HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế hệ MZ chưa nhiều tiền, thích hàng hiệu ở Hàn Quốc
Mức tiêu thụ đồ xa xỉ tại Hàn Quốc tăng cao do thế hệ MZ ngày càng thể hiện sự yêu thích và am hiểu về hàng hiệu.
Số liệu từ Công ty nghiên cứu toàn cầu Euromonitor International cho thấy thị trường hàng xa xỉ tại Hàn Quốc đã đứng ngoài cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu do đại dịch.

Năm 2020, ngành công nghiệp này đạt tổng giá trị 12,5 tỷ USD, thay đổi rất ít so với mức 12,52 tỷ USD vào năm 2019. Trong khi đó, vào năm 2018, ngành hàng đạt 12,24 tỷ USD.

Theo The Korea Times, tình hình nêu trên hoàn toàn trái ngược với thực tế của thị trường hàng xa xỉ cá nhân trên thế giới với mức giảm 23% từ 318,6 tỷ USD (năm 2019) xuống còn 246 tỷ USD (năm 2020).Bối cảnh đại dịch cũng chứng kiến sự bùng nổ doanh số bán hàng xa xỉ trên các kênh thương mại điện tử. Hàng loạt nền tảng mới đã xuất hiện, chen chân vào cuộc cạnh tranh bán sản phẩm từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Theo đó, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 10,6% trên thị trường hàng xa xỉ, vượt xa con số 8,6% vào năm 2016. Đặc biệt, trong năm 2020, thị trường hàng hóa hàng hiệu trực tuyến đã tăng 11% so với 2019, ước tính đạt 1,6 nghìn tỷ won (1,34 tỷ USD).

Thế hệ MZ
Giáo sư Suh Yong-gu, Đại học Nữ sinh Sookmyung, giải thích sự tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ tại Hàn Quốc được quyết định bởi thế hệ người tiêu dùng MZ - một thuật ngữ được sử dụng mới đây chỉ cả gen Millennials (những người sinh năm 1981-1995) và Gen Z (những người sinh năm 1996-2005).

"Phần lớn người tiêu dùng trên thị trường hàng xa xỉ là thế hệ MZ. Họ chưa có đủ tiềm lực về tài chính, thu nhập để mua hàng hiệu một cách mạnh tay. Tuy nhiên, so với thế hệ cũ, họ chuộng hàng hiệu và sẵn sàng mua sắm nhiều hơn", giáo sư Suh nói trên The Korea Times.

"Thế hệ MZ có thể mua sắm linh hoạt, 'vung tiền' cho hàng hiệu nhiều hơn bởi đã có thể tiết kiệm từ việc không đi du lịch do Covid-19. Đồng thời, đó còn là tâm lý mua sắm trả thù sau đại dịch", ông giải thích thêm.Để có được một vị trí trong thị trường hàng hiệu đang phát triển, các tập đoàn đang nhanh chóng dồn lực vào các kênh mua sắm trực tuyến của mình.

Lotte Duty Free, công ty con của Tập đoàn Lotte, đã mở nền tảng mua sắm trực tuyến hạng sang đầu tiên mang tên "Sogong 1st Ave" vào đầu tháng 12. Đây là nơi tập trung của khoảng 30 thương hiệu cao cấp như Valentino, Moncler, Alexander McQueen và Fendi.

Những "gã khổng lồ công nghệ" như Naver và Kakao cũng đã và đang bổ sung thêm nhiều thương hiệu cao cấp vào các nền tảng thương mại điện tử của mình.

Naver ra mắt một mục mới dành riêng cho hàng hiệu trên nền tảng mua sắm Naver vào tháng 7, trong khi đó Kakao cũng mở các gian hàng chính hãng như Tiffany & Co., Mulberry trên nền tảng.

Giáo sư Suh lưu ý rằng các kênh bán hàng hiệu đa dạng như trên đã kích hoạt chu kỳ tăng cung và cầu.

