HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cầu đường nào chịu nổi xe chở bôxit
Old 07-28-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Phó giám đốc sở giao thông vận tải Đồng Nai:

Cầu đường nào chịu nổi xe chở bôxit

Ngày 27-7, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định nếu xe chở bôxit có tải trọng 40 tấn còn chạy qua tỉnh này sẽ bị xử lý theo diện xe quá tải. Lý do: cầu đường mà xe chở bôxit chạy qua chỉ chịu tải trọng cao nhất 30 tấn.



Một đoạn quốc lộ 20 qua huyện Tân Phú, Đồng Nai nằm trên lộ trình chở bôxit bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: HÀ MI

Sáng 27-7, làm việc với Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV) về việc vận chuyển bôxit, đại diện tỉnh Đồng Nai nói thẳng: “Nếu TKV vận chuyển bôxit quá tải sẽ bị xử lý như các trường hợp khác”.

Nếu làm đúng như trên, xe vận chuyển bôxit có tải trọng 40 tấn sẽ “hết cửa” qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

10 phút có một xe chở bôxit chạy qua

Theo phó tổng giám đốc TKV Dương Văn Hòa, TKV vận chuyển alumin với quãng đường 210km từ Nhà máy alumin Tân Rai đến Bảo Lộc (Lâm Đồng) rồi theo quốc lộ 20 về ngã ba Dầu Giây, tiếp đó đi theo tỉnh lộ 769 và quốc lộ 51 xuống cảng Gò Dầu, Đồng Nai. Theo tính toán, năm 2011 sản xuất khoảng 400.000 tấn alumin.

Đề cập việc vận chuyển, ông Hòa cho hay trong lúc chờ cảng Kê Gà (Bình Thuận) đưa vào sử dụng năm 2014, TKV chọn phương án vận chuyển alumin qua nhiều tuyến đường ở Đồng Nai. Cứ mười phút có một xe chở hàng xuất bến và mỗi xe cách nhau khoảng 4km. Về tải trọng xe chở bôxit, ông Nguyễn Thanh Liêm, trưởng ban nhôm - titan (TKV), cho hay xe kéo rơmoóc nặng 15 tấn, chở 25 tấn bôxit nên tổng tải trọng là 40 tấn.

Ông Trần Văn Vĩnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, hỏi thẳng: “TKV có khảo sát tất cả cầu đường để vận chuyển bôxit qua Đồng Nai và có bảo đảm không?”. Ông Hòa giải thích: “Không đảm bảo được 100% vì có cầu chịu tải được, có cầu không. Đơn vị khảo sát mấy năm trước nhưng giờ tình hình đã khác, không thể xem đó là căn cứ”. Ngoài ra, đại diện tỉnh Đồng Nai còn bức xúc trước việc TKV tự ý cho mình quyền được vận chuyển bôxit qua địa bàn mà không cần phối hợp với ngành chức năng của tỉnh.

Để dẫn chứng, ông Dương Danh Quý, chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, nói: “TKV vận chuyển bôxit qua quốc lộ 20, tỉnh lộ 769 thuộc địa phận tỉnh nhưng chúng tôi không biết vận chuyển bao nhiêu xe. Nhiều đại biểu tiếp xúc cử tri cũng không trả lời được về việc TKV cho vận chuyển bôxit qua địa bàn ra sao do thiếu thông tin”.

Theo ông Quý, có nhiều vấn đề cần phải giải quyết khi xe chở bôxit quá tải đi trên đường, nhưng khi TKV khảo sát đường cũng không phối hợp và không bàn bạc với địa phương. “Tôi đơn cử cầu La Ngà nâng được tải trọng lên 25 tấn trong điều kiện chắp vá. Đây là chiếc cầu duy nhất trên quốc lộ 20, nếu cứ mỗi mười phút có một xe quá tải 40 tấn chạy qua làm nó sập thì hậu quả sẽ rất lớn” - ông Quý nói.



