Khuyến cáo khi dùng chảo chống dính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Khuyến cáo khi dùng chảo chống dính
6 lưu ý khi sử dụng chảo chống dính để tránh ung thư 'gõ cửa' được vietbf tổng hợp dưới đây. Nếu bạn sử dụng sai sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường. Lớp chống dính ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của cả gia đình.


Gần đây, nhiều ý kiến cho rằng chảo chống dính rất độc hại cho sức khoẻ và có thể gây ung thư vì lớp phủ trên bề mặt chảo có chứa Ammonium Perfluorooctanoate (PFOA) - là một chất có thể gây ung thư khi sử dụng để nấu ăn. Vì vậy, rất nhiều ý kiến cho rằng thay vì sử dụng các sản phẩm chống dính nên quay về dùng nồi gang hoặc nồi sắt để bảo vệ sức khoẻ lâu dài. Tuy nhiên ý kiến này là đúng hay sai?

Chuyên gia dinh dưỡng đã lên tiếng "thanh minh" rằng chảo chống dính không độc hại như chúng ta vẫn tưởng. Lý do tại sao thức ăn không bị dính chảo khi nấu là vì lớp phủ dưới đáy. Lớp chống dính được dùng phổ biến nhất là Polytetrafluoroetylen (PTFE), thường được gọi là Teflon, và để cố định PTFE trên bề mặt bếp, cần phải có PFOA.

Trong vài năm qua, Teflon thường được coi là chất độc không tốt cho sức khoẻ, nhưng trên thực tế, dưới 300 - 400ºC, Teflon sẽ không tạo ra bất kỳ thay đổi nào, không giải phóng các chất độc hại. Nếu nấu ăn đúng cách, nhiệt độ trên chảo thường dưới 250°C, như vậy nó không có bất kỳ tác hại nào đối với cơ thể con người.

Ngoài ra hãy chú ý sử dụng đúng cách để chảo chống dính sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe:

1. Nấu ăn ở nhiệt độ vừa phải

Không nên dùng nhiệt quá cao khi chế biến đồ ăn đặc biệt là rán để bảo vệ lớp chống dính và tránh thức ăn bị biến đổi gây hại cho sức khoẻ.

2. Không chùi rửa chảo bằng miếng rửa kim loại

Chùi rửa chảo bằng miếng rửa kim loại sẽ khiến bề mặt chảo bị trầy xước, lớp chống dính bị bong tróc làm chảo nhanh hỏng và khiến chất độc dễ ngấm vào thức ăn.

3. Không rửa chảo khi còn quá nóng

Nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến chảo bị biến dạng và lớp chống dính bị bong tróc. Vì vậy, nên để chảo nguội mới tiến hành chùi rửa. Nếu các vết bẩn khó rửa, bạn cần chờ chảo nguội và ngâm trong nước khoảng 30 phút trước khi rửa.

4. Không để chảo ở nhiệt độ cao khi chưa có đồ ăn

Nhiệt độ quá cao khiến chất chống dính bị phân hủy và giải phóng chất độc gây ung thư. Khi nấu ăn bạn nên để chảo ở mức nhiệt trung bình hoặc thấp, tuyệt đối không để chảo rỗng trên bếp nóng khi không có dầu mỡ hoặc thức ăn.

5. Không dùng thìa kim loại để đảo thức ăn

Thìa kim loại khiến lớp chống dính bị trầy xước, cực kỳ nguy hại cho sức khỏe. Khi sử dụng chảo chống dính, tốt nhất bạn nên dùng thìa gỗ để không gây tổn hại bề mặt chảo.

6. Thay chảo mới khi lớp chống dính bị hỏng

Khi chảo bị bong tróc lớp chống dính bạn cần thay ngay chảo mới. Thông thường sau 1 - 2 năm sử dụng, bạn nên thay chảo mới. Vì khi nấu ăn ở nhiệt cao trong thời gian dài khiến chất chống dính bị biến đổi thành lớp khói nguy hại cho sức khỏe và khả năng chống dính cũng không còn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-17-2019
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	1402316  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07092 seconds with 12 queries