Bên trong nhà máy quân đội Mỹ chế tạo đạn pháo cho Ukraine diễn ra thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bên trong nhà máy quân đội Mỹ chế tạo đạn pháo cho Ukraine diễn ra thế nào?
Sự thật bên trong nhà máy quân đội Mỹ chế tạo đạn pháo cho Ukraine. Tại đông bắc Pennsylvania, một lô đạn pháo được dành cho chiến trường Ukraine được tạo ra từ một dây chuyền sản xuất ngoằn ngoèo.


Đạn pháo đặt trên một “bể tắm” dầu được thiết kế để làm mát chúng trước công đoạn lắp ráp cuối cùng. Ảnh Time

Tại đây, bên trong một loạt các ṭa nhà gạch đỏ, nơi các đầu máy xe lửa hơi nước đă được sửa chữa cách đây một thế kỷ, các đội công nhân làm việc cật lực suốt ngày đêm để đảm bảo các máy mài, máy tiện và ḷ nung công nghiệp không ngừng hoạt động.

Richard Hansen, người giám sát các hoạt động sản xuất tại Nhà máy Đạn dược Quân đội Scranton, cho biết nó rất phức tạp, có nhiều bộ phận chuyển động, lượng nhiệt khổng lồ: "Bạn phải liên tục… giữ cho nó chạy. Và điều quan trọng đối với chúng tôi là làm điều đó bởi v́ chúng tôi đang chế tạo đạn dược".

Đạn 155 ly, được bắn từ lựu pháo cách mục tiêu vài dặm, rất quan trọng đối với khả năng pḥng thủ kéo dài gần một năm của quân đội Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Hàng ngh́n quả đạn không điều khiển được bắn ra mỗi ngày trong cuộc xung đột đă làm cạn kiệt các kho dự trữ hiện có của quân đội Mỹ.

Nhà máy Scranton được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1908 bởi Công ty Đường sắt DL&W với vai tṛ là một cửa hàng sửa chữa đầu máy hơi nước. Ảnh Time

Chính quyền Biden đă cung cấp cho Ukraine hơn 1 triệu quả đạn 155 ly. Với hàng trăm dặm tiền tuyến tranh chấp, quân đội Ukraine phụ thuộc vào việc bắn đạn từ khoảng 300 khẩu pháo 155 ly để đẩy lùi các vị trí của Nga. Trước mắt là cuộc chiến không có hồi kết, quân đội Mỹ có kế hoạch tăng tốc độ sản xuất hiện tại khoảng 14.000 quả lựu pháo 155 ly mỗi tháng lên 20.000 quả vào mùa xuân này và lên tới 90.000 quả vào năm 2025, chi 1,9 tỷ đô la chỉ riêng trong năm nay cho quá tŕnh sản xuất này.

Nhà máy Scranton, được kư hợp đồng sản xuất 11.040 quả đạn pháo mỗi tháng, nằm ở trung tâm của quá tŕnh chuyển đổi công nghiệp theo kế hoạch của quân đội Mỹ. Khoảng 300 nhân viên làm việc trong khu phức hợp rộng 15 mẫu Anh, nơi máy móc khổng lồ cắt, nấu chảy, định h́nh lại và tinh chỉnh các thanh thép nặng 2.000 pound thành những viên đạn bóng bẩy. Nhà máy thuộc sở hữu của quân đội Mỹ nhưng được vận hành bởi đơn vị vũ khí của General Dynamics Corp và hiện đang hoạt động 24 giờ/ ngày, năm ngày một tuần với ca làm việc vào cuối tuần.

Mỗi ngày, các xe tải vận chuyển những thanh thép dài 20 feet nặng 2.000 pound đến nhà máy. Các thanh được để bên ngoài, nơi một nam châm khổng lồ kéo chúng vào một ṭa nhà bằng gạch đỏ được gọi là "cửa hàng rèn", nơi máy cưa robot cắt các thanh thành những khối dài gọi là "phôi".

Từng phôi một được mang đi trong một căn pḥng trống lớn trong bốn giờ trong quá tŕnh làm nguội. Ảnh Time

Bước vào bên trong ṭa nhà, tránh xa những cơn gió mùa đông ở Pennsylvania, bạn sẽ cảm nhận ngay được hơi ấm tỏa ra từ ba chiếc ḷ nung khổng lồ được nung nóng tới 2.000 độ. Mỗi phôi thép được đưa vào ngọn lửa, nơi chúng ở lại trong một giờ, trước khi nổi lên như những viên than nóng đỏ và dừng lại bên trong một căn pḥng tối với các cánh tay robot.

Các cánh tay kim loại giật từng phôi với hiệu quả mượt mà và di chuyển chúng đến ba trạm riêng lẻ. Trong khoảng thời gian 90 giây, phôi thép được đục lỗ, kéo dài và ép thành những đoạn dài gần 1m để chống lại nhiệt độ cực cao. Điều này xảy ra hàng trăm lần mỗi ngày. "Tốc độ là ch́a khóa", Hansen nói khi quan sát quá tŕnh.