Đường tan nát

Khẳng định về việc TKV chở bôxit quá tải đang gây thêm gánh nặng cho Đồng Nai, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Vý bức xúc: “Quốc lộ 20 chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, toàn tuyến bong tróc xuất hiện ổ gà, ổ voi đã được Đồng Nai kiến nghị từ rất lâu nhưng không được nâng cấp, sửa chữa. Nay xe chở bôxit quá tải chạy qua chắc chắn đường tiếp tục hư, tai nạn giao thông gia tăng”. Cũng theo ông Vý, tuyến đường 769 dài 33km là đường cấp 4, chỉ có một cây cầu chịu tải trọng cao nhất là 30 tấn thì TKV cho xe 40 tấn chở bôxit đi qua. “TKV chơi như vậy là không có cầu đường nào chịu nổi” - ông Vý than thở.

Ông Nguyễn Công Thanh - phó tổng giám đốc Khu quản lý đường bộ VII (đơn vị quản lý quốc lộ 20) - thừa nhận tuyến đường này được bảo trì cách nay hơn mười năm và đã xuống cấp, hư hỏng. Quốc lộ này được thiết kế với 6.000 lượt xe/ngày đêm nhưng đã quá tải. Ông Thanh cho hay: “Do TKV chưa làm việc với chúng tôi về việc vận chuyển bôxit nên sắp tới phải làm việc lại và bàn biện pháp để gia cố cầu, tăng tải trọng cầu đường”.

Ông Trần Duy Nhân - phó tổng giám đốc Công ty BVEC (đơn vị đang nâng cấp, mở rộng quốc lộ 51) - cho biết quốc lộ 51 đang được mở rộng, nâng cấp, sắp tới sẽ hoàn thành rất đẹp nhưng nếu TKV cho xe chở bôxit chạy rầm rập mỗi ngày như vậy thì con đường này sẽ sớm xuống cấp. “Toàn tuyến quốc lộ Bộ Giao thông vận tải cho phép chúng tôi mở rộng, nâng cấp năm chiếc cầu, tải trọng hiện nay chỉ dừng ở mức 30 tấn. Nếu xe bôxit 40 tấn chạy qua thì sao chịu thấu” - ông Nhân nói.

Theo đại tá Võ Văn Sáng - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (phó Ban an toàn giao thông tỉnh), các tuyến đường mà xe vận chuyển bôxit đi qua hiện nay đều đang trong tình trạng quá tải và tai nạn giao thông ngày càng tăng. Hiện quốc lộ 20 có đến 24.500 xe/ngày đêm, còn quốc lộ 51 là 66.000 lượt xe/ngày đêm. “Nếu TKV cho xe vận chuyển quá tải, chưa đảm bảo các quy định về cầu đường thì chúng tôi buộc phải xử lý theo quy định” - ông Sáng khẳng định.

Mặc dù TKV nói sẽ có phương án cụ thể trong quá trình vận chuyển bôxit, nhưng Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh vẫn cương quyết: “Hiện nay xe chở bôxit với tải trọng 40 tấn qua những cây cầu yếu như vậy là không đảm bảo. TKV cho biết mỗi ngày đêm sẽ có hơn 100 lượt xe chở bôxit chạy qua nhưng hạ tầng hiện nay chưa đảm bảo thì đề nghị chưa được vận chuyển. TKV phải lập phương án vận chuyển và các phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra”. Theo ông Vĩnh, sau buổi làm việc này, nếu xe của TKV chở bôxit quá tải còn chạy qua địa bàn sẽ bị xử lý bởi: “Nếu không xử lý xe chở bôxit, làm sao chúng tôi xử lý các xe quá tải khác? Tất cả phải bình đẳng trước pháp luật, không có ngoại lệ nào”.

HÀ MI

theo TN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	57.9 KB
ID:	303982  
 
User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12533 seconds with 13 queries