HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nghi vấn nguyên nhân xe khách rơi xuống cầu Sêrêpôk
Old 05-19-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Nhiều người cho rằng, tài xế ôtô khách vì tránh người băng qua mà đâm vào lan can cầu Sêrêpôk làm xe rơi xuống sông, trong khi Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, hiện trường không có dấu hiệu khác thường.

Chiếc xe khách 49 chỗ ngồi của hợp tác xã xe Quyết Thắng chở theo gần 60 người xuất bến ở huyện M' Đrắk, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km chiều ngày 17/5. Ngoài tài xế Phạm Ngọc Lâm (44 tuổi, ngụ Khánh Hòa), phía nhà xe còn có tài xế 2 là Lê Công Bằng (42 tuổi) và nhân viên nữ Mai Thị Thanh Ngọc (25 tuổi).

Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm hợp tác xã xe Quyết Thắng, đến 20h30 cùng ngày, khi xe tới huyện Krông Păc, cách Buôn Ma Thuột 38 km thì bị xì bầu hơi ở phía trái sau đuôi xe. Nhận được tin báo, ông cử hai nhân viên kỹ thuật xuống hiện trường. Sau 30 phút, xe tiếp tục cuộc hành trình. Xe bị nạn là loại đời mới được mua cách nay 3 năm.

"Xe có 6 bầu hơi, 4 ở sau và 2 phía trước. Đây là hệ thống để xe chạy được êm, thay dàn nhíp của những xe cũ ngày xưa. Khi bầu hơi bị xì chỉ làm cho hành khách ngồi trên xe cảm giác bị dằn, không êm chứ không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật của xe", ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, do sở thích của người dân muốn tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ đến sáng thì tới nơi nên nhà xe tổ chức đi đêm. Mỗi ngày có 3 xe xuất phát ở Đăk Lăk từ 18h, 19h và 20h đi Sài Gòn và chiều ngược lại cũng 3 xe tương tự giờ trên. Tài xế Lâm vào làm tại công ty hơn một năm và chạy tuyến đường này khoảng 6 tháng nay. “Anh Lâm có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trước khi chạy đường dài, tôi đã đào tạo Lâm chạy các tuyến đường xe buýt ở Nha Trang”, ông Đức cho biết.



Chiếc xe khách biến dạng khi được kéo lên từ mép sông Sêrêpôk. Ảnh: A.Nam

Vị chủ nhiệm hợp tác xã cho rằng nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do tài xế Lâm tránh hai thanh niên đi ngược chiều. “Khi tới hiện trường, tôi nghe nhiều người dân kể là lúc đó có hai thanh niên trộm chó bị bị người dân đuổi chạy xe máy ngược chiều lao vào xe Quyết Thắng nên tài xế Lâm đánh lái”, ông Đức nói.

Tuy nhiên, ông Hiệu, nhà ở ngay dưới chân cầu Sêrêpôk lại cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tự nhận mình là người bị nhóm trộm vào lấy mất chó và chim cảnh nhưng ông Hiệu cho biết sự việc đã xảy ra từ mấy hôm trước rồi chứ không phải trong đêm xảy ra vụ tai nạn.

Cũng khẳng định có một người đàn ông đi trên cầu ngay thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhưng một người phụ nữ khác có mặt ở hiện trường ngay khi chiếc xe khách rơi xuống Sêrêpôk lại bác bỏ về vụ trộm chó tại địa phương. "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi ngược chiều với chiếc xe khách và sau đó thì lẩn hút rất nhanh trong bóng đêm. Cũng có thể do tránh người đàn ông này mà ôtô khách bị lạc tay lái. Hoàn toàn không có chuyện truy đuổi trộm", chị này cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Toàn, trưởng công an xã Hòa Phú cho biết ngay sau tai nạn xảy ra, một cặp vợ chồng được cho là đi phía sau chiếc xe khách đã ra làm chứng. Theo lời khai của họ thì chiếc xe khách đang đi đột nhiên loạng choạng, mất lái lao qua thành cầu. Phía trước hoàn toàn không có người.

