HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy hiểm tiềm ẩn trên vùng trời quá đông đúc ở Đông Nam Á
Các chuyên gia về hàng không cho rằng, những thời khắc cuối cùng của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã cho thấy những mối nguy hiểm ở vùng trời Đông Nam Á, nơi các tiêu chuẩn an toàn vẫn đang chật vật bắt kịp sự gia tăng của vùng trời Đông Nam Á hiện đã rất đông đúc.

Ngày 28/12, trong điều kiện thời tiết bão lớn, phi công của chuyến bay QZ8501 đã yêu cầu được tăng độ cao nhưng không được cho phép ngay lập tức vì lưu lượng máy bay dày đặc tại khu vực. Chỉ ít lâu sau, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar. Tổng cộng 162 người đã bị rơi xuống biển cùng với chiếc Airbus A320-200. Cho đến nay mới có 51 thi thể được tìm thấy. Các hộp đen của máy bay cũng đã được trục vớt và các thợ lặn vẫn đang tìm cách tiếp cận phần thân chính của máy bay với hy vọng tìm được thêm nhiều nạn nhân nữa.


Hành khách kiểm tra lịch trình bay tại một sân bay ở Indonesia.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực hàng không của khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng vào mức nhanh nhất thế giới, đặc biệt là ngành hàng không Indonesia, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế và nhóm người thuộc tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh. Theo các nhà quan sát, hầu hết các hãng hàng không ở khu vực đã có những tiến bộ về an toàn. Song, việc thiếu các nhân viên được đào tạo bài bản cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng tử tế để đối phó với việc số mály bay lưu thông đang ngày càng tăng là một điều đáng lo ngại.

Ông Shukor Yusof – người sáng lập công ty nghiên cứu hàng không Endau Analytics có trụ sở tại Malaysia – cho rằng, Malaysia và Singapore đã bắt kịp với tốc độ gia tăng của các chuyến bay nhưng các nước khác, đặc biệt là Indonesia, lại không được như vậy. “Indonesia cần phải dành thêm thời gian và nỗ lực để cải thiện khả năng đối phó với vấn đề này” – ông Yusof nói, đồng thời cho biết các lĩnh vực cần chú ý gồm đào tạo, cơ sở hạ tầng và an toàn.

Một số nhà phân tích lo ngại về năng lực xử lý tình huống của hệ thống kiểm soát không lưu tại Đông Nam Á, dù vẫn chưa có chỉ dẫn cho thấy đây là nguyên nhân khiến máy bay của AirAsia bị rơi hôm 28/12 khi đang trên đường từ Surabaya của Indonesia tới Singapore. “Câu hỏi thực sự là tính chuyên nghiệp của các bộ phận điều khiển không lưu” – ông Greg Waldron, biên tập viên mảng châu Á tại tạp chí hàng không Flightglobal, nhận định.

Áp lực kiểm soát không lưu được phát hiện là một phần nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay chở khách Sukhoi của Nga rơi xuống một ngọn núi ở đảo chính Java của Indonesia hồi tháng 5/2012, khiến 45 người trên máy bay thiệt mạng. Cụ thể, theo một báo cáo của các nhà điều tra, nguyên nhân chính của vụ việc được cho là do phi cơ đã phớt lờ các báo động từ hệ thống cảnh báo của máy bay. Tuy nhiên, nhân viên kiểm soát không lưu tại Jakarta cũng được ghi nhận đã quá tải khi phải liên lạc với 14 máy bay ở cùng thời gian đó. Hệ thống radar không phù hợp cũng không cảnh báo máy bay rằng nó đang bay quá chậm theo đúng chức năng của bộ phận này.

Những người khác cũng bày tỏ lo ngại về sự lỏng lẻo trong khâu an toàn, như vụ việc 2 máy bay suýt đâm phải nhau tại sân bay ở Đà Nẵng của Việt Nam hồi năm ngoái do thực tập sinh trẻ được giao nhiệm vụ điều khiển một đường băng đông đúc. Một vấn đề đáng lo ngại khác là việc thiếu các phi công được đào tạo bài bản khi các hãng hàng không mở rộng nhanh chóng. Ví dụ, Hãng hàng không giá rẻ của Indonesia Lion Air trong những năm gần đây đã có 2 đơn hàng lớn nhất thế giới, trị giá đến 46 tỉ USD. Ông Waldron cho hay, mỗi máy bay cần 5 đến 6 phi công, do đó tình hình là một thách thức thực sự.

Ngoài ra, các nhà quan sát cho rằng, chỉ các phi công và nhân viên kiểm soát không lưu giỏi là chưa đủ mà các hãng hàng không còn cần thêm nhiều nhân viên có kinh nghiệm trong cả ngành, từ các công nhân bảo dưỡng cho đến các thanh tra an toàn.

VietSN © Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2015
Reputation: 227481


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,561
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	730888  
troopy is_online_now
Thanks: 75
Thanked 6,677 Times in 5,799 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09796 seconds with 13 queries