Bức tượng phụ nữ to béo, mặc hở hang đặt tại sân bay TQ 'bùng nổ' tranh cãi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức tượng phụ nữ to béo, mặc hở hang đặt tại sân bay TQ 'bùng nổ' tranh cãi
Theo như có một tác phẩm điêu khắc hình người phụ nữ trung niên to béo với nụ cười vui vẻ trên khuôn mặt của bức tượng điêu khắc bằng đồng đã thể hiện sống động hình ảnh một người phụ nữ mũm mĩm, chỉ mặc mình đồ lót, đang may quần áo bằng máy may.

Mới đây một tác phẩm điêu khắc hình người phụ nữ trung niên to béo, mặc hở hang đặt tại sân bay đang là chủ đề gây tranh cãi nhiêu nhất trên mạng xã hội xứ Trung.

Cụ thể, bức tượng điêu khắc bằng đồng đặt tại Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc) đã thể hiện sống động hình ảnh một người phụ nữ mũm mĩm, chỉ mặc mình đồ lót, đang may quần áo bằng máy may với nụ cười vui vẻ trên khuôn mặt.
Trong đoạn video lan truyền vào ngày 18/1, nhân viên tại bộ phận dịch vụ khách hàng của sân bay cho biết đã nhận được khiếu nại về hình ảnh bức tượng và đang tiến hành điều tra.

Được biết, đây là tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ kiêm chủ tịch Học viện Điêu khắc Quảng Châu - Xu Hongfei. Và đây cũng là 1 trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng trên thế giới mang tên “Fat Ladies” (Những quý cô béo) mà ông bắt đầu thực hiện vào năm 1999.

Tượng điêu khắc tại sân bay có tiêu đề “Wedding Clothes” (Quần áo cưới) kể câu chuyện vê một người mẹ may đồ cưới cho con gái yêu của mình. Tác phẩm được tạo ra vào năm 2020 tại Gala Lễ hội mùa Xuân của tỉnh Quảng Đông và đã được trưng bày tại sân bay từ đầu năm 2022 như một phần của triển lãm điêu khắc nhóm nhằm mục đích “tạo ra một bầu không khí yên bình và vui vẻ”, theo Sân bay Bạch Vân.
Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Kinh tế Hồng Kông, Xu cho biết anh được truyền cảm hứng từ nhiều phụ nữ tròn trịa mà anh gặp, họ đều là những người phụ nữ tích cực và có khiếu hài hước. Từ đó, tác giả muốn bức tượng điêu khắc "Fat Ladies" của mình mang lại hạnh phúc cho mọi người.

Tuy nhiên, sau khi hình ảnh bức tượng đặt ở sân bay lan truyền trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc thảo luận gay gắt. Nhiều dân mạng phản đối ý kiến cho rằng tác phẩm này "làm xấu hình ảnh phụ nữ", họ ủng hộ tác phẩm điêu khắc phản ánh trung thực sự đa dạng của phụ nữ trong cuộc sống.

“Tại sao mọi người lại nghĩ rằng điều này làm tổn hại đến hình ảnh của bất kỳ ai? Tôi nghĩ nó rất sống động. Sẽ là bất thường nếu tất cả phụ nữ đều có hình dáng giống như robot?” - Một người đăng Weibo cho biết.

"Tôi thích nó. Nó làm tôi nhớ đến bà của mình”, một người khác nói.

Một thành viên của tổ chức Bình đẳng có trụ sở tại Bắc Kinh cho rằng tác phẩm điêu khắc thể hiện sự cải thiện trong việc thể hiện hình ảnh của phụ nữ vốn phải đa dạng.

Song số khác lại bày tỏ sự khó chịu với hình ảnh thiếu vải của tác phẩm điêu khắc trên. Nhưng ý kiến này lại bị nhiều dân mạng chỉ trích là "lỗi thời".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-27-2023
Reputation: 67314


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,331
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	198.5 KB
ID:	2170210  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,714 Times in 10,125 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06724 seconds with 12 queries