Trung Quốc: Con dâu bị mẹ chồng bạo hành và cái kết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc: Con dâu bị mẹ chồng bạo hành và cái kết
Chỉ sau một thời gian chung sống với nhà chồng, cô bắt đầu bị mẹ chồng ngược đăi về cả thế xác lẫn tinh thần.

Cô gái họ Yu (30 tuổi), kết hôn với Wu Hongbo (39 tuổi, ở huyện Minh Thủy, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) vào năm 2017 và chỉ sau một thời gian chung sống th́ bắt đầu bị ngược đăi.

Tháng 12/2020, Yu khai tại Ṭa án Nhân dân huyện Minh Thủy rằng, Wu và mẹ chồng đă vừa chửi mắng vừa đánh đập cô. Họ không cho Yu ăn và bắt cô phải làm việc nặng nhọc. Yu phải ở trong chuồng lợn, bị bỏ đói, không được giữ ấm và tra tấn về cả thể xác lẫn tinh thần.


Ảnh minh họa

Một nhân chứng cho hay anh nhiều lần nghe tiếng Wu và mẹ ḿnh đánh đập Yu, khiến mặt cô lúc nào cũng đầy vết thương. Anh cũng thường thấy Yu bới rác để t́m thức ăn và nhận thấy cô gầy đi nhiều.

Một nhân chứng khác th́ nói rằng Yu đă phải làm việc chân tay suốt ngày ở nhà. Cô cũng từng được một nhân chứng thứ ba đưa tới bệnh viện kiểm tra sau khi thấy khắp mặt, cơ thể toàn thương tích. Kết quả cho thấy Yu bị tổn thương khắp người. Ngoài ra cô c̣n có một cục máu đông trên mặt, hai tai biến dạng do bị thương, sống mũi găy, rạn xương cổ tay phải và ngón giữa. Yu c̣n bị rạn xương sườn.

Bà Zou, mẹ chồng Yu, bị kết luận đă nhiều lần hành hung con dâu, c̣n Wu đáng lẽ nên ngăn cản th́ lại tận dụng việc đang ở cùng mẹ để bạo hành vợ cả thể xác lẫn tinh thần. Đầu tháng trước, Wu bị tuyên án 18 tháng tù v́ đă có hành vi phạm tội nghiêm trọng, trong khi đó bà Zou cũng bị truy tố.

Wu kháng án, nhưng Ṭa án Nhân dân Trung cấp Tuy Hóa, nơi thụ lư đơn của Wu, tin rằng hai mẹ con anh ta đă bạo hành tàn nhẫn Yu và đáng bị luật pháp trừng trị.

Vụ việc khiến nhiều người bức xúc và phẫn nộ sau khi bản án của Wu cùng với các thông tin trong hồ sơ vụ án gần đây bị chia sẻ lên mạng xă hội. Nhiều người dùng mạng cho rằng mức 18 tháng tù là quá nhẹ so với nhừng ǵ mà Wu đă gây ra cho vợ.

Bạo hành phụ nữ: Hăy lên tiếng nói ra sự thật
Bạo hành phụ nữ chính là một dạng bạo lực gia đ́nh phổ biến mà phụ nữ là nạn nhân của người chồng. Họ có thể trải qua những nỗi đau thầm kín khi bị bạo hành thể chất và bạo hành tinh thần.

T́nh trạng bạo hành phụ nữ nghiêm trọng và lâu dài có thể dẫn đến một rối loạn tâm thần gọi là "hội chứng phụ nữ bị đánh đập" (battered woman syndrome). Hội chứng này có thể xem là một dạng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) và đôi khi c̣n được gọi là "hội chứng người vợ bị đánh đập".

Khi mắc hội chứng "phụ nữ bị đánh đập", nạn nhân cảm thấy bất lực đến mức cô ấy tin rằng ḿnh đáng bị bạo hành và không thể thoát khỏi bạo hành gia đ́nh. Trong nhiều trường hợp, hội chứng tâm lư này khiến phụ nữ không báo cáo cơ quan chức năng hoặc chia sẻ với bạn bè và gia đ́nh.

Nếu mắc hội chứng "phụ nữ bị đánh đập" do bạo lực gia đ́nh, bạn có thể trải qua 4 giai đoạn tâm lư sau đây:

1. Phủ nhận sự thật: Bạn không thể chấp nhận rằng ḿnh đang bị bạo hành hoặc bạn biện minh rằng điều này chỉ xảy ra một lần.

2. Cảm giác tội lỗi: Bạn tin rằng bản thân ḿnh chính là nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đ́nh. Niềm tin này có thể do những lời nói xúc phạm của chồng lặp lại khi bạo hành tinh thần.

3. Nhận thức sự bất công: Trong giai đoạn này, bạn nhận ra rằng ḿnh không đáng bị bạo hành và đối phương đánh đập phụ nữ là vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể.

4. Thoát ra khỏi bạo hành: Bạn xác định rằng người bạo hành phải chịu trách nhiệm. Trong nhiều trường hợp, đây chính là thời điểm bạn t́m cách thoát khỏi bạo lực gia đ́nh.