"Trước đây, hầu hết mọi người phải đến cửa hàng, đôi khi phải xếp hàng mới có thể mua hàng hiệu. Giờ đây, khi các kênh cung ứng trở nên đa dạng hơn, nhiều người đã gia tăng nhu cầu mua sắm so với trước", ông nói.

Cạnh tranh
Trong bối cảnh cạnh tranh, những nền tảng bán hàng hiệu trực tuyến như Mustit, Trenbe, Balaan và Catch Fashio cũng đang cố gắng thu hút khách hàng nhằm phát triển doanh thu. Cách thức được ưa chuộng đó chính là thuê ngôi sao tên tuổi làm người đại diện thương hiệu.

Mustit bắt đầu chiến dịch quảng cáo với ngôi sao của loạt phim Netflix "Kingdom", Ju Ji-hoon, vào tháng 8. Công ty tiết lộ đã kiếm được 32 tỷ won (27 triệu USD) chỉ một tháng sau khi chiến dịch ra mắt và số lượng người dùng đăng ký mới đã tăng 66% so với tháng trước.

Trong khi đó, Catch Fashion chứng kiến ​​mức tăng vọt đến 183% về lượng người dùng mới sau một tháng hợp tác cùng nam diễn viên Jo In-sung trong chiến dịch quảng cáo vào tháng 9.

Nền tảng Trenbe, do nữ diễn viên Kim Hee-ae làm đại diện, cũng có lượng giao dịch tăng khoảng 4,2 tỷ won so với tháng trước.Kim, một người thường xuyên mua hàng hiệu trực tuyến, nhận xét hoạt động quảng cáo trên các nền tảng sẽ làm tăng độ tin cậy của khách hàng đối với hàng hóa giá trị cao, thứ mà trước đây mọi người thường thích mua trực tiếp.

"Các nền tảng đảm bảo sản phẩm của mình là hàng thật, cho biết sẽ hoàn tiền nếu có hàng giả. Vì vậy, tôi có thể đặt niềm tin vào các dịch vụ này khi mua hàng.

Mua sắm trực tuyến rất tiện lợi vì tôi không phải xếp hàng chờ đợi, một số nền tảng còn có khuyến mại. Gần đây, tôi có thể dễ dàng tìm thấy hầu hết hàng hóa bán ngoại tuyến trên các nền tảng trực tuyến. Vì vậy, tôi cảm thấy không cần phải mua sắm trực tiếp nữa", Kim nói.

Sự đầu tư vào các nền tảng mua sắm hàng hiệu trực tuyến cũng tăng rất nhanh. Tổng số vốn đầu tư mà bốn nền tảng Mustit, Trenbe, Balaan và Catch Fashion nhận được đã lên tới hơn 150 tỷ won.

Balaan đã huy động được 32,5 tỷ won vào tháng 11, nâng tổng số tiền được đầu tư của mình lên 48,5 tỷ won. Trong khi đó, Trenbe thu về 40 tỷ won, Catch Fashion 38 tỷ won và Mustit 28 tỷ won.

Tuy nhiên, dù việc kinh doanh hàng hiệu đang phát triển, giáo sư Suh vẫn cảnh báo rằng thị trường này có thể phải đối mặt với sự suy thoái hậu đại dịch.

"Khi chúng ta bước vào thế giới hậu đại dịch, mọi người có thể đi du lịch nước ngoài mà không bị hạn chế. Họ có thể vào các cửa hàng để mua sắm trực tiếp, việc kinh doanh trực tuyến nhiều sẽ không còn nhiều ưu thế nữa, trừ khi mức giá rẻ hơn", ông nói.

"Điều này có nghĩa là tốc độ tăng trưởng trong ngành có thể sẽ không còn cao như hiện tại. Tuy vậy, mức tiêu thụ hàng xa xỉ nói chung vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới, do thế hệ MZ ngày càng thể hiện sự yêu thích và am hiểu về hàng hiệu", ông nhận định thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-05-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	83994dc6f88411da4895.jpg
Views:	0
Size:	10.2 KB
ID:	1940115  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10451 seconds with 13 queries