Chiều ngày 18/5, có mặt tại Đăk Lăk để tham gia giải quyết vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ghi nhận hiện trường cho thấy cơ sở hạ tầng cầu, đường, hệ thống biển báo đều không có dấu hiệu gì khác thường. "Bước đầu có thể kết luận vụ tai nạn xảy ra do lỗi điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Đông cho biết.

Hiện hộp đen của chiếc xe khách xấu số đã được thu giữ để điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Định - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc, riêng đối với chiếc xe khách bị tai nạn thì cơ quan điều tra xác định chiếc xe này là loại xe khách 49 chỗ. Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do toàn bộ hai tài xế trên xe đều đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không thì phải chờ điều tra thêm. Trước mắt đơn vị vận tải xe khách sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.



Từ thành cầu - nơi chiếc xe khách đâm vào, xuống dưới mép sông Sêrêpôk có độ cao chừng 20 mét. Ảnh: A.Nam.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT và Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư xác nhận con số tử vong sau tai nạn đến thời điểm chiều 18/5 là 34 người, trong đó phần lớn là những người có hộ khẩu tại tỉnh nhà, chỉ có 6 người ở nơi khác. Số người bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk là 15 người, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Cư cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, mọi lực lượng đã được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đến gần 3h sáng công tác cứu người bị nạn đã hoàn tất. Việc bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành bảo đảm đúng quy trình.

Sau tai nạn, UBND tỉnh Đăk Lăk đã trích ngân sách hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và người bị thương 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã cũng trợ giúp mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ điều trị miễn phí đối với tất cả những nạn nhân đang phải điều trị tại đây.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng; Ban ATGT quốc gia là 1 triệu đồng cho người chết, mỗi trường hợp bị thương 500.000 đồng; Cục quản lý đường bộ cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và mỗi người bị thương 500.000 đồng.

Công ty Quyết Thắng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, nhưng ở các tỉnh xa là 25 đến 30 triệu đồng. Phía công ty cũng trợ giúp nếu gia đình muốn cho người thân xuống Sài Gòn điều trị.

Nhóm phóng viên - VNE
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	10.7 KB
ID:	382340  
Old 05-19-2012   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghi vấn nguyên nhân xe khách rơi xuống cầu Sêrêpôk

Nhiều người cho rằng, tài xế ôtô khách vì tránh người băng qua mà đâm vào lan can cầu Sêrêpôk làm xe rơi xuống sông, trong khi Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, hiện trường không có dấu hiệu khác thường.
Chiếc xe khách 49 chỗ ngồi của hợp tác xã xe Quyết Thắng chở theo gần 60 người xuất bến ở huyện M' Đrắk, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km chiều ngày 17/5. Ngoài tài xế Phạm Ngọc Lâm (44 tuổi, ngụ Khánh Hòa), phía nhà xe còn có tài xế 2 là Lê Công Bằng (42 tuổi) và nhân viên nữ Mai Thị Thanh Ngọc (25 tuổi).


Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm hợp tác xã xe Quyết Thắng, đến 20h30 cùng ngày, khi xe tới huyện Krông Păc, cách Buôn Ma Thuột 38 km thì bị xì bầu hơi ở phía trái sau đuôi xe. Nhận được tin báo, ông cử hai nhân viên kỹ thuật xuống hiện trường. Sau 30 phút, xe tiếp tục cuộc hành trình. Xe bị nạn là loại đời mới được mua cách nay 3 năm.
"Xe có 6 bầu hơi, 4 ở sau và 2 phía trước. Đây là hệ thống để xe chạy được êm, thay dàn nhíp của những xe cũ ngày xưa. Khi bầu hơi bị xì chỉ làm cho hành khách ngồi trên xe cảm giác bị dằn, không êm chứ không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật của xe", ông Đức nói.
Cũng theo ông Đức, do sở thích của người dân muốn tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ đến sáng thì tới nơi nên nhà xe tổ chức đi đêm. Mỗi ngày có 3 xe xuất phát ở Đăk Lăk từ 18h, 19h và 20h đi Sài Gòn và chiều ngược lại cũng 3 xe tương tự giờ trên. Tài xế Lâm vào làm tại công ty hơn một năm và chạy tuyến đường này khoảng 6 tháng nay. “Anh Lâm có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trước khi chạy đường dài, tôi đã đào tạo Lâm chạy các tuyến đường xe buýt ở Nha Trang”, ông Đức cho biết.
Chiếc xe khách biến dạng khi được kéo lên từ mép sông Sêrêpôk. Ảnh: A.Nam
Vị chủ nhiệm hợp tác xã cho rằng nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do tài xế Lâm tránh hai thanh niên đi ngược chiều. “Khi tới hiện trường, tôi nghe nhiều người dân kể là lúc đó có hai thanh niên trộm chó bị người dân đuổi chạy xe máy ngược chiều lao vào xe Quyết Thắng nên tài xế Lâm đánh lái”, ông Đức nói.
Tuy nhiên, ông Hiệu, nhà ở ngay dưới chân cầu Sêrêpôk lại cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tự nhận mình là người bị nhóm trộm vào lấy mất chó và chim cảnh nhưng ông Hiệu cho biết sự việc đã xảy ra từ mấy hôm trước rồi chứ không phải trong đêm xảy ra vụ tai nạn.
Cũng khẳng định có một người đàn ông đi trên cầu ngay thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhưng một người phụ nữ khác có mặt ở hiện trường ngay khi chiếc xe khách rơi xuống Sêrêpôk lại bác bỏ về vụ trộm chó tại địa phương. "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi ngược chiều với chiếc xe khách và sau đó thì lẩn hút rất nhanh trong bóng đêm. Cũng có thể do tránh người đàn ông này mà ôtô khách bị lạc tay lái. Hoàn toàn không có chuyện truy đuổi trộm", chị này cho hay.
Trong khi đó, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Toàn, trưởng công an xã Hòa Phú cho biết ngay sau tai nạn xảy ra, một cặp vợ chồng được cho là đi phía sau chiếc xe khách đã ra làm chứng. Theo lời khai của họ thì chiếc xe khách đang đi đột nhiên loạng choạng, mất lái lao qua thành cầu. Phía trước hoàn toàn không có người.
Chiều ngày 18/5, có mặt tại Đăk Lăk để tham gia giải quyết vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ghi nhận hiện trường cho thấy cơ sở hạ tầng cầu, đường, hệ thống biển báo đều không có dấu hiệu gì khác thường. "Bước đầu có thể kết luận vụ tai nạn xảy ra do lỗi điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Đông cho biết.
Hiện hộp đen của chiếc xe khách xấu số để điều tra.
Đại tá Nguyễn Văn Định - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc, riêng đối với chiếc xe khách bị tai nạn thì cơ quan điều tra xác định chiếc xe này là loại xe khách 49 chỗ. Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do toàn bộ hai tài xế trên xe đều đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không thì phải chờ điều tra thêm. Trước mắt đơn vị vận tải xe khách sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.
Từ thành cầu - nơi chiếc xe khách đâm vào, xuống dưới mép sông Sêrêpôk có độ cao chừng 20 mét. Ảnh: A.Nam.
Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT và Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư xác nhận con số tử vong sau tai nạn đến thời điểm chiều 18/5 là 34 người, trong đó phần lớn là những người có hộ khẩu tại tỉnh nhà, chỉ có 6 người ở nơi khác. Số người bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk là 15 người, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.
Ông Cư cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, mọi lực lượng đã được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đến gần 3h sáng công tác cứu người bị nạn đã hoàn tất. Việc bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành bảo đảm đúng quy trình.
Sau tai nạn, UBND tỉnh Đăk Lăk đã trích ngân sách hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và người bị thương 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã cũng trợ giúp mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ điều trị miễn phí đối với tất cả những nạn nhân đang phải điều trị tại đây.
Bộ Giao thông vận tải cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng; Ban ATGT quốc gia là 1 triệu đồng cho người chết, mỗi trường hợp bị thương 500.000 đồng; Cục quản lý đường bộ cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và mỗi người bị thương 500.000 đồng.
Công ty Quyết Thắng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, nhưng ở các tỉnh xa là 25 đến 30 triệu đồng. Phía công ty cũng trợ giúp nếu gia đình muốn cho người thân xuống Sài Gòn điều trị.
Nhóm phóng viên
VnExpress
tonycarter_is_offline  
Old 05-19-2012   #3
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default “Hé lộ“ nguyên nhân xe khách rơi xuống cầu Sêrêpôk