Một số người trong mối quan hệ bạo hành phụ nữ không vượt qua được 2 hoặc 3 giai đoạn đầu tiên. Đây có thể là v́ bạo lực gia đ́nh đă gây tử vong mà nạn nhân là phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ không thoát ra khỏibạo hành là do họ nhẫn nhịn.

Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn nạn bạo hành phụ nữ và kiểm soát bạo lực gia đ́nh. Đặc biệt, người trong cuộc cần biết những điều ǵ có tác dụng ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization – WHO), chúng ta cần áp dụng các chiến lược sau đây để ngăn chặn nạn bạo hành phụ nữ:

Củng cố kỹ năng giao tiếp

Khẳng định quyền phụ nữ

Đảm bảo các dịch vụ cho phụ nữ

Giảm thiểu t́nh trạng nghèo đói

Tạo môi trường an toàn cho phụ nữ

Ngăn chặn bạo hành trẻ em và thanh thiếu niên

Thay đổi thái độ, niềm tin và chuẩn mực về người phụ nữ

Trong cuộc hành tŕnh đấu tranh tự bảo vệ bản thân, phụ nữ luôn có sự ủng hộ từ cộng đồng và các cơ quan chức năng. Bạn có thể từng bước vượt qua những rào cản của bản thân bằng cách áp dụng những cách thoát khỏi bạo hành phụ nữ sau đây:

1. T́m kiếm sự hỗ trợ bên ngoài

Khi cảm thấy bất lực trước người đàn ông đă mất hết t́nh nghĩa vợ chồng, đă đến lúc bạn nên t́m kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài như bạn bè, gia đ́nh và pháp luật.

Chụp ảnh hoặc quay phim bạn bị bạo hành

Đi kiểm tra sức khỏe để xác định t́nh trạng bạo hành

Báo cáo với các cơ quan chức năng tại địa phương đang sống

Khi bạn đă có đủ bằng chứng bị bạo hành, hăy mạnh dạn lên tiếng để nhận được sự giúp đỡ. Nếu không thể ra ngoài, bạn có thể chia sẻ trên mạng xă hội.

2. Suy nghĩ về tương lai của con

Thay v́ cố gắng nhẫn nhịn để con có đủ cả ba lẫn mẹ, bạn cần suy nghĩ để trả lời câu hỏi: "Liệu con ḿnh có hạnh phúc khi thấy ba đánh mẹ một cách tàn nhẫn?". Đó là chưa kể, chồng bạn cũng có thể đánh luôn cả con!

Bạo hành gia đ́nh thời thơ ấu sẽ khiến trẻ bị sang chấn tâm lư suốt cuộc đời. Điều đáng lo ngại hơn, con bạn có thể sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của bạo hành gia đ́nh v́ đă "quen" chứng kiến cảnh đánh đập.

Nhiều đứa trẻ có cá tính nổi loạn c̣n có thể bị ảnh hưởng từ người cha dẫn đến phạm tội và sa vào ṿng lao lư sau này.

3. Chuẩn bị tài chính thời gian lâu dài

Nếu bạn lo lắng về áp lực tài chính th́ nên có sự chuẩn bị sớm từ khi chồng đă có những dấu hiệu đầu tiên của bạo hành phụ nữ. Ngay cả khi đời sống vợ chồng ḥa thuận, bạn cũng nên tránh những sai lầm khiến phụ nữ mất độc lập tài chính.

Bạn nên t́m kiếm một công việc ổn định có thu nhập đủ để bạn trang trải các nhu cầu thiết yếu và mở tài khoản tiết kiệm để dành cho chuyện học hành của con.

4. Dành thời gian khám phá bản thân

Khi bạn tin rằng bản thân ḿnh xứng đáng được yêu thương và trân trọng, bạn sẽ không chọn một người đàn ông tự cao và gia trưởng. Đàn ông tự cao tự đại và có tính cách gia trưởng là mầm mống đầu tiên dẫn đến bạo hành phụ nữ khi họ cho ḿnh có quyền xem thường phụ nữ.

Bạn cần khám phá những giá trị tốt đẹp của bản thân để có thể đủ dũng khí rời bỏ người đàn ông không trân quư ḿnh.

5. Đặt ra giới hạn với người bạo hành

Trường hợp bạn vẫn c̣n một chút "hy vọng" rằng người đàn ông đă từng yêu thương ḿnh ngày xưa sẽ quay trở lại, hăy đặt ra giới hạn để ngăn chặn bạo hành phụ nữ. Mặc dù khả năng này hiếm hoi, song chồng bạn có thể đang trải qua một giai đoạn khó khăn nên nhất thời hơi nóng nảy.

Khi chồng bày tỏ sự ân hận, bạn cần kiên định đặt ra giới hạn là anh không được bạo hành vợ nữa. Nếu anh vi phạm quá 2 lần, cả hai sẽ cân nhắc quyết định ly hôn.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2023
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,392
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	31.0 KB
ID:	2194037  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08535 seconds with 12 queries