HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xây mới 2 bến xe lớn nhất TP.HCM
Old 09-04-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,864
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Khoảng năm 2015 - 2016, cả 2 bến xe lớn nhất, nhì TP.HCM là Miền Đông và Miền Tây sẽ cùng chuyển đến vị trí mới, xa hơn trung tâm TP.

Quá tải


Bến Xe Miền Đông (BXMĐ) có từ trước năm 1975 với tên gọi là Xa cảng Miền Đông, nằm trên địa bàn Q.10 (đường Lê Hồng Phong bây giờ). Năm 1981, TP.HCM quyết định chuyển BXMĐ đến P.26, Q.Bình Thạnh, cửa ngõ phía đông TP, được bao quanh bởi quốc lộ 13, Nguyễn Xí và Đinh Bộ Lĩnh. Tháng 11-1996, BXMĐ đã tiếp nhận chuyển giao một số luồng tuyến từ Bến xe Văn Thánh, làm tăng thêm lượng xe cũng như lượng hành khách đi lại. Hiện tại BXMĐ có hơn 250 doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động, với hơn 3.000 đầu xe đi - đến 49 tỉnh, TP trên cả nước. Bình quân mỗi ngày, BXMĐ xuất bến 1.124 lượt xe, những ngày cao điểm có thể lên đến 2.000 xe (như lễ, tết). Bình quân mỗi ngày có 23.000 khách đi xe; ngày cao điểm có thể lên đến 62.000 khách.


Bến xe Miền Đông luôn chịu cảnh quá tải

Nằm ở cửa ngõ phía tây TP, Bến xe Miền Tây (BXMT) cũng hình thành trước năm 1975 với tên gọi Xa cảng Miền Tây. Năm 2004, Bến xe Chợ Lớn ở Q.6 với 33 tuyến đã được sáp nhập vào BXMT với 69 tuyến, cũng làm tăng đáng kể lưu lượng xe và hành khách ở BXMT. Hiện bến xe này phục vụ hành khách từ TP.HCM đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với hơn 150 doanh nghiệp vận tải, tham gia khai thác 200 tuyến đường, với khoảng 1.000 xe xuất bến mỗi ngày, vận chuyển trung bình hơn 20.000 khách/ngày.

Có thể nhận thấy rõ sự chật chội của 2 bến xe này trong những dịp lễ, tết, nhất là tại BXMĐ. Trong bến, xe khách không đủ chỗ đậu; mặt bằng phía trước nhà ga trên đường Đinh Bộ Lĩnh cũng không đủ cho xe buýt đón, trả khách. Xe taxi cũng khó có chỗ để đón khách trong bến. Các bãi giữ xe gắn máy phải nâng cao thêm mấy tầng do quá tải. Ngoài bến, đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh từ dốc cầu Bình Triệu 2 đến ngã tư Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí mật độ xe thường xuyên đông đúc, đôi khi xảy ra ùn tắc trong những giờ cao điểm. Đặc biệt là vào những ngày lễ và tết, xe khách nối đuôi nhau thành những hàng dài, nhích từng tí để vào bên trong bến xe, gây nên những cảnh ùn tắc xe nghiêm trọng tại cửa ngõ thành phố. BXMT tương đối thông thoáng hơn. Tuy nhiên, các bãi giữ xe gắn máy của bến xe này thường xuyên quá tải, buộc hành khách phải tìm những bãi giữ xe ở bên ngoài để gửi.
"TP mong muốn cả 2 bến xe mới này trở thành những công trình đầu mối giao thông tiện nghi, hiện đại" - ông Lê Văn Pha, Phó tổng giám đốc SAMCO.

Dời ra Suối Tiên và Bình Chánh

Theo quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, BXMĐ sẽ được dời ra Suối Tiên, ở xa lộ Hà Nội, trong đó một phần thuộc địa bàn phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và một phần ở phường Long Bình, Q.9, TP.HCM. Trong khi đó, BXMT sẽ chuyển ra quốc lộ 1A, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, cách nút giao thông quốc lộ 1A - Nguyễn Văn Linh khoảng 1 km về hướng Long An. Cả 2 bến xe mới đều có diện tích lớn hơn nhiều so với 2 bến xe hiện hữu, trong đó BXMĐ mới rộng hơn 14 ha, hơn gấp đôi BXMĐ hiện hữu, còn BXMT mới có diện tích gần 15 ha, rộng gấp 3 lần so với bến xe hiện nay ở quận Bình Tân. Tổng mức đầu tư của dự án xây dựng BXMĐ mới là 1.900 tỉ đồng và của BXMT mới là 1.428 tỉ đồng, cả hai đều từ vốn tự có của chủ đầu tư (SAMCO), vốn vay và vốn huy động hợp tác.

Ông Lê Văn Pha - Phó tổng giám đốc Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), đơn vị chủ đầu tư 2 bến xe mới này, cho biết vị trí xây dựng BXMĐ và BXMT mới được kết nối với các phương tiện giao thông công cộng hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân đi lại từ nội thành ra bến xe ở cửa ngõ TP. Như BXMĐ mới sẽ kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, còn BXMT mới sẽ có tuyến metro Bến Thành - BXMT. Theo ông Pha, tuyến metro này do theo quy hoạch hiện nay chỉ đi đến depot Tân Kiên, nên đang được đề xuất kéo dài thêm khoảng 3 km nữa để đến BXMT mới. Cả 2 bến xe mới đều bố trí các điểm kết nối với các tuyến xe buýt và taxi để đưa đón khách được thuận lợi.

"TP mong muốn cả 2 bến xe mới này trở thành những công trình đầu mối giao thông tiện nghi, hiện đại" - ông Lê Văn Pha nói. Sự tiện nghi, hiện đại, theo ông Pha, là ngay tại bến xe sẽ có sự phân luồng để tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Ví dụ như khách muốn đón taxi thì xuống tầng hầm, đi xe buýt ở tầng trệt, còn đi metro thì lên tầng 2. Nhà ga của bến xe mới sẽ có những sảnh rộng lớn cho khách ngồi nghỉ ngơi trong thời gian chờ xe. Bên trong nhà ga của bến xe có những cửa hàng, trung tâm mua sắm, ăn uống,... như nhà ga hàng không.

Theo ông Lê Văn Khoa, mặt bằng của 2 bến xe hiện hữu có thể điều chỉnh theo hướng một phần làm bến xe buýt và xe khách liên tỉnh (một số tỉnh), còn lại sẽ chuyển mục đích sử dụng (xây dựng các khu liên hợp thương mại, căn hộ, văn phòng cho thuê...) để tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng 2 bến xe mới. Như vậy, các tuyến xe đi theo các trục đường quốc lộ 13, 14 đến các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk,... sẽ tiếp tục hoạt động tại BXMĐ hiện hữu.


Ảnh phối cảnh Bến xe Miền Đông mới (tư liệu)

Hiện tại SAMCO đang triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng 2 bến xe mới này, trong đó công tác giải tỏa đền bù đang trong giai đoạn khảo sát, đo vẽ và chuẩn bị lấy ý kiến của người dân trong khu vực dự án ở thị xã Dĩ An (BXMĐ mới) và huyện Bình Chánh (BXMT mới). Riêng khu vực Q.9 được triển khai sớm hơn, hiện đang chuẩn bị đền bù.

Dự kiến đến khoảng năm 2015 - 2016, cả 2 bến xe mới này sẽ đi vào hoạt động.

Theo Mai Vọng (Thanh niên)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1315104399-ben-xe1.jpg
Views:	13
Size:	38.1 KB
ID:	314431  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10846 seconds with 13 queries