TẦM QUAN TRỌNG CỦA CUỘC GẶP VỚI CỐ VẤN AN NINH HOA KỲ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TẦM QUAN TRỌNG CỦA CUỘC GẶP VỚI CỐ VẤN AN NINH HOA KỲ
Về đoạn clip nói chuyện bên lề của Thủ tướng Phạm Minh Chính với các quan chức Việt Nam trong chuyến thăm Mỹ đang lan tràn trên mạng.

Đặc biệt là trên mạng xă hội facebook nhiều trang fb cá nhân đă đăng lại với những lời b́nh luận trái chiều cuộc trao đổi này.

Vậy sự thật th́ Thủ tướng đă trao đổi với thành viên cao cấp của phái đoàn những ǵ?



Trong phái đoàn Việt Nam của Thủ tướng gặp Ngoại trưởng Mỹ Blinken hôm 13/5 có Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên, Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Thị Hồng, Thứ trưởng Quốc pḥng Phạm Hoài Nam, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng.

Cuộc nói chuyện bên lề được cho là “tán gẫu” của Thủ tướng với các thành viên trong đoàn chủ yếu là nhận xét về các quan chức cấp cao Hoa Kỳ trong đó có nói đến hai nhân vật, thứ nhất là cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, và cựu phó cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Trump, Matt Pottinger.

Mở đầu đoạn Clip Thủ tướng dường như nhắc nhở các trợ lí của ông về tầm quan trọng của cuộc gặp sắp tới với cố vấn an ninh quốc gia Sullivan, ông chỉ thị phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc gặp với ông Sullivan, v́ theo Thủ tướng quan sát, trong buổi tiếp chiêu đăi các lănh đạo Asean, ông Biden chỉ để mỗi Jake Sullivan dự.

Sau đó Thủ tướng bắt đầu trao đổi với Thứ trưởng Quốc pḥng Phạm Hoài Nam khi ông này bước vào pḥng họp. Thứ trưởng Phạm Hoài Nam nói: "chúng ta phải nêu quan điểm rơ ràng, và chính họ cũng phải ngại..”, Thủ tướng đồng quan điểm và nói “chúng ta nêu quan điểm rơ ràng, ṣng phẳng, không có sợ ǵ”.

Ngay khi Bộ trưởng Công an Tô Lâm bước vào pḥng, Thủ tướng có đùa, “đối tác của Đại tướng Tô Lâm vui lắm”, ư nói về ông Sullivan. Bộ trưởng Tô Lâm lập tức quay sang hỏi đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, “có tay Matt Pottinger Phó cố vấn an ninh quốc gia giờ đi đầu rồi?”, ông Dũng trả lời Pottinger đă nghỉ và đi dạy trong các trường Đại học. Thủ tướng quay sang nói với Bộ trưởng Tô Lâm, qua TT Biden tiếp trong Nhà Trắng chỉ có mỗi Sullivan”. Bộ trưởng Tô Lâm nói tiếp: ông này có vợ quê gốc ở Trà Vinh.

Bây giờ là học giả nhưng có thể quay lại bất ḱ lúc nào nếu phe Cộng Ḥa nắm quyền, nhanh lắm.” Ở đây, Bộ trưởng Tô Lâm đă đưa ra một nhận định phổ biến trong giới nghiên cứu quan sát chính trường Mỹ về cuộc đấu tranh không hồi kết giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hoà cứ 4 năm một lần khi bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra.

Sau đó Thủ tướng và Bộ trưởng Công an tiếp tục ca ngợi Cố vấn an ninh Quốc gia Sullivan, Bộ trưởng Tô Lâm nhận xét “tay này rất trẻ và giỏi, sinh năm 1976”.

Thủ tướng có nhắc lại rằng trong cuộc chiêu đăi của Tổng thống Biden dành cho các lănh đạo Asean, ông ngồi giữa ông Biden và ông Sullivan, Tổng thống ngồi nói chuyện với ông nhiều quá đến nỗi ông Sullivan phải nhắc khéo Tổng thống bằng một mảnh giấy.

Trên mạng xă hội hiện nay xuất hiện nhiều b́nh phẩm thiếu thiện chí về cuộc trao đổi này, họ cho rằng Thủ tướng dùng ngôn từ không đúng mực, và rằng để thấy các quan chức Việt Nam nghĩ ǵ về người Mỹ.

Qua cuộc nói chuyện cho thấy Thủ tướng và cộng sự của ông thể hiện bản lĩnh, đặc biệt Thủ tướng có những quan sát, nhận xét rất sắc sảo. Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Thứ trưởng Quốc pḥng Phạm Hoài Nam là những người am hiểu sâu về giới chức Mỹ và chính trường Hoa Kỳ.

Cũng như cha anh ḿnh chắc chắn họ là một thế hệ “biết ḿnh biết ta” trong cuộc chơi không dễ dàng ǵ với người Mỹ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	21.0 KB
ID:	2054216  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04943 seconds with 12 queries