Florida tan hoang sau bão Ian: Cây cối bị quật đổ, tàu thuyền bị cuốn lên bờ "như đồ chơi" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Florida tan hoang sau bão Ian: Cây cối bị quật đổ, tàu thuyền bị cuốn lên bờ "như đồ chơi"
Bão Ian đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại bang Florida của Mỹ.

Báo The New York Times (NYT), đài NPR và NBC mới đây đã đăng tải những thông tin và hình ảnh cập nhật từ bang Florida (Mỹ) sau khi bão Ian càn quét qua nơi này, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.



Theo NBC, Florida đã ghi nhận ít nhất 12 người thiệt mạng khi cơn bão Ian càn quét qua bang này. Tổng thống Joe Biden cho rằng đây có thể là cơn bão gây ra thiệt hại về người lớn nhất trong lịch sử của bang này, dù con số thương vong cụ thể vẫn chưa được công bố.

Thị trưởng của Fort Myers, ông Kevin Anderson, nói rằng Ian là một trong những cơn bão dữ dội nhất mà ông từng chứng kiến trong nhiều thập kỷ, ông đã "rất đau lòng" khi thấy nước dâng cao và những cửa hàng ở tầng 1 đều ngập hết.

Tổng thống Biden đã tuyên bố đây là một "thảm họa lớn", và quyết định giải ngân viện trợ để giúp các địa phương phục hồi sau bão Ian.

Bão Ian được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử nước Mỹ, khi sức gió duy trì tối đa ở mức 240 km/h. Cơn bão này được xếp vào cấp 4 trên thang 5 bậc Saffir - Simpson.

Khoảng 2,5 triệu người dân sinh sống tại các hạt ven biển phải sơ tán do bão Ian. Bang Florida là một trong những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp và thiệt hại nặng nề nhất.

Theo ghi nhận của NYT, cơn bão đã khiến nhiều khu vực của Florida tan hoang khi nó "băm nát các con đường, quật đổ cây cối, phá hủy nhà cửa, và gây ngập lụt khiến xe hơi trên đường trôi nổi..." từ các thành phố ven biển của Naples và Fort Myers, cho đến những cộng đồng nằm sâu trong đất liền quanh Orlando.

Những hình ảnh được truyền thông Mỹ chia sẽ cho thấy những ngôi nhà đổ nát, những tấm tôn bị cuốn bay trong cơn bão. Thuyền đánh cá và tàu thuyền nhỏ phục vụ du lịch bị cuốn lên mặt đất "như những món đồ chơi". Trên những đường phố là dây điện đứt và cây đổ ngổn ngang.



Tại nhiều nơi, mưa lớn gây ra ngập lụt khiến đường phố và khu dân cư biến thành sông.

Các nhà chức trách và lực lượng chức năng đang gấp rút tiến hành thống kê và đánh giá thiệt hại sau trận bão khủng khiếp này. Thống đốc bang Ron DeSantis cho biết trận lụt ở Florida do bão Ian là "chưa từng có tiền lệ", và cho biết bang này sẽ mất nhiều năm để phục hồi.

Cảnh sát trưởng Carmine Marceno của hạt Lee cho biết "không có từ ngữ nào có thể diễn tả được" mức độ tàn phá của bão Ian ở khu vực Bãi biển Fort Myers, Florida. Ước tính đến 80% cơ sở hạ tầng tại Bãi biển Fort Myers và đảo Sanibel sẽ cần được xây dựng lại.

Trong ngày 29/9, nhiều người đã quyết định lội bộ trên những con đường đầy bùn đất hoặc nước lũ chưa rút từ nơi sơ tán về nhà. Có những nơi nước vẫn còn ngập đến đùi. Điều chờ đợi họ ở nhà là khung cảnh tan hoang sau cơn bão, và lưới điện vãn chưa được khắc phục.

Sau khi quét qua Florida, Ian đã suy yếu thành bão nhiệt đới, tuy nhiên Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) dự báo cơn bão này sẽ lấy lại sức mạnh sau khi di chuyển ra vùng nước ấm Đại Tây Dương và tiến vào Nam Carolina, mang theo mưa gió dữ dội trong đợt đổ bộ lần 2 vào ngày 30/9.

Những người quyết định không di tản kể về những cuộc vượt thoát khó khăn qua dòng nước lũ dâng cao đến ngực. Một số người đi thuyền kayak hoặc tận dụng bất kỳ phương tiện nào khả thi. Một số người phải chạy trốn lên tầng hai của nhà họ, và bất lực chứng kiến những chiếc ghế dài và đồ đạc trôi nổi trong phòng khách.

Cũng có những người bị mắc kẹt vì áp lực nước dâng cao khiến họ không thể mở cửa, cũng không thể phá cửa sổ để thoát ra ngoài. Ngay đến 911 cũng không thể giúp đỡ họ trong thời điểm đó vì "đã quá muộn".

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-30-2022
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-30 at 3.16.34 PM.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	2118583  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05235 seconds with 12 queries