HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiêu bài của Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng liên tục gây sốt mạng xã hội, từ việc ngồi trà đá, đi xích lô, ném áo hiệu tặng fan tới ngồi cà phê bệt. Hiệu quả về truyền thông nhưng những sự việc trên cũng kéo theo tranh luận.Nhiều gương mặt trẻ đã và đang vươn lên một cách mạnh mẽ ở thị trường âm nhạc nhưng chưa ai trong số họ đạt đến vị trí đủ để đe dọa trực tiếp tới ngôi vị hàng đầu của Sơn Tùng M-TP. Sơn Tùng là trường hợp đặc biệt của thị trường giải trí Việt khi mọi động thái của anh, dù nhỏ nhất cũng trở thành chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm.

Chuyện lạ từ trường hợp Sơn Tùng
Ngày 27/11/2024, Sơn Tùng M-TP phủ sóng khắp nền tảng mạng xã hội với loạt hình đi uống trà đá ở Hà Nội, khiến đám đông đổ ra địa điểm anh đã ngồi để check-in.

Gần một tháng sau, cũng vẫn với những hình ảnh đời thường là ngồi xích lô dạo chơi Hồ Tây, Sơn Tùng lại là tâm điểm. Một trào lưu mới được mở ra trong giới trẻ và hưởng lợi nhiều nhất chính là người đàn ông điều khiển chiếc xích lô với thu nhập tăng gấp nhiều lần.

Trong sự kiện âm nhạc diễn ra tối 31/12/2024, Sơn Tùng gây bàn tán khi hào phóng tặng khán giả nữ leo lên sân khấu chiếc áo hiệu, được cho là trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng. Ngoài gây bất ngờ bởi độ chịu chi, sự việc này của Sơn Tùng còn tạo thảo luận về tính xác thực. Nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu nam ca sĩ và ê-kíp có sắp đặt mọi việc để đánh bóng tên tuổi.

Tiếp tục, trưa 3/1, ngôi sao sinh năm 1994 đăng loạt ảnh đi uống cà phê bệt ở công viên 30/4 (quận 1, TP.HCM). Trong đêm nhạc countdown chào đón năm mới 2025 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) diễn ra vài ngày trước đó, Sơn Tùng đích thân rủ rê khán giả đi uống cà phê bệt. Một lần nữa, cộng đồng mạng ở khắp các nền tảng lại bàn tán về nam ca sĩ.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, Sơn Tùng liên tiếp nhiều lần phủ sóng mạng xã hội - điều mà có lẽ ngoài nam ca sĩ, chưa ai khác ở thị trường giải trí Việt làm được.

Nói về trường hợp này, ông Hạ Hồng Việt, giám đốc công ty truyền thông, nhận định có một điều rất quan trọng mà hiện tại ít ai làm được ngoài Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ là người của công chúng, nhưng lại biết “tiết kiệm” sự xuất hiện. Không tham gia game show, không xuất hiện trên quá nhiều sân khấu, hệ quả điều này mang lại với 1 người có vị thế như Sơn Tùng M-TP là khiến mọi người ngóng chờ hơn mỗi lần anh xuất hiện.Thứ hai, đó chính là khả năng xử lý và làm chủ sân khấu tốt. Có kịch bản kế hoạch hay đến đâu, nhưng đến lúc thực hiện mà ca sĩ này không khiến khán giả thấy hấp dẫn thì cũng không tạo được hiệu quả. Từ việc ngồi trà đá, đi xích lô, hẹn cà phê bệt nhà thờ, tặng áo… mọi thứ được Sơn Tùng M-TP thể hiện tự nhiên, nghiêm túc, khiến công chúng tin tưởng.

Cuối cùng phải kể đến số lượng kênh làm nội dung và thuật toán đề xuất của các mạng xã hội. Ngoài những kênh truyền thông chuyên nghiệp bài bản, có đội ngũ săn tin, thì nội dung của người dùng tạo ra (UGC - User Generate Content) luôn có tiềm năng được nền tảng đẩy lên đề xuất. Đặc biệt nếu đó là câu chuyện hay, hấp dẫn, kiểu như cuộc sống đời thường của người nổi tiếng, càng dễ lan truyền và kích thích thảo luận.

Đội ngũ của Sơn Tùng M-TP có vẻ đã ý thức được điều đó, nên mỗi khi anh xuất hiện, luôn có rất nhiều câu chuyện xoay quanh nam ca sĩ để người ta có thể thảo luận, không chỉ dừng lại ở ca khúc và phần thể hiện. Nếu những nội dung bên lề được làm tốt, điều này sẽ giúp tên tuổi của nghệ sĩ luôn duy trì được sức nóng trong lòng khán giả.

