Bất ngờ công ty của Elon Musk 'quay xe' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất ngờ công ty của Elon Musk 'quay xe'
Công ty của Elon Musk 'quay xe'. Vậy là sau nhiều lần hứa hẹn với các quan chức địa phương về kế hoạch giải quyết vấn đề giao thông cốt lơi, công ty của Elon Musk đă âm thầm rút lui và bỏ mặc nhiều kế hoạch dang dở.
Boring - công ty xây dựng của Elon Musk - đề xuất xây dựng đường hầm nối sân bay quốc tế Ontario (Los Angeles, California) với hệ thống đường sắt liên bang vào tháng 1/2020. Đối với cơ quan quản lư giao thông địa phương, đề nghị này giống như một tấm vé vàng.

Ban đầu, họ dự định thiết lập một tuyến đường sắt với chi phí một tỷ USD. Tuy nhiên, công ty của tỷ phú Elon Musk hứa hẹn xây dựng đường hầm chỉ với 45 triệu USD.

Bị hấp dẫn bởi những lời khoe khoang về việc “cách mạng hóa” công nghệ đào hầm của Boring, cùng sức hấp dẫn từ cơ hội hợp tác với tỷ phú hàng đầu thế giới, Cơ quan Quản lư giao thông quận San Bernardino (California) đă hủy bỏ kế hoạch ban đầu và chấp nhận đường hầm tương lai của Boring.

Song cho đến nay, chính quyền San Bernardino và nhiều địa phương khác vẫn đang bị công ty của tỷ phú Musk “ngó lơ”.

Lời đề nghị hấp dẫn
Trong nhiều năm, chính quyền San Bernardino đă t́m kiếm giải pháp cho tuyến đường đến sân bay quốc tế Ontario (thuộc quận San Bernardino). Họ đề xuất xây dựng một tuyến đường sắt hạng nhẹ, ước tính trị giá 1-1,5 tỷ USD, nhưng lập tức bị lời đề nghị của Boring hấp dẫn.

“Khi tôi thông báo kế hoạch này, mọi người đều hào hứng v́ mong chờ điều ǵ đó mới mẻ và khác biệt. Và đó là công ty Boring”, Janice Rutherford, giám sát viên kiêm ủy viên Cơ quan Quản lư giao thông địa phương, cho biết.

Tuy nhiên, đến thời điểm hợp thức hóa quan hệ đối tác và bắt đầu dự án, Boring bỗng “mất tăm tích” - giống như cách công ty này đă làm ở Maryland, Chicago và Los Angeles. Họ không gửi giá thầu cho thành phố Ontario trước thời hạn tháng một năm nay, theo Wall Street Journal.


Một điểm thử nghiệm bị bỏ hoảng của Boring ở Adelanto, California. Ảnh: Wall Street Journal.
Theo các cựu giám đốc điều hành và quan chức địa phương, Boring nhiều lần hứa hẹn với các thành phố, nhưng nhanh chóng lùi bước khi đối mặt với thực tế.

“Mỗi lần tôi nh́n thấy ông (Musk) trên TV với một dự án mới, hoặc bất cứ điều ǵ, tôi lại nhớ đến chuyến tàu cao tốc tới Chicago O’Hare”, Alderman Scott Waguespack nói, đề cập đến việc Boring rút lại đề xuất xây dựng một đường hầm cao tốc dẫn đến sân bay ở Chicago.

Ông Musk và Steve Davis - chủ tịch của Boring - không trả lời yêu cầu b́nh luận.

Công ty Boring, có trụ sở tại Pflugerville (Texas), chiếm một vị trí kỳ lạ trong đế chế kinh doanh của tỷ phú Musk, bên cạnh Tesla, SpaceX và gần nhất là Twitter. Theo New York Times, ông Musk đă hoàn thành thương vụ mua lại Twitter hôm 28/10.

Boring hoạt động dưới sự lănh đạo của ông Davis - một phụ tá lâu năm của tỷ phú Musk và từng làm việc tại SpaceX. Một số cựu giám đốc điều hành cấp cao cho biết phong cách lănh đạo của ông Musk hiện diện rơ ràng ở công ty này. Nhân viên của Boring phải làm thêm nhiều giờ và cả cuối tuần, khiến công ty chật vật giữ chân họ, đặc biệt là các vị trí kỹ thuật.

