HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 40 triệu đồng "tự rơi" vào thẻ ATM, ngân hàng ACB
Old 07-29-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
– Trong một ngày, tài khoản ATM của một khách hàng mở tại Ngân hàng Á Châu (ACB) bỗng chốc nhận được 40 triệu đồng rồi sau đó bị trừ đi 30 triệu đồng mà không hiểu lý do vì sao.

40 triệu đồng tự đến, 30 triệu đồng tự đi

Ngày 25/7/2011, anh Thái Kim Đỉnh (ngụ ở đường Lê Lai, Q.1, TP.HCM) có đơn gửi đến VTC News phản ánh sự cố liên quan đến tài khoản cá nhân của anh mở tại Ngân hàng Á Châu (ACB) (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM).

Anh Đỉnh cho biết: "Ngày 13/1/2011, tôi có mở tài khoản số 9464167X tại Hội sở Ngân hàng ACB và có đăng kí sử dụng dịch vụ Online Internet Banking.

Vào tháng 4 vừa qua, không biết vì sao tài khoản của tôi bị hack và thông tin cá nhân đã bị rò rỉ ra ngoài và bị kẻ xấu lợi dụng".



Thẻ ATM ACB đã gây rắc rối cho khách hàng Thái Kim Đỉnh.

Cụ thể, theo đơn phản ánh, vào ngày 23/4, đột nhiên có một người lạ mặt chuyển vào tài khoản của anh Đỉnh 40 triệu đồng, chia làm 4 đợt. Cũng trong ngày hôm đấy, 30 triệu đồng từ tài khoản này đã bị rút ra. Nội dung chuyển tiền và rút tiền theo Ngân hàng ghi nhận trên hệ thống là để mua thẻ game.

Anh Đỉnh khẳng định, anh hoàn toàn không biết ai làm việc này và anh cũng không hề thực hiện chuyển hay rút tiền ra khỏi tài khoản trong ngày hôm đấy.

Ngay khi biết tài khoản ngân hàng của mình có sự cố, anh Đỉnh đã thông báo sự việc với Ngân hàng ACB đồng thời, tiến hành phong tỏa toàn bộ hoạt động giao dịch có liên quan đến tài khoản này.



Biên bản làm việc ngày 13/5/2011 giữa đại diện ACB và khách hàng Thái Kim Đỉnh. Sự việc kéo dài đến 11h trưa ngày 13/5, một cuộc làm việc chính thức giữa đại diện Ngân hàng ACB là ông Lê Thanh Hải – Trưởng phòng pháp chế, tuân thủ và 1 chuyên viên của phòng này cùng với khách hàng Thái Kim Đỉnh đã diễn ra. Theo biên bản cuộc làm việc, anh Đỉnh đồng ý để ACB phong tỏa số tiền 10 triệu đồng còn lại trong tài khoản của mình bởi đây không phải là tiền của chủ tài khoản.

"Số tiền này vẫn được hưởng lãi theo đúng quy định của pháp luật và của ACB. Đồng thời, khách hàng cũng đề nghị phong tỏa mọi hoạt động giao dịch rút tiền, chuyển tiền, nộp tiền của tài khoản cho đến khi sự việc được giải quyết xong", biên bản nêu rõ.

Tuy nhiên, sau đó, anh Đỉnh hoàn toàn không thực hiện giao dịch trên mạng cũng như không nhận được bất kì thông tin nào về sự việc này từ phía ACB, dù sự việc đã kéo dài tới gần 3 tháng (đến ngày 25/7).



Bảng sao kê giao dịch tài khoản của khách hàng Thái Kim Đỉnh cho thấy có khoản tiền 40 triệu đồng chuyển đến và rút 30 triệu đồng trong ngày 23/4 bởi người lạ.

Phản ánh với VTC News, anh Thái Kim Đỉnh đặt vấn đề: “Tôi tự hỏi vì sao người ta chuyển tiền vào tài khoản tôi thì dễ nhưng muốn chuyển đi thì phải lên mạng online, giao dịch trên mạng và nhập mật mã chuyển tiền mới chuyển tiền đi được. Ngạc nhiên hơn là trong thời gian đó (thời gian số tiền 40 triệu đồng chuyển vào tài khoản của anh Đỉnh - PV), tôi không giao dich trên mạng nhưng số tiền vẫn được chuyển đến, chuyển đi. Số tiền đó không phải của tôi nhưng rất có thể là tiền của kẻ lừa đảo. Việc này đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi rất nhiều...”.

