Con ốm cha không tắm rửa cho, còn lén cho bé ăn bánh kẹo mặc khuyên ngăn của bác sĩ và sự thật đằng sau khiến ai nấy nghẹn lòng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con ốm cha không tắm rửa cho, còn lén cho bé ăn bánh kẹo mặc khuyên ngăn của bác sĩ và sự thật đằng sau khiến ai nấy nghẹn lòng
Người cha, người mẹ nào đẻ con ra cũng mong con được thông minh, khỏe mạnh, bình an trưởng thành. Nhưng cuộc đời vẫn luôn có những hoàn cảnh đặc biệt. Những em bé dù còn nhỏ xíu đã phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm mà đến người lớn cũng chưa chắc đã vượt qua được.

Mới đây, một người phụ nữ đã kể câu chuyện xúc động khi cô trách nhầm người cha vì không chịu lau người sạch sẽ cho con để bé tránh lây nhiễm:

"Gửi lời xin lỗi người cha ấy! Có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ! Em 38 tuổi cũng đã làm mẹ của 2 đứa trẻ rồi, vậy mà hôm nay em lại vô tình trách mắng nhầm người cha ấy các bác ạ. Trong lòng em bây giờ nặng trĩu như có viên đá đè, ân hận ray rứt.



Em là người được bác sỹ H.N. tại viện K nhờ giúp đỡ tắm rửa cho con của em này, người dân tộc H’Mong bị u xương hàm đang điều trị tại viện. Con lại dương tính với viêm gan B nên là phải biết cách bảo vệ bản thân để tránh lây nhiễm. Khi biết con bé 4 ngày chưa được tắm rửa thay quần áo, vào viện nhìn thấy chiếc áo đẫm máu đã khô cong, thì em đã thầm trách, em hỏi cha cháu: sao em không tắm cho con? Sao lại để con mặc bẩn thế này? Đôi bàn tay đan chặt vào nhau ánh mắt ngấn nước nhìn em không nói, không giải thích lời nào.

Con bé bị nhiễm khuẩn xuất huyết đường tiêu hoá, kèm theo khối u ở mặt sưng tấy có nhiều dịch mủ nên con chỉ được uống sữa không được ăn cơm. Nhưng người cha ấy bỏ qua lời dặn dò của bác sĩ đã nén cho con ăn cơm. Lúc em vào cái miệng con bé vẫn còn nhai miếng cơm ngon lành mặc dù miệng con đang chảy máu. Hai bàn tay nhỏ dán đầy bông băng chi chít với những vết bầm tím của nhiều lần lấy máu, cắm truyền xoa xoa lên chiếc má sưng tấy đầy đau đớn. Bác sĩ rất buồn vì dặn kĩ mà người cha ấy chỉ vâng dạ để đấy rồi không thực hiện.

Đến khi em cởi áo tắm cho con bé thì em mới biết, vì gương mặt con sưng to nhanh quá không thể tháo chiếc áo ra được, chạm vào là con đau khóc ngất đi, phải dùng kéo cắt áo ra, có lẽ người cha ấy thương xót con đau mà không dám thay.

Em đã rất nhẹ nhàng dùng khăn lau gương mặt nhem nhuốc sưng tấy căng mọng kia. Con bé đau đớn khóc ré lên tiếng con bé khóc và giọt nước mắt của người cha ấy cũng lăn dài. Người cha ấy nói với con bằng tiếng H'Mong: bố xin lỗi bố không đủ can đảm để rửa mặt cho con, con chịu khó để bác lau mặt cho sạch sẽ nhé, rửa mặt xong người cha ấy lại khen là hôm nay con xinh lắm.

Bệnh tình con bé rất nặng, mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng đến phút cuối cùng người cha ấy đã xin đưa con về nhà để con được ra đi trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Có lẽ người cha ấy biết được đây là những ngày tháng cuối cùng của con mình mà bất chấp không nghe lời dặn dò của bác sĩ giấu bác sĩ cho con ăn cơm, cho con ăn bánh ăn kẹo!

Xin lỗi người cha ấy! Thật sự xin lỗi vì đã trách nhầm, tưởng người cha ấy vô tâm vụng về nhưng sự thật không phải vậy, vì sợ con đau, vì sợ con đói, vì nghĩ con rất lâu rồi không được ăn thịt, lần đầu tiên con được ăn miếng bánh mỳ, vì linh tính của người cha biết được con mình không còn được bao lâu thời gian nữa, nên là đã để mọi người nghĩ sai về mình mà chiều theo ý con!

Xin lỗi vì giờ mới thấu được tâm tư của người cha ấy! Xin lỗi đã vô tình trách mắng, vô tình xát muối vào tâm hồn đang đau đớn ấy. Vẫn biết lời xin lỗi này người cha ấy chẳng bao giờ đọc được vì làm gì biết chữ nhưng em cảm thấy ăn ăn lắm lắm nên mới có phút trải lòng thế này".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-18-2022
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	benhnhan-k-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w1080-h1440.jpg
Views:	0
Size:	61.9 KB
ID:	2098874  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07349 seconds with 12 queries