HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàn Quốc: Xe BMW còn rẻ hơn cả Hyundai
Old 05-16-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Thuế nhập khẩu ngày càng giảm đối với dòng sản phẩm nước ngoài đã khiến xe Đức giờ đây còn rẻ hơn cả ôtô Hàn Quốc.



Trong vòng hai năm trở lại đây, các nhãn hiệu xe hơi nước ngoài đã chứng kiến thị phần của mình tăng mạnh, từ 28% lên 41%, ở phân khúc ô tô cao cấp tại Hàn Quốc. Theo các tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc, mức thuế thấp đã giúp hạ thấp giá của xe nước ngoài tại xứ sở kim chi.
Điều đó đã khiến người tiêu dùng Hàn Quốc rời bỏ các nhãn hiệu xe hơi nội địa vốn được ưa chuộng bấy lâu. Điển hình như ông Lee Tack Young, chủ tịch hãng sản xuất và đóng gói Cosmetic Engineering đặt trụ sở gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Theo ông Lee, các mẫu xe sang của Hyundai hiện nay vừa cồng kềnh vừa đắt và tốn xăng. Ông đã quyết định mua một chiếc xe rẻ tiền hơn, đó là BMW 528i.
"Tôi đang tìm kiếm một chiếc xe chất lượng với kiểu dáng không quá to", ông Lee cho biết. 7 đời xe trước đó của ông chủ tịch 65 tuổi đều là sản phẩm nội địa. Chiếc xe đầu tiên mà ông Lee mua trong thập niên '80 là Hyundai Excel.
BMW 528i
Lần này, ông đã chuyển sang BMW 528i trị giá 71 triệu Won, tương đương 64.000 Đô la Mỹ. Ông Lee đã không chọn Kia K9 có giá 85 triệu Won, khoảng 76.000 Đô la Mỹ.
"Trừ khi Hyundai và Kia thay đổi đồng thời tạo ra sự đa dạng cũng như dòng sản phẩm chất lượng tốt hơn, tôi sẽ không trở lại với họ", ông Lee khẳng định.
Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng đã giúp ích không ít cho các hãng xe Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi. Lợi thế của họ trước những đối thủ Hàn Quốc như Hyundai và Kia chính là giá bán. Trong khi đó, Hyundai và Kia lại phải dựa vào thị trường Hàn Quốc để kiếm lời từ dòng xe hạng sang.
"Đây rõ ràng là điều mà Hyundai và Kia phải lo lắng", ông Lee Sang Hyun, một chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô tại công ty đầu tư và bảo hiểm NH, khẳng định. "Xu hướng này sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của hãng Hyundai".
Mức thuế dành cho dòng xe châu Âu nhập khẩu vào Hàn Quốc đã giảm từ 8% xuống còn 3,2% sau Hiệp ước thương mại ký kết vào năm 2011. Vào năm tới, chính phủ Hàn Quốc còn dự định xóa bỏ thuế đối với dòng xe nhập khẩu.
Bản thân các dòng xe được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu vào Hàn Quốc cũng được ưu đãi. Thuế nhập khẩu xe du lịch của Mỹ tại Hàn Quốc hiện nay là 4%. Con số đó sẽ trở về mức 0% vào năm 2016.
Xe Đức - niềm mơ ước của giới trẻ
BMW, Audi và Mercedes-Benz hiện là những hãng sản xuất xe sang lớn nhất thế giới. Cả ba đều chứng kiến doanh số bán hàng tăng 25% trong quý I/2013. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của ba "ông lớn" nước Đức tại xứ sở kim chi còn cao hơn ở Trung Quốc.
Về phần mình, Hyundai lại phải ngậm ngùi với lượng xe bán ra giảm 4,7% trong cùng kỳ. Thị phần của hãng Hyundai cũng giảm 2,2%.
Trong quý I/2013, ba nhãn hiệu Đức đã bán tổng cộng 18.114 xe cho người tiêu dùng Hàn Quốc, tương đương doanh thu hơn 40 triệu Won. Con số tương ứng của Hyundai là 31.444 xe.
"Chẳng có gì nghi ngờ khi khẳng định xe Đức là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, đó không phải là lý do quan trọng nhất", anh Park Jun Bum, 28 tuổi, người vừa mới bán Kia Forte để mua Audi A4. "Xe Audi có thiết kế đẹp hơn, động cơ tốt và trang thiết bị an toàn. Nhìn chung chất lượng cao hơn".
Hyundai Equus
Giá bán của Equus, mẫu xe sang trọng nhất hiện nay trong gia đình Hyundai, dao động từ 68-151 triệu Won, tương đương 61.000 - 135.324 Đô la Mỹ. Trong khi đó, BMW 5-Series chỉ có giá từ 61-113 triệu Won, khoảng 54.665 - 101.266 Đô la Mỹ. Trên thực tế, Hyundai Equus có kích thước gần bằng BMW 7-Series trị giá 124 triệu Won, xấp xỉ 111.117 Đô la Mỹ.
Cuộc đua giữa các hãng xe Đức và Hàn Quốc
BMW hiện đang lên kế hoạch giới thiệu một dòng sản phẩm mới. Đồng thời, BMW còn dự định xây dựng hẳn một đường đua tại thành phố Incheon, Hàn Quốc để khách hàng lái thử xe ở vận tốc cao. Nếu ý tưởng được đưa vào hiện thực, đây sẽ là đường đua thử đầu tiên tại châu Á.
Trong khi đó, hãng Mercedes-Benz lại đi theo một hướng khác. Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ bổ sung A-Class vào dòng sản phẩm phân phối tại Hàn Quốc để thu hút khách hàng ở độ tuổi 20-30.
Để "đánh trả", hãng Hyundai đã quyết định giảm giá xe sedan cỡ trung. Ngoài ra, Hyundai còn phát triển động cơ diesel vốn xuất hiện trên nhiều mẫu xe nhập khẩu. Tiếp đến là tái cơ cấu một số đại lý và trung tâm dịch vụ để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ Đức.
Tập trung vào mảng "mềm"
Trước đây, hãng Hyundai đã cân nhắc việc thành lập một nhãn hiệu xe sang riêng biệt như Lexus của Toyota hoặc Acura của Honda. Tuy nhiên, đến nay, Hyundai đã từ bỏ ý định đó để tập trung bán các mẫu xe, từ cao cấp đến bình dân, dưới cùng một nhãn hiệu.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện giá trị thương hiệu và doanh số của dòng xe cao cấp", ông Lee Won Hee, giám đốc tài chính của Hyundai, phát biểu hồi tháng 4 vừa qua.
Ông Kim Pil Soo, một giáo sư chuyên về cơ khí ôtô tại trường Đại học Daelim, Hàn Quốc kiêm tư vấn viên của chính phủ, đã khẳng định hãng Hyundai phải cải thiện hệ thống đại lý một cách sâu rộng. Ngoài ra, Hyundai cũng nên giảm chi phí bảo dưỡng để lôi kéo khách hàng nội địa.
"Họ nên tập trung vào những mảng mềm", ông Kim phát biểu.
Tất nhiên, những thay đổi gần đây trong ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc khiến Hyundai không thể dễ dàng "lật ngược thế cờ". Đặc biệt khi người tiêu dùng Hàn Quốc, bất kể già trẻ, tỏ ra ưa chuộng dòng xe nhập khẩu hơn sản phẩm nội địa. Trong tương lai, Hyundai có lẽ không thể bảo toàn 45% thị phần tại Hàn Quốc.
"Những khách hàng trung thành với Hyundai trong hơn 20 năm qua đang dần bỏ đi", ông Kim cho biết. "Điều đó cho thấy các nhãn hiệu xe nhập khẩu đang được người tiêu dùng Hàn Quốc chấp nhận nhiều hơn".

