HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều tra viên khiếp sợ khi "mổ" hộp đen QZ8501
Hai hộp đen máy bay QZ8501 của Hăng hàng không AirAsia Indonesia đă được trục vớt thành công trong hai ngày 12-13/1, với hy vọng làm rơ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên biển Java khiến 162 người thiệt mạng. Thế nhưng chuyện t́nh cảm khiến việc "mổ" hai hộp đen này có thể làm điều tra viên Indonesia mất ăn, mất ngủ.


Ông Nurcahyo Utomo, điều tra viên dữ liệu hộp đen máy bay QZ8501 cũng là học tṛ của cơ trưởng chuyến bay này

Cơ trưởng là thầy điều tra viên

Hiện nay, hai hộp đen đă được đưa về Thủ đô Jakarta, để chuẩn bị cho công tác trích xuất với sự giúp đỡ của các chuyên gia Mỹ, Pháp. Ông Nurcahyo Utomo, điều tra viên Ủy ban ATGT Quốc gia Indonesia (cơ quan chịu trách nhiệm điều tra) cho biết, nhiệm vụ nghe ghi âm hộp đen đ̣i hỏi các nhà điều tra phải có “thần kinh thép”. Bởi, nghe đi nghe lại các đoạn ghi âm có thể khiến chúng tôi loạn óc. Công việc nghe ghi âm liên quan tới tai nạn không phải như nghe nhạc hay nghe ghi âm thảo luận. Chúng tôi phải nghe những ǵ đă diễn ra vào giờ khắc cuối cùng trước khi máy bay rơi - ông Utomo nói. “Nhiều khi, các nhà điều tra mất tinh thần, cảm thấy sợ hăi khi nghe ghi âm hộp đen”, nhất là cảm giác lạnh sống lưng khi nghe thấy giọng cầu nguyện Allahuakhbar (Thượng đế vĩ đại!)... bởi đó là những câu các phi công thường nói trước khi qua đời”, theo Daily Mail.

Riêng với ông Utomo, công việc trích xuất hộp đen lần này c̣n khó khăn hơn gấp nhiều lần, không phải v́ vấn đề chuyên môn mà do ông có mối quan hệ thân thiết với cơ trưởng Iriyanto. Được biết, cơ trưởng Iriyanto chính là người thầy dạy lái máy bay cho ông Utomo. “Không thể tưởng tượng được tôi sẽ phải nghe những lời cuối cùng của ông ấy (phi công Iriyanto) và biết được nội dung sẽ như thế nào” - ông Utomo cho biết.

Mặc dù vậy, với trách nhiệm là người điều tra, ông Utomo và các đồng nghiệp buộc phải đối mặt với nhiệm vụ nghe bản ghi âm hộp đen; trong đó chắc chắn sẽ có những lời cuối cùng của cơ trưởng Iriyanto, đây là “ch́a khóa tiết lộ nguyên nhân vụ tai nạn QZ8501”. Các nhà điều tra cho biết, sẽ phải mất tới hai tuần để tải dữ liệu từ hộp đen nhưng có thể tiếp cận một số thông tin ban đầu trong hai ngày nếu thiết bị không bị hư hại quá nhiều.

Sẽ có hộp đen nổi

Sau vụ hộp đen máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 rơi xuống đáy biển khiến công tác t́m kiếm vô cùng khó khăn, cùng với thực tế vài năm gần đây, số vụ tai nạn máy bay trên biển ngày càng gia tăng, nhu cầu cấp thiết đặt ra lúc này là chế tạo hộp đen có thể nổi khi rơi xuống biển. Hăng sản xuất máy bay Airbus dự tính sẽ đưa thêm tính năng có thể nổi lên mặt nước cho hộp đen lắp đặt trong ḍng máy bay chở khách đường dài A350 và A380, tạo thuận lợi cho quá tŕnh t́m kiếm. Nếu một hộp đen được trang bị thêm hệ thống túi khí, nó có thể nổi trên mặt nước nếu máy bay rơi xuống biển. Sở dĩ Airbus dự định lắp đặt hộp đen nổi đầu tiên cho ḍng máy bay A350 và A380 v́ những loại máy bay này sẽ phục vụ cho các chuyến bay đường dài, thường bay qua biển.

Cung cấp thông tin cho AFP, một nguồn tin từ Airbus cho biết: “Đến cuối năm nay, Airbus sẽ được Cơ quan An ninh Hàng không Châu Âu (EASA) "bật đèn xanh" cho đề xuất lắp đặt loại hộp đen mới đối với ḍng máy bay A350 và A380”. Về phía EASA, phát ngôn viên cơ quan này xác nhận, EASA đang làm việc để bổ sung giấy phép, tạo điều kiện cho Airbus trang bị loại hộp đen có tính năng nổi.

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) dự kiến sẽ bỏ phiếu vào tháng tới về đề nghị trang bị thiết bị nổi cho hộp đen máy bay. Phát ngôn viên ICAO, ông Anthony Philbin cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ ủng hộ mọi sáng kiến nhằm tăng cường khả năng phát hiện vị trí máy bay trong trường hợp khẩn cấp miễn là hệ thống đó đáp ứng hoặc vượt tiêu chuẩn chúng tôi đề ra”.


Hôm qua, Ủy ban ATGT Quốc gia Indonesia (NTSC) đă hoàn tất việc tải dữ liệu từ hộp đen lưu giữ dữ liệu chuyến bay (FDR) và hộp đen ghi âm hội thoại trong buồng lái (CVR) của máy bay QZ8501. Các nhà điều tra sẽ tiếp tục nghe các hội thoại trong buồng lái, chuyển đổi dữ liệu để phân tích. Theo ông Masruri - Trưởng Tiểu ban nghiên cứu tai nạn hàng không thuộc NTSC, việc chuyển đổi dữ liệu từ FDR có thể mất khoảng hai tuần, trong khi quá tŕnh phiên mă trong CVR dự kiến sẽ hoàn thành trong ṿng một tuần.

Trong khi đó, Chủ tịch NTSC Tatang Kurniadi cho biết, có thể phải mất ít nhất 10 tháng để phân tích, nghiên cứu trước khi công bố một báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn máy bay QZ8501.


Trang Trần
GTVT
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-15-2015
Reputation: 136963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 118,987
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1118436_102.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	728782  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,860 Times in 6,989 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 137
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12655 seconds with 13 queries