Theo Wall Street Journal, đến nay, Boring vẫn chưa đạt được mục tiêu tham vọng nhất: Thiết kế những cỗ máy khoan đường hầm với tốc độ gây chấn động ngành công nghiệp này.

Tham vọng này bắt đầu từ tháng 12/2016, khi tỷ phú Elon Musk khởi động dự án xây dựng đường hầm chỉ với một ḍng tweet mà nhiều người coi như tṛ đùa.

“Giao thông làm tôi phát điên. Tôi sẽ chế tạo một chiếc máy khoan và bắt đầu đào hầm”, ông viết khi đó, theo Reuters.

“Tôi thực sự sẽ làm điều này”, ông Musk nhấn mạnh trong bài đăng thứ hai trên Twitter.

Cam kết dang dở
Công ty Boring và cơ quan quản lư giao thông quận San Bernardino đă trải qua nhiều cuộc thảo luận. Đến cuối năm 2021, dự toán chi phí đă tăng lên gần 500 triệu USD, theo tài liệu của cơ quan này.

Chính quyền địa phương cũng đă yêu cầu bên thứ ba đánh giá tác động của dự án đến môi trường, theo luật tiểu bang. Và đó là khi quá tŕnh dừng lại.

“Chúng tôi đă cố gắng đạt được thỏa thuận với họ”, Carrie Schindler, một quan chức địa phương, cho biết. “Chúng tôi đă tiến hành quá tŕnh đánh giá tiêu chuẩn. Và cuối cùng, khi nó kết thúc, họ quyết định hủy đề xuất”.

Một địa điểm bị bỏ hoang của Boring ở Adelanto, California. Ảnh: Wall Street Journal.
Trước dự án ở Ontario, Boring cũng đă bỏ dở nhiều kế hoạch khác.

Kể từ khi ông Musk tuyên bố xây đường hầm vào năm 2016, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đă thúc đẩy vị tỷ phú theo đuổi mục tiêu xây dựng tàu siêu tốc hyperloop dưới ḷng đất, nối New York với Washington. Song bất chấp sự mong chờ của các nhà đầu tư, chưa có hệ thống nào được xây dựng.

Ở Maryland, Boring cũng hứa hẹn xây dựng chuyến tàu cao tốc từ Baltimore đến Washington với Thống đốc Larry Hogan. Chính quyền khu vực thậm chí đă đẩy nhanh quy tŕnh xét duyệt và cấp phép cho dự án vào năm 2017. Tất cả những ǵ Boring phải làm là mang máy đến và bắt đầu đào, cựu quan chức bang cho biết.

Nhưng nhiều năm trôi qua, Maryland vẫn đang chờ đợi. Đến năm 2021, Boring đă xóa dự án ở Maryland khỏi trang web công ty.

Gần đây, tỷ phú Musk đăng các video về một cỗ máy do Boring thiết kế, có biệt danh Prufrock, đang đào hố thử nghiệm ở Texas. Công ty cho biết Prufrock có tốc độ đào khoảng 1,6 km/tuần và phiên bản tiếp theo có thể đạt mức 11 km/ngày. Tuy nhiên, nhiều người kỳ cựu trong ngành tỏ ra hoài nghi về tuyên bố này.

Lok Home, chủ tịch của nhà sản xuất máy khoan đường hầm hàng đầu Robbins, cho biết những tuyên bố về tốc độ của Boring là “hoàn toàn phi thực tế”.

“Chắc chắn sẽ có những cải tiến, nhưng không thể trông chờ một cuộc cách mạng”, ông nói.

Trở lại Ontario, cơ quan quản lư giao thông quận San Bernardino vẫn không từ bỏ giấc mơ xây dựng đường hầm. Chính quyền quận đang t́m kiếm các công ty xây dựng khác để tiến hành kế hoạch này.

“Mặc dù rất thất vọng v́ đến thời điểm này, (chúng tôi) vẫn chưa thể tiến hành bước thiết kế và chuẩn bị thi công, tôi vẫn biết ơn v́ sự tŕ hoăn giúp chúng tôi t́m ra hướng đi thực sự khả thi”, bà Schindler nói

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-29-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	157.6 KB
ID:	2145315   Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	185.9 KB
ID:	2145316  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08501 seconds with 12 queries