Ăn quên chết với món nơn đuôi nhồi sụn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn quên chết với món nơn đuôi nhồi sụn
Có những món chắc chỉ ở Việt Nam mới có và đă ăn th́ quên chết luôn. Một trong những món đó là nơn đuôi nhồi sụn chiên. Chà chà, món này mà nhắm bia th́ tuyệt phải biết.



Nguyên liệu:

- Nơn đuôi lợn (heo) có một số vùng có tên gọi khác: Một số vùng lại gọi là Khấu linh, khu vực Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh,…) lại gọi là Nơn đuôi hay khấu đuôi,...: Cần lượng nơn đuôi dài tổng cộng khoảng 30-35cm (khoảng 300gr)

- Sụn mềm băm nhỏ hoặc xay nhỏ 150-200gr (Lượng sụn này cũng chỉ tương đối v́ phụ thuộc vào nơn đuôi to hay nhỏ (nếu nơn đuôi có loại nhỏ th́ chỉ cần khoảng 100-150gr).

- Lạc hoặc đỗ xanh đă cà vỏ

- Rau húng quế (c̣n gọi là húng giổi, húng chó, húng vịt, húng lợn,…): đây là loại rau để tạo mùi vị chủ đạo của món dồi này.

- Rau răm, hành lá, mùi tàu (ng̣ gai)

- Hành củ, tỏi băm

- Nước mắm, gia vị (hoặc hạt nêm), hạt tiêu xay

Cách làm:

Rửa sạch nơn đuôi bằng dấm hay muối, khi rửa phải bóp thật kỹ, vừa bóp vừa tuốt cho sạch nhớt cả bên ngoài và bên trong.

Các loại rau (húng quế, rau răm, hành lá, mùi tàu) thái nhỏ. Tỏi hành băm nhỏ. Lạc ngâm nước ấm, bóc sạch vỏ rồi băm hoặc xay nhỏ.

Đun sôi nước, nêm chút muối, cho nơn đuôi vào luộc qua. Trộn đều thịt sụn, lạc băm nhỏ, hành củ băm, các loại rau đă thái nhỏ, hạt tiêu, gia vị (mắm, muối).

Luộc qua để nơn đuôi bớt nhớt, bớt hôi và không bị ph́nh không đều khi nhồi. Nếu nơn đuôi tươi, rửa sạch kỹ và nhồi đă có kinh nghiệm th́ có thể không cần luộc qua. Đặc biệt nếu bước chế biến sau cùng không rán (chiên) mà nướng th́ không cần luộc qua món ăn sẽ thơm hơn.

Buộc một đầu đoạn nơn đuôi, nhồi tất cả thịt đă trộn đều vào thành dồi, lưu ư vừa nhồi vừa vuốt cho đều nhân để món ăn trông tṛn đều. Nhồi xong buộc chặt đầu c̣n lại.

Đun nước với chút muối cho món dồi nơn đuôi đă nhồi vào hấp chín hoặc luộc, khi sôi giảm nhỏ lửa để dồi chín, lưu ư khi luộc hay hấp thỉnh thoảng dùng tăm nhọn xăm lỗ để món dồi không bị ph́nh và bục vỡ. Khi xăm không thấy nước đỏ chảy ra là dồi đă chín.

Nếu sau này không rán mà nướng th́ có thể không cần luộc chín mà cho lên nướng ngay món ăn sẽ thơm hơn. Nướng có thể các bạn nướng trong ḷ điện hoặc nướng trên bếp than hoa. Ḿnh chia sẻ thêm cách chiên món nơn đuôi nhồi cũng là một cách làm nhanh rút ngắn thời gian mà thành phẩm ra vẫn thơm ngon.

Bắc chảo lên bếp, cho mỡ hay dầu ăn đun nóng già, cho dồi nơn đuôi vào rán (chiên) vàng, có thể chiên gịn bên ngoài tùy ư thích.

Món nơn đuôi nhồi sụn thành phẩm có mùi thơm đặc trưng của lá húng quế. Khi ăn thái mỏng, chấm với nước chấm pha mắm, tỏi, tương ớt, nước, dấm (hoặc chanh), hạt tiêu cho có vị chua cay, ngọt.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-29-2017
Reputation: 24882


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,507
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	131.8 KB
ID:	1124235  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,504 Times in 4,772 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06628 seconds with 14 queries