Nhiều người cho rằng, tài xế ôtô khách vì tránh người băng qua mà đâm vào lan can cầu Sêrêpôk làm xe rơi xuống sông, trong khi Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, hiện trường không có dấu hiệu khác thường. Xe khách 49 chỗ ngồi của hợp tác xã Quyết Thắng chở theo gần 60 người xuất bến ở huyện M' Đrắk, cách Buôn Ma Thuột gần 100 km chiều 17/5. Ngoài tài xế Phạm Ngọc Lâm (44 tuổi, ngụ Khánh Hòa), phía nhà xe còn có tài xế 2 là Lê Công Bằng (42 tuổi) và nhân viên nữ Mai Thị Thanh Ngọc (25 tuổi).


Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm hợp tác xã xe Quyết Thắng, đến 20h30 cùng ngày, khi tới huyện Krông Păc, cách Buôn Ma Thuột 38 km thì bị xì bầu hơi ở phía trái sau đuôi xe. Nhận được tin báo, ông cử hai nhân viên kỹ thuật xuống hiện trường. Sau 30 phút, xe tiếp tục cuộc hành trình. Xe bị nạn là loại đời mới được mua cách đây 3 năm.
"Xe có 6 bầu hơi, 4 ở sau và 2 phía trước. Đây là hệ thống để xe chạy được êm, thay dàn nhíp của những xe cũ ngày xưa. Khi bầu hơi bị xì chỉ làm cho hành khách ngồi trên xe cảm giác bị dằn, không êm chứ không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật của xe", ông Đức nói.
Cũng theo ông Đức, do sở thích của người dân muốn tiết kiệm thời gian, lên xe ngủ đến sáng thì tới nơi nên nhà xe tổ chức đi đêm. Mỗi ngày có 3 xe xuất phát ở Đăk Lăk từ 18h, 19h và 20h đi Sài Gòn và chiều ngược lại cũng 3 xe tương tự giờ trên. Tài xế Lâm vào làm tại công ty hơn một năm và chạy tuyến đường này khoảng 6 tháng. “Anh Lâm có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trước khi chạy đường dài, tôi đã đào tạo Lâm chạy các tuyến đường xe buýt ở Nha Trang”, ông Đức cho biết.
Chiếc xe khách biến dạng khi được kéo lên từ mép sông Sêrêpôk.
Vị chủ nhiệm hợp tác xã cho rằng nguyên nhân ban đầu là tài xế Lâm tránh hai thanh niên đi ngược chiều. “Khi tới hiện trường, tôi nghe nhiều người dân kể là lúc đó có hai thanh niên trộm chó bị người dân đuổi chạy xe máy ngược chiều lao vào xe Quyết Thắng nên tài xế Lâm đánh lái”, ông Đức nói.


