HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 9 thương hiệu bị bắt chước nhiều nhất tại Trung Quốc
Old 08-03-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Có lẽ cũng không quá lời nếu coi Trung Quốc như trung tâm sản xuất hàng hóa, dịch vụ giả lớn nhất thế giới.10 xu thế nổi bật nhất về người tiêu dùng Trung Quốc Điểm mặt 5 doanh nhân nước ngoài kiếm được nhiều tiền nhất tại Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng khắp thế giới như trung tâm sản xuất hàng loạt hàng giả, xu thế này còn trở nên thịnh hành hơn trong vài năm qua khi đến các cửa hàng bán lẻ phân phối sản phẩm chính hãng cũng bị làm giả từ đầu đến cuối.

Hiện tượng mới này làm điên đầu những công ty nào đang cố gắng tăng nhận diện thương hiệu tại nền kinh tế mới nổi của Trung Quốc. Dù một số các cửa hàng này bán sản phẩm chính hãng, nhiều cửa hàng khác bắt chước mô hình bán lẻ, màu sắc, cách trang trí của hàng.



Hoạt động này phát triển nở rộ khi việc bắt chước sản phẩm thương hiệu hoặc ăn cắp bản quyền trở thành công việc kinh doanh sinh lời lớn tại Trung Quốc.

Vậy cửa hàng bán lẻ hay thương hiệu nào bị bắt chước nhiều nhất tại Trung Quốc?

Cửa hàng của Apple

Gần đây, khi người ta phát hiện ra một số cửa hàng nhái của Apple tại một vài thành phố của Trung Quốc, các cuộc tranh cãi nổ ra tại Trung Quốc và Mỹ. Cửa hàng nhái của Apple này có bảng ký hiệu, bố cục, nhân viên bán hàng mặc đồng phục giống y như của hàng chính hãng. Tuy nhiên, vẫn có thể chỉ ra một số chi tiết quan trọng không giống với cửa hàng thật của Apple. Đại diện cửa hàng này tuyên bố họ bán sản phẩm thật của Apple tuy nhiên họ thực chất không được Apple cấp phép.



Sau khi công chúng phẫn nộ, một số khách hàng đã đến cửa hàng và yêu cầu trả lại tiền. Một vài cửa hàng kiểu này đã đóng cửa, không phải bởi họ bán sản phẩm Apple rởm nhưng bởi công ty thiếu giấy phép kinh doanh.

IKEA

Tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc, người ta có thể nhìn thấy một trung tâm lớn 4 tầng, diện tích mặt bằng lên tới 100.000 foot vuông hoạt động dưới cái tên “11 Furniture”.

Tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất giữa 11 Furniture và IKEA chỉ ở cái tên. Báo cáo từ Reuters cho thấy cửa hàng này bắt chước thiết kế màu xanh và vàng của IKEA, biển hiệu, cách bài trí cửa hàng và thiết kế của sản phẩm.



Dù tên tiếng Anh không giống IKEA, nhưng tên của 11 Furniture trong tiếng Trung Quốc chính là IKEA.

Starbucks

Năm 2006, Starbucks đã thành công trong vụ kiện bảo vệ bản quyền chống lại một công ty Trung Quốc hoạt động dưới cái tên Xingbake, tên Trung Quốc cho Starbucks.



Cho đến nay đã có rất nhiều cửa hàng Starbucks giả hoạt dộng tại Trung Quốc, trong đó bao gồm One Dollar Coffee, Seayahi Cofee, Lucky Coffee, Bucksstar Coffee. Ngoài ra phải kể đến cửa hàng “Pizza Huh” và “McDnoalds có thiết kế và biển hiệu giống y hệt chính hãng.

Công viên giải trí phức hợp World of Warcraft

Có lẽ người Trung Quốc cảm thấy việc xây công viên Disneyland không đủ nên một doanh nhân Trung Quốc đã quyết định xây công viên giải trí phức hợp bắt chước theo công viên World of Warcraft và thương hiệu Starbucks nổi tiếng.



Công viên này có tên World Joyland được đặt tại Giang Tô, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Chủ đầu tư công viên đặt mục kiêu kết hợp công viên và khu kinh doanh trò chơi, chi phí tiêu tốn được tuyên bố lên tới 30 triệu USD.

KFC

Thương hiệu nổi tiếng Kentucky Fried Chicken cũng là nạn nhân của tệ nạn ăn cắp mô hình cửa hàng. Cửa hàng KFC nhái không chỉ sử dụng thương hiệu của KFC mà còn thay thế cả hình người sáng lập ra thương hiệu này bằng hình riêng của họ.



Tuy nhiên, nhà hàng nhái KFC này có thể không tồn tại lâu được bởi hiện nay KFC đã trở thành một trong những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc.

Harry Potter

Dù bao lâu nay người Trung Quốc nổi tiếng với việc ăn cắp thương hiệu và cách kinh doanh của người Mỹ, điều tương tự xảy ra với sách Harry Porter tại thị trường nội địa Trung Quốc. Truyện Harry Porter giả bán tràn lan tại Trung Quốc dưới nhiều hình thức khác nhau.



Một kiểu hàng giả đó là: các cửa hàng sử dụng tít của cuốn truyện Harry Porter sắp ra mắt đặt cho cuốn truyện nội dung cũ và bán nó vài ngày trước khi quyền truyện chính thức được công bố. Các bản dịch và in trái phép tại Trung Quốc, kể cả đối với Harry Porter và một số cuốn sách nổi tiếng khác, được sản xuất tràn ngập.

Nike



Thương hiệu Nike hết sức nổi tiếng tại Trung Quốc, sự nổi tiếng đó càng lên, hàng giả và cửa hàng nhái càng nhiều. Nike đã thuê gia công sản phẩm tại khu vực châu Á trong nhiều thập kỷ và Trung Quốc, trong khi đó, trở thành nơi sản xuất hàng Nike nhái nhiều nhất.

McDonald's

McDonald là thương hiệu toàn cầu với sự hiện diện ngày một mạnh mẽ tại Trung Quốc, thế nhưng đến cả McDonald cũng không tránh được tình trạng các nhà hàng bị bắt chước.



Phần lớn cửa hàng thiết kế giống như nhà hàng của McDonald nhưng một số cửa hàng khác đã học theo cả thực đơn và thậm chí cả tuyên ngôn quảng cáo của hãng.

Cửa hàng Disney



Cửa hàng có hình ở đây đã được Disney chấp thuận cửa hàng ủy quyền. Báo cáo của Reuters gần đây cho thấy công việc kinh doanh thực này cũng có một số điểm giả. Cửa hàng trụ sở tại Côn Minh này bán nhiều sản phẩm của Disney nhưng lại bán đồ chơi AngryBirds giả.

Ngọc Diệp
Theo CNBC
jojolotus_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09437 seconds with 13 queries