Ở giai đoạn cuối, một cánh tay robot nắm lấy phôi thép và đặt nó lên trên một cánh cửa tṛn, nơi nó được đẩy gọn gàng vào một hệ thống băng tải ngầm, được gọi là "tàu điện ngầm". Mỗi phôi, vẫn c̣n nóng như thiêu đốt, rơi xuống một đường lăn trọng lực. Sau đó, mỗi phôi được kiểm tra để đảm bảo h́nh dạng và tính nhất quán của nó đáp ứng các thông số kỹ thuật để có thể trở thành đạn.

Công nhân nhà máy chia ca làm việc 24 giờ/ngày. Ảnh Time

Ṭa nhà cuối cùng là một nhà kho cao hơn 18m có kích thước bằng cả một khu phố. Ánh sáng bên ngoài chiếu vào từ các cửa sổ, được lắp đặt trước khi hệ thống chiếu sáng trong nhà được phổ biến rộng răi. Một loạt máy nối tiếp nhau dần dần loại bỏ 30 pound kim loại dư thừa khỏi các phôi thép có gân, màu xám đen cho đến khi chúng nổi lên như những lớp vỏ bóng loáng với các mũi thuôn nhọn. Hansen nói: "Chúng tôi làm việc với các thông số kỹ thuật chính xác đến từng phần ngh́n inch. Về cơ bản, chúng tôi đang lấy một cái ống và biến nó thành một viên đạn".

Mỗi quả đạn được treo trên một cái móc, nơi nó tự động xoay để nhận được một lớp sơn màu xanh lá cây. Toàn bộ quá tŕnh mất khoảng ba ngày, nhưng có thể mất vài tháng trước khi vỏ đạn được chất lên pallet, vận chuyển 10 giờ trên một giàn khoan lớn đến một nhà máy khác ở Iowa, nơi chúng chứa đầy chất nổ và được gắn bằng cách nung chảy—chuyển đổi hiệu quả chúng thành những viên đạn ngoại cỡ, sẵn sàng để được bắn từ lựu pháo.

Theo Mark Cancian, một đại tá Thủy quân lục chiến đă nghỉ hưu, hiện là cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington, cuộc xung đột Ukraine đă bộc lộ những vấn đề nghiêm trọng trong cơ sở công nghiệp quốc pḥng của Mỹ. Lầu Năm Góc đă dành một phần tư thế kỷ qua để đầu tư vào vũ khí công nghệ cao, đắt tiền. "Việc tăng sản lượng sẽ mất vài tháng để đi vào hoạt động và vẫn sẽ không đầy đủ để trang trải cho nhu cầu của pháo binh hiện tại", ông nói. "Khuyến khích các quốc gia NATO và các đồng minh thân thiết khác cung cấp dự trữ sẽ giúp ích và Mỹđă tích cực theo đuổi nỗ lực này", ông Mark Cancian nói thêm.

Chỉ riêng kể từ tháng 8, Scranton và chi nhánh ở Wilkes-Barre gần đó đă nhận được hơn 420 triệu USD tài trợ liên bang cho một ṭa nhà mới, thiết bị bổ sung và tự động hóa cải tiến mà quân đội Mỹ hy vọng sẽ tăng năng suất sản xuất. Ḍng tiền đổ vào là một bước ngoặt đáng hoan nghênh đối với nhà máy Scranton, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1908. Quân đội Mỹ đă mua tài sản này vào năm 1951 khi bắt đầu Chiến tranh Triều Tiên và chuyển đổi cơ sở để sản xuất đạn pháo.

Vào thời điểm đó, Mỹ có 86 nhà máy sản xuất đạn dược quân sự như một phần của kế hoạch huy động công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đạn dược trong thời chiến. Trong nhiều thập kỷ, số lượng cơ sở giảm dần. Ngày nay, Lầu Năm Góc chỉ có năm cái gọi là nhà máy "do chính phủ sở hữu, do nhà thầu điều hành" cung cấp cho quân đội hầu hết đạn dược, nhiên liệu đẩy và chất nổ thông thường. General Dynamics đă và đang tăng cường nỗ lực tuyển dụng để đón đầu các đơn đặt hàng pháo binh bổ sung cho nhà máy Scranton.

Douglas Bush, trợ lư bộ trưởng Lục quân, đồng thời là quan chức hàng đầu của quân đội, cho biết Lục quân có thể thiết lập một dây chuyền lắp ráp 155 mm mới ở Texas và đă đầu tư 68 triệu USD vào Canada "để họ đứng ra trang bị lại cơ sở" để hỗ trợ sản xuất đạn pháo. "Chúng tôi đang t́m nguồn cung ứng và t́m kiếm trên toàn thế giới và rất nhiều trong số đó hiện đang thực sự chảy qua," ông nói với các phóng viên vào ngày 25/1. "V́ vậy, điều đó sẽ rất quan trọng v́ việc tăng cường sản xuất cần có thời gian và chúng tôi đang xem xét nhiều nguồn khác nhau, bao gồm sản xuất nước ngoài, để đảm bảo Ukraine có những ǵ họ cần".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-04-2023
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,369
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	2174277   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	108.4 KB
ID:	2174278   Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	2174279   Click image for larger version

Name:	274.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	2174280  

pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08305 seconds with 12 queries