Cũng theo vị khách hàng này, ngân hàng là nơi người dân tin tưởng, gửi tài sản của mình vào trong đó. Tất cả mọi thông tin cá nhân phải được ngân hàng giữ bí mật và ngân hàng cũng phải chịu trách nhiệm về những việc xảy ra với tài khoản của khách hàng.

"Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra như vậy, ACB đã không hề có một câu xin lỗi với khách hàng mà lại im lặng để cho sự việc qua đi. Giải quyết xong hay chưa cũng không hề thông báo với khách hàng", khách hàng Thái Kim Đỉnh bức xúc cho biết.

Vẫn đang điều tra, chưa thể cung cấp nhiều thông tin?

Sau khi nhận phản ánh của độc giả, chiều 27/7, VTC News đã có cuộc làm việc với ông Lê Thanh Hải – Trưởng phòng pháp chế, tuân thủ thuộc Ngân hàng ACB.

Trong suốt cuộc làm việc, ông Hải luôn nhấn mạnh rằng, vụ việc của khách hàng Thái Kim Đỉnh là do bị 1 nhóm người sử dụng các phần mềm gián điệp, có thể lấy cắp các thông tin cá nhân rồi từ đó, thực hiện các hành vi như khách hàng đã nêu.

Đại diện Ngân hàng ACB cho biết: "Thực tế cho tới nay, tài khoản của khách hàng Đỉnh hoàn toàn không bị ảnh hưởng, xê dịch đồng nào do được phát hiện và phong tỏa kịp thời.

Ngay sau khi làm việc với khách hàng vào ngày 13/5, chỉ 3 ngày sau, ACB đã có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50), Bộ Công an vào cuộc, hỗ trợ giúp điều tra vụ việc.

Theo thông tin mà ACB có được, hiện C50 và các cơ quan chức năng của Hải Phòng, Hà Nội đã bắt được 1 nhóm người chuyên sử dụng phần mềm gián điệp để hack các thông tin cá nhân, nhất là các tài khoản ngân hàng và nick chat. Đây cũng chính là nhóm người đã gây ra sự cố cho tài khoản của anh Đỉnh.



Bản tường trình sự việc mà độc giả Thái Kim Đỉnh gửi tới VTC News.

Vì hiện, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đang điều tra, chưa hoàn tất, chưa kết luận vụ việc nên từ đó tới nay, Ngân hàng không thể có các thông tin chi tiết để cung cấp cho khách hàng Đỉnh. Còn những thông tin sơ bộ về vụ việc này, ngay trong ngày 28/7, ACB sẽ có văn bản thông báo tới khách hàng", ông Hải nhấn mạnh.

Trả lời VTC News về những kiến nghị như thái độ, cách ứng xử thiếu quan tâm của ACB khi khách hàng gặp sự cố, ông Hải nói: "Kể từ khi biết thông tin, ACB đã luôn chủ động phối hợp để giải quyết cùng với khách hàng một cách nhanh nhất. Nhưng, hiện, sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ nên chưa thể cung cấp các thông tin chi tiết hơn cho khách hàng được".

Ngay sau khi nhận được phản hồi của ACB, chúng tôi đã chuyển các ý kiến này tới độc giả Thái Kim Đỉnh. Tuy nhiên, anh Đỉnh cho biết, hiện, anh đang nghe được 2 thông tin hoàn toàn trái ngược nhau.

“Theo thông tin mà tôi có được thì Bộ Công an đã làm vụ này xong rồi, còn ACB thì nói làm chưa xong. Thật sự, tôi không biết nên tin ai. Nhưng vấn đề bây giờ, tôi chỉ muốn lên tiếng, muốn đưa vụ việc ra, đề cho người khác biết mà tránh gặp phải các trường hợp tương tự…”, anh Đỉnh chia sẻ.

Khách hàng Thái Kim Đỉnh cũng bày tỏ mong muốn: "Một ngân hàng lớn như ACB cần làm việc rõ ràng, nhiệt tình hơn nữa. Trong vụ việc của tôi, ACB không tự động cung cấp các thông tin có liên quan cho khách hàng, mà toàn tôi phải tự đi tìm hiểu thông tin cho mình.

Tôi nghĩ, ngân hàng cần phải tìm hiểu để làm rõ sự việc, tránh lặp lại sự cố với các khách hàng khác…”, anh Đỉnh kết luận

theo vtc
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMGP0818.JPG
Views:	12
Size:	44.5 KB
ID:	304318  
 
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12203 seconds with 13 queries