Tuy nhiên, ông Hiệu, nhà ở ngay dưới chân cầu Sêrêpôk lại cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tự nhận mình là người bị nhóm trộm vào lấy mất chó và chim cảnh nhưng ông Hiệu cho biết sự việc đã xảy ra từ mấy hôm trước rồi chứ không phải trong đêm xảy ra tai nạn.
Khẳng định có một người đàn ông đi trên cầu ngay thời điểm xảy ra tai nạn nhưng một người phụ nữ khác có mặt ở hiện trường ngay khi chiếc xe khách rơi xuống Sêrêpôk lại bác bỏ về vụ trộm chó tại địa phương. "Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi ngược chiều với xe khách và sau đó thì lẩn hút rất nhanh trong bóng đêm. Cũng có thể do tránh người đàn ông này mà ôtô khách bị lạc tay lái. Hoàn toàn không có chuyện truy đuổi trộm", chị này cho hay.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Toàn, trưởng công an xã Hòa Phú cho biết ngay sau tai nạn, một cặp vợ chồng được cho là đi phía sau xe khách đã ra làm chứng. Theo lời khai của họ thì xe khách đang đi đột nhiên loạng choạng, mất lái lao qua thành cầu. Phía trước hoàn toàn không có người.


Chiều 18/5, có mặt tại Đăk Lăk để tham gia giải quyết vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ghi nhận hiện trường cho thấy cơ sở hạ tầng cầu, đường, hệ thống biển báo đều không có dấu hiệu gì khác thường. "Bước đầu có thể kết luận tai nạn do lỗi điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc, khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Đông cho biết.
Hiện, hộp đen của xe khách xấu số đã được thu giữ để điều tra. Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết chưa thể kết luận nguyên nhân vụ việc, riêng đối với xe khách bị nạn thì cơ quan điều tra xác định là loại 49 chỗ. Về trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ông Định cho biết do hai tài xế trên xe đã thiệt mạng nên việc có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không phải chờ điều tra thêm. Trước mắt đơn vị vận tải sẽ chịu trách nhiệm về phần dân sự.
Từ thành cầu - nơi chiếc xe khách đâm vào, xuống dưới mép sông Sêrêpôk có độ cao chừng 20 mét.
Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư xác nhận con số tử vong sau tai nạn đến chiều 18/5 là 34, trong đó phần lớn là người có hộ khẩu tại tỉnh nhà, chỉ có 6 người ở nơi khác. Số người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk là 15, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.


Ông Cư cho biết, ngay sau tai nạn, mọi lực lượng đã được huy động tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đến gần 3h sáng công tác cứu người đã hoàn tất. Việc bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành bảo đảm đúng quy trình.
Sau tai nạn, UBND tỉnh Đăk Lăk đã trích ngân sách hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và người bị thương 500.000 đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng.


Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cũng đã cũng trợ giúp mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ điều trị miễn phí đối với tất cả những nạn nhân đang phải điều trị tại đây.
Bộ Giao thông vận tải cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng; Ban ATGT quốc gia là 1 triệu đồng cho người chết, mỗi trường hợp bị thương 500.000 đồng; Cục quản lý đường bộ cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng và mỗi người bị thương 500.000 đồng.
Công ty Quyết Thắng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, nhưng ở các tỉnh xa là 25 đến 30 triệu đồng. Phía công ty cũng trợ giúp nếu gia đình muốn cho người thân xuống Sài Gòn điều trị.
Theo VnExpress
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xe-khach-tai-nan.jpg
Views:	7
Size:	75.0 KB
ID:	382435  
Old 05-19-2012   #4
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,386
Thanks: 2,232
Thanked 1,177 Times in 718 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 27
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

xe này có hộp đen như máy bay vậy là xe xịn rồi. Phải điều tra như qui trình của chiếc Sukhoi đâm vào vách nuí để tìm ra nguyên nhân
angel158870_is_offline  
 
User Tag List


Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?
Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13206 seconds with 15 queries