kim Jong Un, ông lôi kéo cả người khác vào. Phát biểu của ông (chúng ta không lạ ǵ) được chống lưng bằng chiếc đũa thần Twitter biến hóa thần thông. Nghĩa đen và nghĩa bóng đă mất hết ranh giới. Ông tuyên bố bạo mồm, gây sốc, dao càng bén cứa càng sâu; từ đó hiệu ứng lan truyền càng hữu hiệu hơn. Vả lại khả năng lư sự của ông đạt mức chân truyền. Càng bị báo chí băm bổ, phanh phui, ông càng đắc chí hơn; bởi cái bẫy của ông giăng ra khối ruồi, nhện vướng phải, càng tố cáo vô t́nh càng quảng cáo không công cho ông đắc lực hơn. Thích th́ ông thanh minh, không th́ vừa ăn cướp vừa la làng, để cho bọn nhà báo ngây thơ vác ngà voi, thổi tù và hàng tổng cho ông…
Chẳng hạn chuyện ông tung tin Cựu tổng thống Obama bị Kim Jong Un từ chối tiếp đăi, bị cạch mặt thẳng thừng. Chuyện này đúng sai hư thực không luận đến. Càng không luận chuyện ông tự ḿnh nghĩ ra chiêu này hay do Họ Kim đẩy đưa, kiểu: Đấy, chàng xem, Obama từng muốn gặp ta nhưng ta không chịu. Chàng là số một (nên) ta mới chịu gặp đấy. Thế là họ Trump tưởng ḿnh oai phong lẫm lẫm (thật sự), quá sướng nên khó tránh lời khoe khoang: Đấy quư vị xem tôi có giỏi không?
Là chính khách chuyên nghiệp không ai đưa ra những nhận xét kiểu này v́ nó không giúp ích ǵ cho đại cuộc. Uy tín nhân cách vốn chẳng được lợi lộc ǵ, nếu không nói cơ hội “phản thùng” xảy ra rất cao v́ hành vi này có vẻ rất ấu trĩ. Làm chính trị, nhiều điều rất muốn công bố nhưng phải do người khác nói chứ ḿnh không thể ra miệng trước công chúng. Nhưng Tổng thống Trump nổi tiếng trong việc đánh lận con đen, giả mùa sa mưa nên đâu ngán. Đây là những biệt tài (trước và sau ông) không ai sánh kịp.
Vẫn biết vấn đề Bán đảo Triều tiên đă bắt đầu nhạt hơi. Bởi thiên hạ thừa biết Tổng thống Trump và họ Kim đang che đậy những mưu đồ rất khó thỏa hiệp. Ai cũng biết bom nguyên tử là cái mai rùa trên lưng Bắc Hàn. Lột cái mai đi con rùa sẽ chết chắc. Thành ra nói ǵ th́ nói họ Kim phải cân nhắc kỹ lưỡng. C̣n phía Mỹ mỗi lần có nội các mới sẽ có những quyết định mới, thành ra dây vào Mỹ chẳng ai dám nói chắc chuyện ǵ xảy ra sau mỗi nghiệm kỳ tổng thống.Chuyện một tổng thống Mỹ cao hứng hứa hẹn văng mạng rồi bị Hạ viện làm khó đâu hiếm. Thành ra họ Kim mong đợi hai bên sẽ có một h́nh thức đàm phán nào đó, kiểu nửa nạc nửa mỡ: Anh bớt cấm vận tôi, tôi sẽ bớt hung hăng hạt nhân hơn. Xem ra điều này Tổng thống Trump không hào hứng lắm, bởi một kết quả đàm phán nửa mùa như thế đâu thể đánh bóng tên tuổi ông như mong đợi.
Có người nói Tổng thống Trump khỏe đẩy đưa, khó tiên liệu, thích th́ vung mạnh tay dùi, không thích th́ đá trống, quăng chiêng; họ Kim làm ǵ có nhiều vốn để chạy theo một tay bạc giỏi đàng tháu cáy và trường vốn. Cứ thế, sẵn hiện tại cả hai đều thích là người nổi tiếng, gạo chưa nấu cơm c̣n đó, mất mát ǵ, nhất là hiệp ước Trump-Kim một dạo ầm ĩ gióng trống khua chiêng, không lẽ để cho ch́m xuồng lặng lẽ, ai coi!
Nhiều người nghĩ canh bạc Bán đảo Triều tiên do Chú Kim và Bác Trump quyết định. Thực ra không phải thế. Bộ phận đàm phán hai bên ráo riết thăm ḍ lẫn nhau. Lớp hứa hẹn, lớp đánh bóng, lớp thề thốt, vẽ ra những viễn cảnh sán lạn, nhưng trên mâm cỗ chỉ thấy “thịt lừa” và “bánh vẽ”, đăi bôi và đưa đẩy. Rồi cáu lên, Tổng thống Trump lớn tiếng quát tháo, đập bàn đập ghế; c̣n Họ Kim th́ rắn mặt, nhâng nháo, bất cần. Thực ra nỗ lực âm thầm đàm phán của bộ phận đàm phán (sau cánh gà) cố gắng thuyết phục hai ông chủ kiên nhẫn, thế mới có chuyện hai bên chửi nhau rồi lại tâng bốc nhau.
Trở lại chuyện Tổng thống Trump cười khẩy: Obama thèm được Kim Jong Un tiếp đăi nhưng không có cửa; tại sao ông nói thế, nói vậy để làm ǵ? Phải chăng đấy là căn bệnh tâm lư “muốn là cái rốn của vũ trụ”. Hay ông đang tung hỏa mù, t́m đủ mọi cách để bản thân ông không bị ch́m khuất, bị lu mờ? Hay ông cứ nói thế, nói văng mạng để các fans luôn thấy ông giỏi, có tài, quan trọng.
C̣n bạn, trong tư cách của người theo dơi thông tin thời sự, liệu bạn có thấy phát biểu của Tổng thống Trump rất khác người? Bạn có chau mày: Có thiệt không đây? Hay với bạn, đó là chuyện vô thưởng vô phạt (bề nổi là vậy) c̣n bề sâu đó là cái chiêu khá độc của ông, một ông trùm bất động sản, làm đủ cách trong việc bảo vệ vị trí măi măi là trung tâm của những sự kiện thời sự.