Nguồn tin: AutoPro
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bmwkr3.jpg
Views:	7
Size:	65.1 KB
ID:	471806  
Old 05-16-2013   #2
ChaTôi
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 658
Thanks: 71
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
ChaTôi Reputation Uy Tín Level 1
Default Gởi đến tác gỉa của bài viết này!


Tục ngữ có câu: ... "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe"...

Nếu như muốn phân tích và đánh gía xe hơi, thì đầu tiên, người ta phải học cách phân biệt thứ hạng của xe hơi...

Theo cách phân hạng chung của thế giới, trên căn bản, xe hơi được phân ra làm 4 hạng, đó là loại nhỏ, loại trung bình, loại trên trung bình và loại hạng sang...

Chiếc Hyundai Equus này là loại xe Limousine hạng sang, nếu đem so sánh, thì phải lấy BMW limousine đầu 7 để đối chiếu... Ngoài ra, gía cả của chiếc xe còn phụ thuộc vào những thiết bị lắp thêm ở bên trong...
ChaTôi_is_offline  
Old 05-16-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,590
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1010 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nhập cảng chứ nhập khẩu caí đách què
Minhrau_is_offline  
 

Tags
BMW, doanh số, giá bán, hãng xe đức, hyundai, Kia, thị trường Hàn Quốc, xe sang
User Tag List


Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?
Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10711 seconds with 15 queries