Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-06-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Động thái đáng lo ngại

- Triều Tiên bất ngờ đề nghị các phái bộ ngoại giao nước ngoài cân nhắc sơ tán nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng; Triều Tiên lắp tên lửa Musudan thứ hai ở bờ biển phía đông... là những tin nóng trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Triều Tiên hôm qua (5/4) đă đề nghị các phái bộ ngoại giao nước ngoài đang đóng tại B́nh Nhưỡng cân nhắc khả năng sơ tán nhân viên trong trường hợp căng thẳng tiếp tục leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại B́nh Nhưỡng Denis Samsonov cho biết Nga đang xem xét lời đề nghị trên nhưng chưa có ư định sơ tán nhân viên v́ t́nh h́nh ở thủ đô của Triều Tiên vẫn đang b́nh thường.

Chiều cùng ngày, Bộ Ngoại giao Anh cho biết Triều Tiên đă cảnh báo "sẽ không thể bảo đảm an toàn cho đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế ở nước này sau ngày 10/4, trong trường hợp có biến cố".


Đại sứ quán Anh tại thủ đô B́nh Nhưỡng. (Ảnh: News)
Từ thủ đô London, Bộ Ngoại giao Anh yêu cầu Triều Tiên cần có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho các phái bộ ngoại giao nước ngoài tại nước này, chiểu theo các điều ước quy định trong Công ước Vienna.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Anh cũng tuyên bố sẽ cân nhắc những bước đi tiếp theo trong thời gian tới, bao gồm việc đưa ra những khuyến cáo liên quan tới việc du lịch ở Triều Tiên với các công dân nước này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario cho biết ông sẽ tới Seoul trong ngày 6/4, nhằm lên kế hoạch đảm bảo an toàn cho 43.000 người lao động Philippines đang làm việc tại đây.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cũng tuyên bố, chính phủ nước này đă xây dựng một kế hoạch khẩn cấp nhằm bảo vệ cho các công dân của Thái Lan tại Hàn Quốc, một khi t́nh h́nh chiến sự nổ ra.

Theo kế hoạch này, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động và các cơ quan an ninh liên quan của Thái Lan sẽ sẵn sàng phối hợp cùng nhau để di tản hơn 40.000 lao động Thái Lan khỏi Hàn Quốc hoặc tới nơi an toàn.

Cùng ngày, Hàn Quốc đă điều hai tàu khu trục có hệ thống Aegis cùng radar tối tân tới đông và tây bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, Hàn Quốc c̣n triển khai radar Green Pine, phi cơ cảnh báo sớm Peace Eye.

Sở dĩ Hàn Quốc có động thái trên là bởi các nguồn tin quân sự cho hay, Triều Tiên đă lắp hai tên lửa Musudan có tầm bắn lên tới 3.000km vào bệ phóng di động gần khu vực bờ biển phía đông của nước này.

Tên lửa Musudan tầm bắn 3.000km, từng được ra mắt trong cuộc duyệt binh tháng 10/2010, có khả năng nhắm bắn bất cứ vị trí nào tại Hàn Quốc, Nhật Bản, nhưng chưa vươn tới được căn cứ Mỹ ở Guam.

Tin vắn

- Cộng ḥa Hồi giáo Iran và nhóm P5+1 đă bắt đầu bước vào ṿng hội đàm tiếp theo tại Kazakhstan để bàn thảo về chương tŕnh hạt nhân của Iran.

- Một nguồn tin trong Bộ Quốc pḥng Pháp ngày 5/4 cho biết, nước này đang cân nhắc việc mua máy bay do thám không người lái Reaper của Mỹ.

- Lực lượng nổi dậy tại Syria hôm 5/4 cho biết, họ đă chiếm một doanh trại quân đội bảo vệ cửa khẩu biên giới chính tại miền Nam giáp với Jordan.

- Trước việc Triều Tiên lắp hai tên lửa ở bờ đông, hôm 5/4 Nhà Trắng tuyên bố sẽ không hề bất ngờ nếu như Triều Tiên tiến hành một vụ thử tên lửa.

- Lănh tụ Cuba Fidel Castro cảnh báo chiến tranh sẽ là vụ tàn sát khủng khiếp với người dân 2 miền Triều Tiên và ảnh hưởng tới 70% dân số thế giới.

- Bộ trưởng Ngoại giao Philippines tuyên bố rằng quốc gia này sẵn sàng hỗ trợ Mỹ đối phó với các cuộc tấn công mà Triều Tiên đă đe dọa trước đó.

- Trong ngày 5/4, Philippines và Mỹ đă chính thức bắt đầu tiến hành cuộc tập chung hằng năm lần thứ 29 mang tên "Vai kề vai" kéo dài trong 9 ngày.

- Giới chức Thái Lan cho biết, ngày 5/4 đă xảy ra một vụ đánh bom tại tỉnh Yala ở miền nam nước này, làm 2 quan chức cấp cao của tỉnh thiệt mạng.

- Nhật Bản và Mỹ đă nhất trí kế hoạch Washington sẽ hoàn trả cho Tokyo một số khu vực thuộc đảo Okinawa mà Mỹ sử dụng làm căn cứ quân sự.

Tin ảnh




Một ṭa nhà đang xây dựng gần Mumbai của Ấn Độ bị sập hôm 5/4, khiến ít nhất 34 người chết. (Ảnh: AP)

Phát ngôn

Chuyên gia Mỹ Gary Samore cho rằng, "khả năng CHDCND Triều Tiên sở hữu tên lửa hạt nhân có thể chạm tới đất Mỹ là cực kỳ thấp".

Triều Tiên "sẽ không tự hại ḿnh. Họ biết là bất kỳ đ̣n tấn công trực tiếp nào vào Mỹ cũng là đặt dấu chấm hết đối với họ", ông cho hay.

Kỷ niệm

Ngày 6/4/2009, một trận động đất có cường độ 6,3 độ richter đă xảy ra gần L'Aquila, Italy, giết chết 307 người.

Thanh Vân (tổng hợp)
theo vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	108.7 KB
ID:	457508  
tonny_thuong_is_offline  
Old 04-06-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

tất cả đều do thằng TQ gây ra.
NongDan_is_offline  
 

Tags
anh, chiến tranh, Hàn quốc, mỹ, nga, ngoại giao, philippines, tên lửa, Triều Tiên
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.