Nguyễn Thơ Sinh

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 07-15-2019
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	wire-15608640-1562192383-709_636x382.jpg
Views:	0
Size:	43.0 KB
ID:	1419157  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
RealMadrid (07-15-2019), thangtram (07-15-2019)
Old 07-15-2019   #2
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Làm quá lố như mắc thằng bố..
Những ǵ hẳn làm chỉ muốn đánh bóng cá nhân ḿnh chứ chẳng phải mắc ga mắc gà ǵ cả
ncpat_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ncpat For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2019), nangsom (07-15-2019), thangtram (07-15-2019)
Old 07-15-2019   #3
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

"...C̣n bạn, trong tư cách của người theo dơi thông tin thời sự, liệu bạn có thấy phát biểu của Tổng thống Trump rất khác người?...."

--> Hai Lúa tui đă nhiều lần khẳng định quan điểm và nhận xét của ḿnh về Trump rồi, thiết nghĩ 0 cần fải lặp lại nữa...Hai Lúa tui chỉ nhấn mạnh ở điểm này:

Thông thường, trong khoa tâm lư học, có những trường hợp tự yêu ḿnh, narcissism, phát sinh từ tự ti mặc cảm mà ra...nếu ở một con người b́nh thường, có óc cầu tiến, th́ họ sẽ xem những yếu kém, những lời phê b́nh của thiên hạ là những cứu cánh để giúp họ vươn lên, những động lực khá hữu hiệu, để họ tự hoàn thiện chính cá nhân ḿnh...Nhưng Trump 0 thuộc vào thành phần này, phát sinh từ tính tự cao, tự phụ, làm 0 được việc ǵ cho ra hồn nhưng lại liên tục ngoan cố bắt thiên hạ khen ! V́ thế, đối với Hai Lúa tui, Trump vẫn măi măi là baby Trump, to xác chứ năo 0 thể phát triển song song với thể xác to đùng: như 2 đường thẳng song song chả bao giờ gặp nhau vậy...
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	59a073f3c8f3e.image.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	1419170   Click image for larger version

Name:	HAL2616v.jpg
Views:	0
Size:	951.1 KB
ID:	1419171   Click image for larger version

Name:	RogerR20160414_low.jpg
Views:	0
Size:	107.2 KB
ID:	1419172   Click image for larger version

Name:	TRUMPBABY-beeler1.jpg
Views:	0
Size:	117.5 KB
ID:	1419173  

Click image for larger version

Name:	ZygliA20170401A_low.jpg
Views:	0
Size:	94.6 KB
ID:	1419174  

Last edited by thangtram; 07-15-2019 at 18:55.
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2019), Nam_Dat (07-16-2019), nangsom (07-15-2019), ncpat (07-15-2019)
Old 07-15-2019   #4
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by ncpat View Post
Làm quá lố như mắc thằng bố..
Những ǵ hẳn làm chỉ muốn đánh bóng cá nhân ḿnh chứ chẳng phải mắc ga mắc gà ǵ cả
Chuẩn bị cho bước đường sắp tới! Trâm muốn cho mọi người thấy rằng, câu: đừng tin những ǵ CS nói...

Là hoàn toàn...Sai!!!!
nangsom_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2019), Nam_Dat (07-16-2019), ncpat (07-15-2019), thangtram (07-15-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11356 seconds with 12 queries