HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe hơi Hàn Quốc thành công nhờ không là... mình
Old 10-05-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Những năm gần đây, Hyundai và Kia đang biến Hàn Quốc trở thành một trong những trung tâm chế tạo ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, xe của các hãng này thực chất từ lâu đã không còn là “xe Hàn Quốc” nữa...

Những năm 2005, 2006 trở về trước, Hyundai và Kia chỉ là những cái tên rất khiêm tốn trong ngành công nghiệp ô tô, nơi các hãng xe Mỹ, Nhật, Đức và Ý chia nhau thống trị thị trường toàn thế giới. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của hai hãng xe này trong cuộc khủng hoảng kinh tế vừa diễn ra từ năm 2008 đang buộc thế giới phải có một cái nhìn khác về xe hơi Hàn Quốc.

Từ vị trí thứ chín trong năm 2006, vào năm 2010, Tập đoàn Hyundai-Kia đã vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng các tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Trong năm này, Hyundai-Kia bán được trên 5,2 triệu chiếc xe, kém không nhiều so với các con số 7,14 triệu chiếc, 8,39 triệu chiếc và 8,42 triệu chiếc của Volkswagen AG, GM và Toyota. Hyundai-Kia trở thành tập đoàn có tốc độ tăng trưởng cao nhất, 23% (các tập đoàn còn lại có mức tăng trưởng trên dưới 10%).

Kết thúc năm 2011, do Toyota bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa động đất - sóng thần, khả năng lớn là GM sẽ tái chiếm ngôi vị số một, Volkswagen AG sẽ vươn lên vị trí số hai, đẩy Toyota xuống vị trí số ba. Còn về phần mình, Hyundai-Kia với tốc độ tăng trưởng vẫn ở mức cao nhất sẽ càng ngày càng thu hẹp khoảng cách với top ba đứng đầu.

Rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô thậm chí còn đưa ra nhận định liên minh Hyundai -Kia sẽ lọt vào top ba ngay trong bốn đến năm năm tới.

Trong số các nguyên nhân dẫn đến thành công rực rỡ của Hyundai và Kia, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, 2009 (tàn dư vẫn còn đến tận ngày nay) đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Trong khoảng thời gian này, xu hướng mua xe nổi bật trên khắp thế giới là chọn những chiếc xe giá rẻ và có chi phí sử dụng thấp. Xe của Hyundai và Kia đương nhiên trở thành lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Sonata đời mới được coi là khởi đầu cho sự thành công rực rỡ của Hyundai

Cũng trong thời kỳ khủng hoảng, chính phủ của nhiều nước châu Âu và Bắc Mỹ thực hiện chương trình khuyến khích người dân bỏ xe cũ, mua xe mới để cứu ngành công nghiệp ô tô trong nước. Hyundai và Kia với hệ thống sản xuất và bán hàng vững chắc tại các nước này cùng với những chiếc xe giá rẻ đã tận dụng cơ hội một cách triệt để để mở rộng thị phần.

Bên cạnh đó, sự bùng nổ về nhu cầu mua xe tại các nước đang phát triển (và mới phát triển) cũng mang đến cho các hãng xe Hàn Quốc một cơ hội bằng vàng. Các thị trường này có một đặc điểm rất nổi bật là phần lớn người mua xe đều là những người lần đầu sở hữu xe. Với nhóm khách hàng này, xe giá rẻ là lựa chọn phổ biến nhất. Và thế là Hyundai và Kia lại chiếm ưu thế.

Nếu chỉ dừng lại ở phân khúc xe giá rẻ, sự phát triển của Hyundai và Kia hiển nhiên sẽ khó mà bền vững được. Nắm bắt được điều đó, hai hãng xe Hàn Quốc đã nhanh chóng tham gia vào phân khúc xe cao cấp. Hyundai lập ra nhãn hiệu hạng sang Genesis, đồng thời tung ra thị trường mẫu sedan siêu cấp Equus, còn Kia thì liên tiếp ra mắt các mẫu sedan cao cấp dòng K như K5 hay K7 và bắt đầu phát triển mẫu sedan siêu cấp K9. Bên cạnh đó, cả Hyundai và Kia cũng đồng loạt nhảy vào mảng thị trường xe thể thao, phân khúc thị trường đang có sự bùng nổ mạnh mẽ.

Việc tham gia vào thị trường xe cao cấp không chỉ giúp các hãng xe Hàn Quốc thâm nhập vào một phân khúc cực kỳ lớn mà còn góp phần nâng thương hiệu của mình lên một tầm cao mới, sánh ngang với các hãng xe đến từ Nhật, Mỹ và châu Âu.

Tất cả các nhân tố nói trên đều có ý nghĩa vô cùng quan trọng, song chiến lược nghiên cứu, phát triển và sản xuất toàn cầu mới là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của Hyundai và Kia.

GT Concept là minh chứng cho quá trình Âu hóa xe Kia


Mang mác Hàn Quốc nhưng xe của Hyundai và Kia chỉ có một phần rất nhỏ là nguồn gốc Hàn Quốc. Cả Hyundai và Kia đều có từ năm đến bảy trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm đặt tại Mỹ, châu Âu và Nhật, và chính các trung tâm tại các khu vực này chứ không phải tại Hàn Quốc mới là nơi ra đời của hầu hết các mẫu xe chiến lược của Hyunda và Kia.

Sonata đời mới chính là một ví dụ điển hình. Kiểu thiết kế dòng chảy Fluidic Sculpture mà Hyundai đang theo đuổi với khởi đầu là Sonata được tạo nên chủ yếu bởi trung tâm nghiên cứu và phát triển tại California, Mỹ. Bản thân mẫu Sonata thực chất mang nguồn gốc Mỹ nhiều hơn là Hàn Quốc.

Sự ảnh hưởng của thiết kế phương Tây còn đậm nét hơn đối với trường hợp của Kia. Kể từ khi nhà thiết kế người Đức Peter Schreyer (đã từng làm việc cho Audi và Volkswagen) được chọn làm giám đốc thiết kế vào năm 2006, xe của Kia đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác so với trước kia. Giờ đây, ở xe Kia, người ta thấy chất châu Âu rất đậm nét. Phong cách Hàn Quốc một thời đã trở nên rất mờ nhạt.

Quá trình toàn cầu hóa sản xuất với trọng tâm là tiết kiệm chi phí đã buộc hầu hết các nhà sản xuất ô tô phải dựa vào một số nhà sản xuất linh kiện nhất định. Một nhà cung cấp có thể bán linh kiện cho năm bảy hãng ô tô khác nhau. Điều này lý giải tại sao một chiếc Mercedes-Benz, một chiếc Ford, một chiếc Toyota... cùng chạy trên một góc phố có thể sử dụng chung hàng chục bộ phận với nhau.

Chính quá trình này đã tạo ra một cuộc chơi bình đẳng giữa các nhà sản xuất. Và Hyundai-Kia với lợi thế to lớn trong phân khúc xe giá rẻ hứa hẹn sẽ còn tạo ra nhiều bất ngờ thú vị mới.

otofun
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_386439.jpg
Views:	6
Size:	25.0 KB
ID:	322091  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10586 seconds with 15 queries