Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-08-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Những điểm nhấn công nghệ đáng chú ư trong tuần đầu tháng 7

Google chính thức hỗ trợ chức năng giọng nói bằng tiếng Việt trên nền tảng Android, “cha đẻ” của chuột máy tính qua đời ở tuổi 88, tŕnh duyệt web Opera hoàn toàn mới chính thức được tŕnh làng… là những điểm nhấn công nghệ đáng chú ư trong tuần đầu của tháng 7.



Tuần qua Google đă chính thức hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt cho chức năng t́m kiếm bằng giọng nói trên nền tảng Android.


Đáng chú ư, không chỉ t́m kiếm mà người dùng c̣n có thể sử dụng chức năng giọng nói này để soạn thảo nội dung văn bản hay soạn thảo tin nhắn… trên thiết bị chạy Android.


Khả năng nhận diện giọng nói tiếng Việt trên Android khá chính xác cả về âm điệu lẫn cách thức bỏ dấu từ. Đây là một bước hỗ trợ quan trọng và rất hữu ích của Android cho người dùng Việt Nam.


Bạn đọc có thể xem thêm cách thức hướng dẫn kích hoạt chức năng giọng nói để t́m kiếm hay soạn thảo nội dung, tin nhắn… trên nền tảng Android đă được Dân trí giới thiệu tại đây.




Sau vài tháng thử nghiệm, hăng phần mềm Opera Software đă chính thức tung ra tŕnh duyệt web phiên bản Opera 15 hoàn toàn mới.


Không chỉ có sự thay đổi hoàn toàn về giao diện, với phong cách thiết kế đơn giản nhưng tinh tế hơn, Opera 15 cũng đă thay đổi cả bộ xử lư bên trong lẫn những tính năng kèm theo.


Opera 15 cho thấy khả năng xử lư các trang web nhẹ nhàng và vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản trước. Tŕnh duyệt web này cũng được tích hợp thêm khá nhiều tính năng mới, cũng như cải thiện hơn các tính năng đặc trưng vốn có trước đây, như chế độ tăng tốc duyệt web Turbor Mode (đổi tên thành Off road mode) để duyệt web khi tốc độ Internet chậm hoặc không ổn định…


Nh́n chung, người dùng sẽ cảm nhận một tŕnh duyệt Opera hoàn toàn mới lạ trên phiên bản vừa được tŕnh làng này. Download miễn phí tại đây (dành cho Windows) hoặc tại đây (dành cho Mac).




Ngày 2/7, giới công nghệ thế giới đón nhận một tin buồn khi Douglas Engelbart, người được xem là cha đẻ của chuột máy tính, đă qua đời ở tuổi 88 do căn bệnh suy thận.


Sinh ngày 25/1/1925, Engelbart đă có nhiều bằng sáng chế đáng giá trong suốt cuộc đời ḿnh, tuy nhiên sáng chế quan trọng nhất của ông chính là việc tạo ra chú chuột máy tính đầu tiên trên thế giới bằng gỗ, một trong những linh kiện không thể thiếu trên những máy tính cá nhân sau này, cho dù h́nh thức và cách thức sử dụng của chúng đă thay đổi rất nhiều.




Một lỗ hổng bảo mật trên nền tảng Android vừa được hăng bảo mật Bluebox công bố, mà trong đó có phạm vi ảnh hưởng lên đến 99% số lượng thiết bị Android hiện có trên thị trường, chủ yếu là các thiết bị được xuất xưởng trong 4 năm trở lại đây.


Đây là một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng mà các hacker có thể khai thác để chiếm đoạt toàn bộ quyền điều khiển thiết bị chạy Android, bao gồm cả việc đánh cắp mật khẩu, dữ liệu có trên máy hay điều khiển các chức năng của máy từ xa như bí mật chụp ảnh, kích hoạt các ứng dụng…




Mặc dù phải đến sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 11/7 này mới được tŕnh làng, tuy nhiên thông tin về chiếc điện thoại Lumia 1020, được cho là smartphone với camera lên đến 41 megapixel của Nokia, liên tục bị ṛ rỉ trên mạng.


Thậm chí, mức giá bán dự kiến của Lumia 1020 cũng đă bị ṛ rỉ. Theo đó chiếc smartphone này được cho là sẽ có giá 602 USD và sẽ lên kệ vào đầu tháng 8 tới đây.





2 chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Firefox OS vừa được “lên kệ” vào tuần qua, đánh dấu sự xuất hiện của một nền tảng di động mới trên thị trường.


Với mục tiêu nhắm đến các thị trường đang phát triển, 2 mẫu smartphone Firefox OS mới có mức giá khá “mềm” với một cấu h́nh không quá nổi bật.


Trong đó, ZTE Open sẽ xuất hiện tại thị trường Tây Ban Nha thông qua nhà mạng Telefonica với giá 90USD kèm theo hợp đồng; c̣n Alcatel One Touch Fire sẽ được phân phối tại thị trường Ba Lan thông qua nhà mạng Deutsche Telekom.


Cả 2 sản phẩm đều có màn h́nh rộng 3,5-inch với độ phân giải 480x320, vi xử lư đơn lơi Snapdragon tốc độ 1GHz với bộ nhớ RAM chỉ 256MB và ổ cứng lưu trữ chỉ 512MB. Mặt sau của máy là camera 3.2 megapixel. Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wifi, GPS và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.200mAh.


T.Thủy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Tech-in-week-5-8204c.jpg
Views:	9
Size:	32.7 KB
ID:	490132  
megaup_is_offline  
 

Tags
android, ba lan, bluetooth, deutsche telekom, firefox, google, hotmoviefree, Lumia, megaup, nokia, Tŕnh duyệt Opera, windows
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.