Cũng bởi ít xuất hiện nhưng mỗi lần xuất hiện lại rất đời thường, gần gũi nên sự bàn tán xoay quanh Sơn Tùng luôn sôi nổi. Đặc biệt, những trào lưu Sơn Tùng tạo ra như ngồi trà đá, đi xích lô cũng dễ “đu” và bất cứ ai có thể làm theo nên hiệu ứng càng bùng nổ.

Tranh cãi
Sức nóng của Sơn Tùng là khó phủ nhận nhưng cũng kéo theo những mặt trái. Điển hình là việc khán giả từng kéo tới quá đông chỉ để chụp hình, gây ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của người chủ quán trà đá.

Hay như sự việc tặng áo cho người hâm mộ trong đêm nhạc, nhiều chi tiết khiến công chúng đặt nghi ngờ về độ chân thực. Theo đó, sau khi được Sơn Tùng tặng áo, người hâm mộ kể trên bị cộng đồng mạng tấn công vì cho rằng cô tự ý leo lên sân khấu khi nam ca sĩ đang biểu diễn. Sau đó, cô gái phải đính chính cô được ban tổ chức sự kiện mời lên. Đoạn video ghi lại cảnh cô gái được nhân viên an ninh trong sự kiện đưa lên sân khấu sau đó cũng lan truyền và giúp người hâm mộ này minh oan. Đến đây, khán giả đặt câu hỏi việc Sơn Tùng tặng fan áo hiệu liệu có phải chỉ là “chiêu bài” để đẩy hiệu ứng truyền thông.

Thực tế, việc ca sĩ quốc tế ném áo hay chuẩn bị quà tặng fan không ít, nhưng hiếm trường hợp nào tặng chỉ một khán giả cụ thể món quà đắt tiền và người này lại được ban tổ chức đưa lên sân khấu như sự việc của Sơn Tùng.

Đứng trước những tranh luận, Sơn Tùng luôn giữ động thái im lặng.

Trước câu hỏi đây có phải là kế hoạch truyền thông bài bản đã được lên kế hoạch, tính toán kỹ từ ê-kíp Sơn Tùng hay không, ông Hạ Hồng Việt cho rằng câu trả lời chỉ nội bộ ê-kíp của Sơn Tùng M-TP biết được.“Nhưng theo kinh nghiệm của cá nhân tôi, với một người có sức ảnh hưởng như Sơn Tùng M-TP, việc đi đâu, làm gì, nói gì khi xuất hiện trên sân khấu lớn hàng nghìn người nhìn đều sẽ phải được tính toán kỹ. Xét về mặt hiệu quả, kết quả đã chứng minh điều đó, khi mà có hàng loạt nội dung ở trên nhiều nền tảng đều nói về câu chuyện của Sơn Tùng M-TP”, ông phân tích.

Theo chuyên gia truyền thông, giới Content Creator thường nhắc đến một dạng content mang tên là IRL - In Real Life. Đây là những nội dung ghi lại các khoảnh khắc hoặc tình huống trong đời sống thực, thường không qua chỉnh sửa quá nhiều hoặc dàn dựng kỹ lưỡng. Điểm thành công của Sơn Tùng M-TP là dám dùng dạng nội dung này, và tạo sự liên kết với sự xuất hiện trên sân khấu của chính anh.

“Theo tôi, với chương trình có quy mô lớn và tên tuổi tầm cỡ như Sơn Tùng M-TP, việc ai lên sân khấu chắc hẳn phải được sắp xếp từ trước, để giảm thiểu tối đa rủi ro cho chương trình và nghệ sĩ. Nếu không sắp xếp, ai mà biết được điều gì có thể xảy ra. Vấn đề là độ can thiệp của ê-kíp sâu đến đâu mà thôi.

Nếu sắp xếp không đủ khéo léo, việc fan xuất hiện trên sân khấu mà không thể hiện được cảm xúc đúng như người ta kỳ vọng, chắc chắn nó ảnh hưởng đến tên tuổi của nghệ sĩ. Họ sẽ đánh giá nghệ sĩ này phông bạt, uy tín bị giảm đi. Nhưng ở sự kiện vừa rồi, tôi không thấy những nhận xét như vậy. Chỉ thấy fan ghen tị với cô gái được tặng áo. Đó là sắp xếp từ trước để giảm thiểu rủi ro, nhưng vẫn dựa trên cơ sở tự nhiên và mang lại cảm xúc”, ông nhận định.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 01-04-2025
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11300 seconds with 15 queries